Nhà dù nhỏ đến đâu, sắp xếp nội thất theo cách này cũng đẹp “mê hồn”

( PHUNUTODAY ) - Nội thất dù đẹp nhưng nếu không biết cách bài trí thì đẹp cũng thành xấu. Nếu muốn không gian nội thất nhà mình vừa đẹp, vừa thoáng rộng, hài hòa thì hãy học theo cách sắp xếp này.

Sắp xếp nội thất hài hòa, cân bằng với nhau

Phòng khách của mỗi gia đình thường có ghế sofa, kệ tivi, bàn uống nước,... Phòng ngủ thường có giường, tủ quần áo, bàn trang điểm,… Phòng bếp thường có bàn ăn, tủ bếp, tủ lạnh,…

Nhằm tránh sự chật chội, bí bách thì bạn nên tính toán vị trí đặt nội thất, kích thước nội thất cũng như màu sắc của chúng để tạo nên sự hài hòa, cân bằng.

Khi đi mua nội thất bạn cũng nên tính toán đến diện tích sử dụng. Như vậy thì quá trình lắp đặt nội thất sẽ diễn ra dễ dàng hơn, tiết kiệm được không gian cho ngôi nhà.

Tạo không gian thoáng đãng

Một ngôi nhà luôn cần có không gian thoáng mát, đón được gió, ánh sáng từ bên ngoài. Người sống trong ngôi nhà như vậy mới thấy thoải mái.

Do đó, việc bố trí nội thất cần chú ý tạo nhiều khoảng trống nhất cho ngôi nhà. Chẳng hạn thay vì dùng vách ngăn bằng bê tông bạn có thể dùng vách ngăn kính hoặc rèm cửa kéo xếp.

Với những không gian có diện tích nhỏ bạn có thể chọn nội thất thông minh, có kể gấp gọn, kéo thả tùy thuộc mục đích sử dụng.

Không nên kê sát nội thất vào tường

Diện tích phòng dù nhỏ hẹp thì bạn cũng không nên kê sát các nội thất vào tường. Hãy tạo không gian thở cho căn phòng bằng cách đặt đồ nội thất cách tường một chút.

Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí thêm 1 chiếc gương lớn để tạo cảm giác phòng rộng rãi hơn.

Chọn vị trí tiêu điểm

Mỗi một căn phòng, bạn hãy chọn một loại nội thất ở tiêu điểm, để tạo điểm nhấn. Chẳng hạn như ở phòng khách bạn có thể chọn tiêu điểm là bộ ghế sofa hoặc bàn trà hay kệ tivi,..

Bạn cũng có thể đặt thêm chậu cây xanh trong nhà. Cây xanh cũng chính là điểm nhấn cho không gian, tạo sự hòa hợp với thiên nhiên, gần gũi với môi trường.

Ở phòng ngủ bạn có thể tạo điểm nhấn bằng chiếc giường với bộ chăn ga có màu sắc đúng với sở thích, cá tính của bạn. Bạn cũng có thể tạo cho mình một góc nhỏ thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Tạo sự đối xứng trong bố trí nội thất

Khi đặt các phụ kiện, hoặc bất kỳ món đồ nội thất nào, hãy cố gắng sử dụng sự đối xứng. Đây là một cách nhanh chóng để làm cho việc sắp xếp đồ nội thất trông đẹp hơn.

Chẳng hạn đặt bàn ở hai bên ghế dài, giác sách ở hai bên TV, tranh ở hai bên bàn,…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link