Chồng đi nhậu về khuya bị đuổi khỏi nhà vì quên lịch ái ân với vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhậu mang lại những niềm vui, xua tan mệt mỏi, xóa bỏ hận thù, tất nhiên đôi khi cũng có "phản ứng phụ" nhưng không đáng kể.

Là một thằng đàn ông, tôi dám lấy danh dự của mình ra mà nói rằng tôi không thích nhậu. Nhậu thì có gì vui? Hay ho gì cái trò bù khú, nhậu nhẹt. Là một người chồng, một người cha, tôi dám lấy tương lai của mình ra để khẳng định rằng với tôi, gia đình là số một, vợ con là tất cả. Nhưng bạn bè cứ rủ thì tôi biết phải làm sao?

Tính tôi hay cả nể, ít khi từ chối những lời mời mọc, rủ rê nhất là những việc đại sự, có tính chất quyết định đến khối đại đoàn kết cơ quan như cái việc nhậu. Thực ra, nhậu có gì xấu đâu, nếu không nói là một hoạt động văn hóa mang tầm cỡ thế giới và đầy tính nhân văn. Nhậu giúp con người gần nhau hơn, thu hẹp mọi khoảng cách, biến những điều không thể thành có thể, biến những kẻ khô khan thành bay bổng, lãng mạn, biến cuộc sống đơn điệu thành thi vị, ngọt ngào. Nhậu mang lại những niềm vui, xua tan mệt mỏi, xóa bỏ hận thù, tất nhiên đôi khi cũng có "phản ứng phụ" nhưng không đáng kể.

nhau-phunutoday-vn
Ôi giời ôi, nhậu ơi là nhậu! (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, điều đáng nói là vợ tôi không thích điều này. Dường như hầu hết các bà vợ đều không thích điều này. Là một người chồng yêu vợ, tôi hoàn toàn thông cảm và thấu hiểu những tâm sự thầm kín của vợ cho nên luôn hạn chế tối đa việc nhậu.

Do đó, đáng ra tôi phải rủ bạn bè đi nhậu thì tôi luôn đợi người khác rủ rồi mới đi. Đáng ra 10 người rủ đi nhậu, tôi nhận lời cả 10 thì vì nghĩ đến vợ nên 9 người tôi đồng ý ngay còn 1 người phải mời đến lần thứ 2 tôi mới đồng ý. Đáng ra phải đi với đồng đội từ đầu đến cuối thì tôi luôn đến muộn 30 phút đầu và bám trụ đến phút cuối. Điều đó cho thấy tôi thật sự là một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình, luôn nghĩ về vợ con. Nhưng vợ tôi vẫn không hài lòng. Thật không thể hiểu nổi.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì thay đổi nếu hôm đó tôi không phạm sai lầm. Chuyện cũng chẳng có gì to tát. Hôm đó là sinh nhật hai cô em đồng nghiệp lâu năm ở cơ quan, tình nghĩa có thể sánh với anh em ruột thịt cho nên không có lý do gì để không tổ chức một cuộc nhậu tưng bừng. Thực ra, chúng tôi đã lên kế hoạch từ 1 tuần trước với phương châm: "Anh em ta là một gia đình. Một gia đình là chơi hết mình".

Bắt quả tang chồng qua đêm với ô sin trả thù vợ sinh con trai
Bắt quả tang chồng qua đêm với ô sin trả thù vợ sinh con trai
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thất vọng vì vợ báo tin mang thai con trai, chồng tôi trút giận bằng cách lên giường với ô sin đáng tuổi mẹ. Hạnh phúc tan vỡ theo cách khó tin.

Biết tối hôm đấy sẽ có nhậu to nên tôi tranh thủ hoàn thành công việc của mình càng sớm càng tốt. Mải làm, quên cả ăn sáng, quên cả ăn trưa, lúc nhậu lại đến muộn, phải chào mâm 3 chén, chào trưởng mâm 1 chén, phó mâm 1 chén, thư ký mâm 1 chén, chúc mừng sinh nhật 2 em, mỗi em một chén. Đang đói lại uống liền tù tì cả chục chén rượu một lúc nên tôi không cầm cự được lâu. Đã thế, nhậu xong, cả hội còn đi tăng hai, hát karaoke đến tận 12h đêm mới về.

Tôi cũng không nhớ hôm đó, mình đã uống bao nhiêu, chỉ nhớ là từ trước đến giờ chưa bao giờ say như vậy. Tôi cũng không nhớ mình đã về nhà bằng cách nào trong tình trạng đấy và về đến nhà lúc mấy giờ. Gọi cửa rất lâu nhưng vợ tôi nhất quyết không chịu mở cho chồng vào. Mệt quá, tôi ngồi phịch xuống thềm rồi ngủ quên lúc nào không biết.

Đang ngủ tôi bỗng thấy vợ đạp đạp vào mông mình. Tưởng cô ấy đã chịu mở cửa cho chồng vào, pha nước giải rượu cho chồng uống như mọi khi, tôi lồm cồm bò dậy, nũng nịu: "Mình, mình chịu mở cửa cho anh rồi à? Anh xin lỗi mình, anh say quá!". Không ngờ, cô ấy phũ phàng đẩy tôi ra, ném một mảnh giấy vào mặt tôi, quát lên: "Anh có nằm thì nằm xa cánh cửa ra một tí, anh ngáy to thế mẹ con tôi không ngủ được!" rồi đóng sầm cửa lại, không nói năng gì nữa.

Tôi tỉnh cả rượu khi đọc thấy mảnh giấy mà cô ấy đã tàn nhẫn ném thẳng vào mặt mình là Đơn xin ly hôn. Tôi đập cửa ầm ầm cố cứu vớt: "Mình ơi, anh chỉ say rượu thôi mà. Anh vẫn về nhà, không gái gú, không ngoại tình!".

Trong lúc ngồi tựa cửa gặm nhấm nỗi đau bị vợ đuổi khỏi nhà, tôi mới sực nhớ ra, sáng nay, trước khi đi làm, vợ đã nhắc khéo rằng tối về sơm sớm để hai đứa có một đêm nóng bỏng trước khi vợ tôi có chuyến công tác dài ngày vào ngày mai. Nhưng mải nhậu, tôi quên béng mất. Biết tính sao đây? Ôi giời ôi, nhậu ơi là nhậu!

Tháng cô hồn khuyên chồng đừng nên “ấy” nhiều, dễ mất lộc
Tháng cô hồn khuyên chồng đừng nên “ấy” nhiều, dễ mất lộc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Ban đầu đúng thật là tôi chẳng ưa gì chồng mình, nhưng càng chơi thì lại càng bị cuốn hút, đúng là “trai không hư thì gái không theo”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT