Chồng đi làm xa mới về, 'vui quá đà' khiến vợ cấp cứu ngay trong đêm: BS khuyên tần suất phải hợp lý

( PHUNUTODAY ) - Các cặp vợ chồng xa nhau lâu ngày gặp lại thì nhớ nhung và khao khát muốn được gần nhau là điều tất yếu. Tuy nhiên, hãy nhớ làm gì cũng nên có chừng mực kẻo hại cho cơ thể.

Chồng đi công tác cả tuần mới về, tình cảm quá mức khiến vợ phải đi viện cấp cứu

Đó là trường hợp của vợ chồng chị H. Được biết, chồng chị phải đi công tác cả tuần mới về. Vợ chồng trẻ lần đầu xa nhau khiến hai người ngày nào cũng trong tâm trạng mong ngóng.

Vì thế, ngày chồng về, hai vợ chồng lao vào nhau thể hiện tình cảm. "Bọn mình lần lượt thay phiên nhau làm chủ cuộc chơi, cả tối tới 4 lần. Lần cuối cùng, khi mình bước chân xuống giường để ra nhà vệ sinh thì chân mình bủn rủn không đi vững nữa, người vã hết mồ hôi. Vừa từ trạng thái thăng hoa, mình như lao xuống vực, mệt lả''. Chồng chị H. vì quá sợ hãi đã đưa vợ vào viện ngay trong đêm.

Sau khi được thăm khám, các bác sĩ đã kết luận, trường hợp của chị H. là hậu quả của việc 'yêu' quá đà.

2

Bác sĩ cũng cho biết thêm, làm ''chuyện ấy'' quá sức rất có hại cho sức khỏe vì lúc này mất nhiều năng lượng mà cơ thể không bù đắp kịp. Ngoài ra, chị H. lại bị ức chế thần kinh và gây ra mệt mỏi, suy kiệt cơ thể, suy nhược thần kinh…

Những người có bệnh nền, bệnh lý mãn tính như cao huyết áp, tim mạch, người cao tuổi càng đặc biệt phải cẩn thận trong việc gần gũi, nếu quá sức rất dễ tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim… rất nguy hiểm tới tính mạng.

Đáng chú ý, nghiên cứu từ Tạp chí Tim mạch Châu Âu cho thấy có tới 75% bệnh nhân bị đột tử do nhồi máu cơ tim trong khi đang ‘gần gũi’ với bạn khác giới.

Chưa kể, việc quan hệ quá nhiều lần trong đêm sẽ dẫn tới nhàm chán, những lần sau tỷ lệ thăng hoa sẽ không cao.

Phụ nữ nên gần chồng bao nhiêu lần mỗi tuần thì tốt cho sức khỏe?

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, tần suất làm chuyện đó của phụ nữ cụ thể như sau:

+ 1 lần/tuần giúp chị em giải tỏa căng thẳng:

Một nghiên cứu từ trường ĐH Paisley (Anh) chỉ ra rằng: Chất oxytocin có khả năng làm giảm huyết áp và những lo lắng, áp lực, căng thẳng, có khả năng chống trầm cảm, mà chất này chỉ được giải phóng trong quá trình ''ân ái''.

+ 2 lần/tuần giúp bạn chăm sóc tim mạch và tâm trạng:

Nghiên cứu kéo dài suốt 16 năm với 1.000 người ở Viện New England (Hoa Kỳ) xác nhận: Những người làm chuyện ấy 2 lần/tuần thì có thể làm giảm 45% nguy cơ bị bệnh tim nghiêm trọng.

+ 3 lần/tuần giúp cải thiện hệ miễn dịch:

Một nghiên cứu từ ĐH Wikes chỉ ra: Giao hợp từ 2 – 3 lần/tuần có thể thúc đẩy tốt nhất việc sản xuất immunoglobulin A của cơ thể. Nhờ đó có thể cải thiện khả năng miễn dịch và làm giảm 30% nguy cơ bị cảm lạnh và cúm.

+ 4 lần/tuần giúp duy trì sự trẻ trung, gìn giữ thanh xuân:

Nghiên cứu từ ĐH Pittsburgh (Hoa Kỳ) cho thấy: Những người làm chuyện ấy trung bình hơn 4 lần/tuần có ngoại hình và phong thái trẻ hơn 12 tuổi so với thực tế.

+ 5 lần/tuần trở lên giúp giảm cân hiệu quả:

Các nhà khoa học nhận định: Những người giao hợp từ 5 lần/tuần trở lên thì có khả năng giảm cân rất hiệu quả, bởi vì việc này có thể đốt cháy mỡ thừa của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link