Chọn mua mướp đừng tham lấy quả to, cứ nhắm vào điểm này kiểu gì cũng mua được quả thơm nức

( PHUNUTODAY ) - Mất nhiều người không biết cách chọn mướp tươi ngon. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khi mua mướp hãy nhớ "3 mua 2 không mua".

Mướp có 3 điểm nên mua:

1. Mua: mua loại mướp có màu xanh ngọc lục bảo và bóng, loại mướp này tươi hơn và có nhiều độ ẩm. Ngược lại, mướp già sẽ ngả màu vàng và xỉn màu.

2 Mua: Mua mướp có vân bề mặt còn nguyên vẹn, mịn và phân bố đều, đây là dấu hiệu của xơ mướp. Ngược lại, nếu vân trên bề mặt của mướp rất rõ và sâu thì có nghĩa là mướp đã tương đối già và chất lượng kém.

Empty

3. Mua: Mua loại mướp chắc, sờ vào có độ đàn hồi, loại mướp này không chỉ mềm mà còn rất tươi, có đủ chất dinh dưỡng và độ ẩm, khi ăn sẽ ngon hơn. Ngược lại, nếu sờ thấy rất mềm có nghĩa là bạn mua phải loại cũ hoặc không còn tươi.

Tránh xa 2 điểm không nên mua khi chọn mướp:

1. Không nên mua: Không nên mua những loại mướp có hình dạng thẳng. Một người nông dân trồng rau cho biết, thực tế mướp trồng trong điều kiện tự nhiên, do nắng không đều nên quả sinh ra sẽ bị cong ở một mức độ nào đó. Những loại mướp thẳng thường có sự can thiệp nhân tạo như bón thêm phân hóa học hoặc hoocmon nên quả trông sẽ thẳng đẹp. Vì vậy, khi chọn mướp, tốt nhất bạn nên tránh mua những loại mướp có hình dáng thẳng, nên chọn những loại mướp cong tự nhiên để ăn thì tốt cho sức khỏe hơn.

Tất nhiên, chúng ta cũng nên chú ý chọn độ dày đồng đều, tốt nhất không nên mua loại nào bụng to, loại mướp đó đã già rồi.

2. Không mua: Đừng mua những loại có hoa trên đỉnh không bị rụng. Nhiều người chọn mua mướp có hoa bên trên cứ ngỡ mướp này tươi, nhưng đây là hiểu nhầm. Mướp trồng trong điều kiện tự nhiên có hoa màu vàng ở phía trên nhưng hoa này rất dễ rụng, chúng ta lấy mướp về vận chuyển đi bán sẽ làm cho hoa rụng. Còn một số loại mướp hoa ngọn còn nguyên vẹn, khi dùng tay sờ vào không bị rụng thì rất có thể người trồng đã sử dụng thuốc giữ tươi nên tốt nhất là không nên mua.

Dưới đây chính là cách làm chi tiết giúp mướp không bị thâm đen khi chế biến, chị em hãy tham khảo nhé:

Trước tiên, chuẩn bị khoảng 2 quả mướp ngon, tươi rồi gọt vỏ. Lưu ý, khi gọt, chỉ nên gọt mỏng vừa phải, không gọt quá dày làm mất đi nhiều thịt mướp.

Mướp gọt xong, rửa sạch rồi bổ đôi, thái miếng vừa ăn. Cho mướp ngay vào một bát lớn, thêm một thìa muối, trộn đều, ướp trong 5 phút. Sử dụng muối để ướp mướp để chống sự oxy hóa khiến mướp không bị biến thành màu thâm đen sau khi tiếp xúc với không khí. Đây chính là bước quan trọng nhưng nhiều người hay quên nhất.

Empty

Khi ướp mướp xong 5 phút, đổ nước vào bát mướp rồi nhẹ nhàng rửa từng miếng mướp rồi đổ bỏ nước. Sau đó thêm nước sạch vào bát mướp, lại thêm một chút muối vào, ngâm thêm 2 phút. Với cách làm này dù bạn nấu món gì đi nữa mướp cũng không còn bị thâm đen.

Chuẩn bị vài tép tỏi, bóc vỏ, thái lát. Nếu thích ăn thêm ớt có thể cho thêm 1 quả thái lát.

Đun nóng xíu dầu ăn trong chảo, đổ mướp vào xào, khi mướp mềm, bạn bắt đầu nêm gia vị. Do mướp đã được ướp muối rồi nên bạn đừng cho mặn quá. Bạn có thể thêm chút xíu bột canh, xíu đường để làm mướp xanh hơn. Xào cho đến khi mướp gần chín thì thêm tỏi và chút dầu hào rồi đảo thêm cho chín hẳn, thêm ít hành lá và cho mướp ra khỏi chảo.

Ngoài ra, khi xào mướp, bạn nên chú ý là không cần thêm nước vì bản thân mướp chứa nhiều nước, nó sẽ chảy ra khi xào. Nếu thêm nước, mướp sẽ không được ngọt và ngon bằng

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link