Chồng dọa đuổi vợ ra khỏi nhà vì đòi về ngoại ăn tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chồng em nói, nếu tết mà đòi về ngoại ăn tết thì đi luôn đi, đừng về nhà nữa…

Em quê ở Lào Cai, đi học đại học thì quen và yêu Đức, sau đó theo anh về Thái Bình làm dâu. Em cũng may mắn ra trường, cưới xin xong đúng đợt tỉnh anh có thi công chức, nhờ bố mẹ anh lo liệu, em thi được biên chế tại trường tiểu học, làm bên hành chính.

Cưới chồng được hơn 5 năm, tính ra em mới về nhà được 5 lần, 4 lần dịp tết và 1 lần mẹ em ốm nặng. Con gái lấy chồng xa đủ thứ thiệt thòi. Lúc trước em cứ nghĩ lấy được người mình yêu là hạnh phúc nhất, mãn nguyện nhất, nhưng cưới về rồi, qua thời gian trăng mật rồi, đối mặt với những khó khăn trong hôn nhân, rồi đối mặt với nỗi nhớ bố mẹ, nhớ nhà mới thấm.

Nhiều lúc nhớ bố mẹ chẳng biết làm sao, gọi điện về cho mẹ, nghe giọng mẹ mà ứa nước mắt vì tủi thân. Cả năm trời đằng đẵng, chỉ mong đến tết để được về với mẹ vài ngày. Có những lần mẹ điện xuống, bảo trở trời bố ốm yếu, đau người nhức mỏi. Rồi mẹ ốm cảm chẳng ai nấu cháo cho ăn, mẹ thì kể vô tư thôi nhưng em nghe thấy xót xa kinh khủng.

Nhà chồng em thì cũng bình thường, bố mẹ chồng đều làm nông nghiệp, buôn bán. Thu nhập cũng khá nhưng khá vất vả, bận rộn, làm luôn tay luôn chân không nghỉ. Bố mẹ chồng hiền lành, chất phác, đối xử với em cũng tốt. Cũng nhờ có mẹ chồng trông con, đỡ đần cho em mà em đi làm đỡ vướng bận.

Chỉ có chồng em là khó tính. Ngày xưa yêu nhau em đã biết anh khó tính, hay cằn nhằn, và chi tiêu cũng khá chặt chẽ. Nhưng lúc đấy em lại thấy như vậy rất tốt, vì chẳng phải lo anh chơi bời, lăng nhăng gì. Lúc cưới nhau về, đúng là anh không tụ tập, hoang phí như nhiều người khác, nhưng chi tiêu thì tính toán lắm. Em tiêu gì cũng phải nghĩ trước sau, rồi nói lại với chồng. Nhiều lúc nghĩ may mà mình làm ra tiền, nếu không chắc không sống nổi với chồng.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Lại nói đến chuyện về nhà, năm đầu vì con nhỏ nên em không về được. Từ năm thứ 2 trở đi, con lớn hơn. Cứ khoảng mùng 2 là vợ chồng con cái lại bắt xe về quê ngoại ăn tết. Năm nào chồng em cũng chỉ mang 1 giỏi quà cho bố mẹ vợ, mừng tuổi cho bố mẹ em mỗi người 500 nghìn. Còn họ hàng anh chỉ chúc tết suông. Đám trẻ con nhà ngoại, anh mừng tuổi đồng loạt mỗi đứa 10 nghìn. Anh nói, mừng tuổi lấy may thôi, chứ có phải vì tiền đâu mà cứ quan trọng vấn đề đó. Em biết lý do chính là vì anh tiếc tiền mà thôi.

Năm nay, gần tết, em nói sẽ đi mua sắm ít quần áo biếu bố mẹ, bao giờ về thì tặng bố mẹ luôn. Bàn với chồng thì anh nói, năm nay không về ngoại ăn tết nữa.Em sững sờ hỏi tại sao. Chồng lý do, năm nay mưa rét, con nhỏ tha đi tha về khổ thân con. Tiền xe mỗi năm một tăng, làm chả ra toàn tiêu đâu đâu.

Em nghe mà xót xa và giận chồng quá thể. Con nhỏ là cái cớ, anh tiếc tiền xe đi lại, tiền quà cáp là chủ yếu thôi. Em nhất quyết không đồng ý, nói với chồng là cả năm mới có một dịp, con cái không thể không về được. Chồng em không nghe, cùn quá em cáu: “Nếu anh không về được, thì mẹ con em về”. Chồng em nghe thấy thế quát: “Cô giỏi lắm, cô để con ở nhà, cô đi được thì đi ngay đi, khỏi về nữa”.

Em rơi nước mắt vì tủi. Thật không ngờ chồng em lại quá đáng vậy. Còn chục ngày nữa là tết rồi mà chồng em vẫn khăng khăng năm nay không về ngoại nên em chán lắm. Tư tưởng không vui vẻ, chẳng muốn làm gì nữa. Em hối hận vì lấy chồng xa để giờ khổ thế này. Em phải làm sao để chồng thay đổi ý kiến đây?

Lấy cớ cuối năm bận rộn, chồng tranh thủ ra ngoài “ăn vụng”
Lấy cớ cuối năm bận rộn, chồng tranh thủ ra ngoài “ăn vụng”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mấy ngày nay, trong nhà em không khí nặng nề vô cùng. Em cứ nhìn thấy chồng là 3 máu 6 cơn nổi lên, vừa giận chồng, vừa đau khổ.
Cái giá đắng ngắt khi bỏ người yêu lâu năm để chạy theo tình mới
Cái giá đắng ngắt khi bỏ người yêu lâu năm để chạy theo tình mới
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Em thấy mình ngu dại và ân hận quá. Tất cả là do em tham vàng bỏ ngãi. Giờ em xấu hổ với Tùng...
Tâm sự cuối năm vợ gửi chồng nghèo
Tâm sự cuối năm vợ gửi chồng nghèo
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chồng thân yêu, sáng nay, ngày đầu tiên của năm mới, vợ bỗng dưng tỉnh sớm, dù hôm qua thức quá nửa đêm để đi đón giao thừa với chồng.
Người yêu thà không cưới chứ không chịu xóa hình xăm trên ngực
Người yêu thà không cưới chứ không chịu xóa hình xăm trên ngực
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mẹ tôi nói, muốn cưới nhau thì Huyền phải xóa toàn bộ hình xăm, nhưng người yêu tôi nhất quyết không đồng ý.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT