Xào rau muống cứ rắc vài hạt này, cọng nào cùng xanh giòn, không bao giờ thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Để rau muống xào được xanh mướt, bắt mắt, bạn nhất định không được bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Rau muống là loại rau dân dã, giá thành rẻ, được nhiều người yêu thích. Loại rau này có chứa lượng kali cao, natri thấp, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nó còn giàu chất xơ, ít chất béo, tốt cho việc kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể.

Chất xơ trong rau muống còn giúp thúc đẩy nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón...

xao-rau-muong-01

Rau muống có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong đó, rau muống xào là một trong những món ăn phổ biến, được nhiều người yêu thích. Món ăn này không chỉ xuất hiện trên mâm cơm gia đình mà rất nhiều nhà hàng cũng phục vụ món này.

Một trong những vấn đề mà các bà nội trợ hay gặp khi xào rau muống chính là cọng rau không được xanh giòn mà chuyển sang màu thâm đen, không đẹp mắt.

Thực tế, rau muống xào bị đen là do bạn làm chưa đúng cách. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp món rau muống xào của bạn luôn có màu xanh mướt mắt.

Chọn rau muống

Để có đĩa rau muống xào xanh ngon, bạn nên chọn rau muống nước. Rau muống cạn thường có xu hướng dễ bị thâm đen hơn.

Rửa rau bằng nước muối

xao-rau-muong-02

Sau khi nhặt bỏ cọng già, lá vàng, bạn nên đem rửa và ngâm rau trong nước muối loãng. Loại nước này giúp rau sạch hơn và cũng giữ cho rau có màu đẹp khi xào.

Nhớ rửa rau nhiều lần để loại bỏ hết cặn bẩn, tạp chất.

Bạn cũng có thể thay muối bằng giấm. Ngâm rau trong nước giấm pha loãng cũng giúp rau giữ được màu đẹp mắt.

Chần sơ rau

Với các món rau xào, bạn có thể chần sơ rau trước khi bỏ vào chảo. Tuy nhiên, việc chần rau cũng cần có mẹo. Chần quá kỹ sẽ khiến rau xào bị nát, kém ngon.

Đầu tiên, bạn cần đun sôi một nồi nước và thêm vài hạt muối, một chút dầu ăn. Thêm gia vị giúp rau giữ được độ xanh giòn, bóng đẹp.

Khi nước sôi, bạn hãy cho rau vào nồi, đảo đều tay và chỉ chần trong 1 phút. Sau đó, vớt rau ra ngâm ngay vào thau nước lạnh. Nước lạnh sẽ giúp rau nguội ngay lập tức và không bị nát khi xào. Ngoài ra, việc ngâm rau trong nước lạnh cũng giúp ngăn không cho rau bị thâm đen.

xao-rau-muong-03

Phần nước chân rau muống có thể thêm sâu và đun kỹ để làm nước canh.

Xào lửa lớn

Bí quyết để các món xào được thơm ngon chính là xào trên lửa lớn.

Sử dụng mỡ lợn để xào rau sẽ tạo hương vị thơm ngon hơn so với dùng dầu ăn thông thường.

Khi mỡ nóng lên thì bỏ tỏi vào phi thơm và cho rau muống đã chần vào đảo trên lửa lớn. Nêm gia vị (muối, hạt nêm...) tùy theo khẩu vị. Đảo đều khoảng 2 phút cho rau ngấm gia vị là được.

xao-rau-muong-04

Ở một số nơi, người ta dùng phương pháp om nhiệt để giúp rau xào xanh non. Sau khi cho tỏi thì thơm thì cho rau muống vào, thêm muối và một chút nước. Đậy vung trong vòng 1-2 phút (tùy lượng rau) sau đó mở vung đảo đều, nêm gia vị và tắt bếp.

Ngoài ra, có nơi sẽ thêm rau ngổ, rau kinh giới hoặc vắt thêm chút nước cốt chanh vào phần rau xào. Tùy theo khẩu vị của gia đình mà bọn có thể chọn loại gia vị cho phù hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link