Ấm nước dùng lâu ngày bám đầy cặn vôi dưới đáy: Đổ thứ nước này vào đun sôi một lần là sạch

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sử dụng một thời gian, dưới đáy ấm đun nước thường đọng lại một lớp cặn vôi. Nếu chỉ cọ rửa thông thường sẽ rất khó làm sạch. Để làm sạch ấm đun nước, bạn hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Cách làm sạch ấm đun nước bằng giấm

Cách làm sạch ấm đun nước này sẽ sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như giấm trắng, nước rửa bát, baking soda, bàn chải hoặc miếng bọt biển.

Bạn hãy đổ nước và giấm vào ấm theo tỷ lệ 1:1, đổ đến khoảng nửa ấm là được. Cắm điện và đun sôi bình thường. Ngắt điện nếu ấm không có chế độ tự ngắt. Để nguyên như vậy trong vòng 20 phút để nước giấm phát huy tác dụng, làm các mảng bám mềm ra giúp cọ rửa dễ dàng hơn.

cach-lam-sach-am-dung-nuoc-01

Sau đó, bạn cần đổ nước ra, lấy bàn chải hoặc miếng bọt biển chà lại những phần còn đang bám bẩn. Nên đặc biệt chú ý ở những khu vực xung quanh vòi, nơi có thể tích tụ nhiều khoáng chất và khó làm sạch. Nhúng bàn chải hoặc miếng bọt biển vào giấm nguyên chất có thể giúp đánh bật các chất bẩn tích tụ.

cach-lam-sach-am-dung-nuoc-02

Dùng miếng bọt biển (hoặc khăn) lau sạch phần vỏ bên ngoài và đế điện của ấm đun nước (sau khi đã rút phích cắm ra khỏi ổ điện). Nhúng khăn vào dung dịch nước ấm có pha thêm vài giọt nước rửa chén để loại bỏ các vết ố hoặc mảng bám cứng đầu bám ngoài vỏ.

Với vết bẩn khó tẩy, bạn có thể nhúng miếng bọt biển vào một ít baking soda khô. Tính mài mòn nhẹ của baking soda sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn. Sau khi làm sạch, hãy lau khô ấm bằng khăn vải.

Khi ấm đã sạch, bạn hãy đổ nước vào trong ấm và đun sôi để tráng lại ấm một lần nữa.

Rửa lại ấm bằng nước sạch để đảm bảo tất cả các chất tẩy rửa, khoáng chất được làm sạch hoàn toàn.

Cách làm sạch ấm đun nước bằng chanh

Cách làm sạch ấm đun nước bằng chanh cũng tương tự như sử dụng giấm. Chanh và giấm đều có tính axit, có thể giúp làm mềm các vết bẩn bám bên trong ấm. Bạn chỉ cần cắt lát mỏng vài quả chanh tươi, thả vào trong ấm và đổ nước. Đun sôi rồi để nguyên khoảng 20 phút cho các vết bẩn bong ra hết. Sau đó, tiến hành cọ rửa như hướng dẫn ở trên.

Cách làm sạch ấm đun nước bằng vỏ trứng

Khi nấu ăn, bạn hãy giữ lại phần vỏ trứng, rửa thật sạch rồi đập vụn. Bỏ vỏ trứng vào trong ấm đun nước, đổ nước vào khoảng nửa ấm rồi dùng đũa khuấy đều. Đun sôi ấm nước và để 20-30 phút. Đổ vỏ trứng ra và dùng bàn chải hoặc miếng bọt biển cọ lại bên trong và bên ngoài ấm. Tráng lại ấm với nước sạch.

cach-lam-sach-am-dung-nuoc-03

Cách làm sạch ấm đun nước bằng coca

Đổ một lon coca vào ấm nước rồi ngâm ít nhất 1 giờ. Sau đó, đổ nước coca trong ấm ra, dùng miếng bọt biển cọ lại để làm sạch các mảng bám bên trong ấm.

Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể đổ coca vào ấm và đun sôi. Dùng thìa gỗ khuấy đáy ấm trong vòng vài phút để các vết bẩn bong ra. Sau đó, rửa lại ấm bằng nước sạch.

Để ấm sạch lâu hơn, bạn không nên để nước đọng trong ấm đun. Sau mỗi lần sử dụng, hãy dổ hết nước ra ngoài.

Sử dụng nước đã lọc thay cho nước máy cũng giúp hạn chế tình trạng cặn bám dưới đáy ấm.

Ấm đun nước nên được để ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, khô ráo. Rút phích cắm của ấm khi không sử dụng.

Khi vệ sinh ấm, không để nước dính vào đế điện để tránh chập, cháy khi sử dụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link