Mẹo dùng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất, giảm cả triệu tiền điện mỗi năm, nhà nào cũng nên áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng tủ lạnh, bạn nên chú ý những điều này để tránh hao phí điện, giúp giảm tiền điện mỗi tháng.

Đặt nhiệt độ thích hợp

Nhiệt độ phù hợp với ngăn mát là 0-5 độ C và ngăn đá là -18 độ C. Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh tăng, giảm nhiệt độ của tủ lạnh cho phù hợp với thời tiết và lượng thực phẩm cần lưu trữ để tủ lạnh hoạt động ở mức vừa phải, giúp tiết kiệm tiền điện.

Hạn chế đóng, mở cửa tủ liên tục

Nhiệt độ bên trong và bên ngoài tủ có sự chênh lệch nhất định. Khi mở cửa tủ, nhiệt trong tủ sẽ tăng cao, bộ phận làm lạnh sẽ phải hoạt động với công suất lớn hơn để điều chỉnh lại nhiệt độ và gây ra tốn điện.

Để tránh tình trạng này, bạn nên hạn chế đóng mở cửa tủ nhiều lần. Khi nấu ăn nên tính toán xem cần nấu món gì để mở tủ lấy thực phẩm cần thiết trong một lần. Tránh đang nấu lại nhớ ra còn thiếu nguyên liệu này, nguyên liệu khác và phải mở tủ lạnh nhiều lần để lấy đồ.

meo-dung-tu-lanh-tiet-kiem-dien-nhat-01

Đặt xa nguồn nhiệt

Không nên đặt tủ lạnh ở gần những thiết bị phát ra nhiệt như bếp gas, lò nướng, máy rửa chén bát... Việc này có thể khiến tủ lạnh bị nóng lên và tiêu hao nhiều điện năng hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên kê tủ lạnh cách tường ít nhất 10cm để việc thoát nhiệt diễn ra dễ dàng, tránh tình trạng nóng máy.

Không cho đồ nóng vào tủ

Thức ăn nóng sẽ khiến nhiệt độ trong tủ tăng lên. Khi đó, tủ lạnh sẽ phải gia tăng hoạt động để làm mát, hạ nhiệt độ. Tốt nhất bạn nên chờ cho thức ăn nguội hẳn rồi mới cho vào tủ lạnh.

Không để tủ lạnh trống hoặc xếp quá nhiều đồ

Việc để quá nhiều đồ sẽ khiến hơi lạnh trong tủ không thể lưu thông tốt hoặc làm chặn các lỗ thông khí, làm mát bên trong tủ khiến thiết bị phải làm việc quá mức để giữ nhiệt độ đủ mát. Nếu tủ lạnh trống và chạy cả ngày đêm thì chắc chắn sẽ gây lãng phí điện. Vì vậy, hãy đảm bảo tủ lạnh chỉ đựng một lượng thực phẩm vừa phải để không khí lưu thông tốt, giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn. Nếu không sử dụng tủ lạnh trong một thời gian dài, bạn nên lau dọn tủ sạch sẽ và rút nguồn điện.

meo-dung-tu-lanh-tiet-kiem-dien-nhat-02

Vệ sinh tủ thường xuyên

Bạn nên sắp xếp thực phẩm trong tủ một cách gọn gàng và loại bỏ những thực phẩm để lâu ngày, có dấu hiệu thối rữa, thay đổi mùi vị... để hạn chế vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển. Ngoài ra, cần chú ý vệ sinh lớp đệm cao su ở cánh cửa tủ để đảm bảo khí lạnh không thoát ra ngoài, làm tốn nhiều điện năng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link