Mẹo xào mì tôm ngon, sợi mì dai, đậm vị: Nhớ cho thêm vài giọt này, đảm bảo không kém nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Mì tôm xào là món ăn đơn giản, ngon miệng, được nhiều người yêu thích. Để có một đĩa mì tôm xào thơm ngon, bạn hãy lưu lại những bí quyết dưới đây.

Chần mì đúng cách

Nhược điểm của việc xào mì tôm tại nhà là sợi mì có thể bị nhão chứ không được dai như ngoài hàng. Để khắc phục, bạn cần phải chú ý đến công đoạn chần mì (trụng mì với nước sôi).

Nhiều người luộc hoặc chần tới khi sợi mì mềm rồi mới xào. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến sợi mì bị nhũn.

meo-xao-mi-01

Thay vào đó, bạn có nhúng mì vào nước ở nhiệt độ thường cho đến khi mì mềm ra thì vớt ra để ráo nước rồi xào. Cách này sẽ giúp sợi mì giữ được độ dai khi xào.

Bạn cũng có thể đun sôi một nồi nước rồi bỏ mì vào chần trong 1 phút. Khi sợi mì bắt đầu mềm thì vớt ra rổ và dội nước lạnh ngay để mì nguội. Để mì ráo nước trước khi xào.

Cầu kỳ hơn, bạn có thể thử cách "xông" mì. Hãy đun sôi một nồi nước. Cho mì vào một chiếc vỉ hấp rồi đặt lên trên nồi nước đang sôi. Hơi nước sôi bốc lên sẽ làm mềm sợi mì mà không khiến nó bị nhũn, bở.

meo-xao-mi-02

Xào thịt, rau củ trước

Nếu xào mì với các loại thịt, rau củ, bạn nên xào từng loại nguyên liệu.

Thịt nên xào trước cho vừa chín tới thì múc ra đĩa để riêng. Tiếp đến cho các loại rau củ vào xào vừa chín tới rồi cũng để riêng. 

Cuối cùng mới cho mì vào đảo cho đủ tơi thì bỏ thịt và rau vào đảo đều. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng và đảo thật nhanh rồi tắt bếp.

Bạn có thể xào mì với thịt bò, thịt lợn, xúc xích... Các loại rau củ hay được dùng để xào mì gồm cà rốt, hành tây, rau cải...

Dùng nước tương thay cho nước mắm

meo-xao-mi-04

Thông thường, với các món ăn, mọi người sẽ dùng nước nắm nêm nếm cho vừa miệng. Tuy nhiên, với món mì xào, bạn nên sử dụng nước tương để nêm nếm. Nước tương sẽ đỡ mặn và không bị "nặng" mùi như nước mắm. Ngoài ra, nước tương còn có thể giúp sợi mì có màu sắc bắt mắt.

Ngoài ra, bạn có thể chọn gia vị tùy theo sở thích. Một số người sẽ sử dụng gia vị đi kèm gói mì tôm để nêm nếm cho món mì xào.

Cho thêm các loại rau thơm, hành lá, ớt cũng giúp món mì thơm ngon hơn. 

Xào trên lửa lớn

meo-xao-mi-05

Một điều cần lưu ý khi làm các món xào, kể cả xào mì chính là để lửa lớn. Xào lửa nhỏ sẽ khiến các nguyên liệu tiết ra nhiều nước, ăn không ngon. Xào lửa nhỏ sẽ giúp sợi mì chín mà không bị nát. Khi xào chỉ cần đảo nhanh và trút mì ra đĩa là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link