Chồng sắp cưới hủy hôn vì mẹ tôi có hai đời chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sắp đến ngày làm đám cưới, bạn trai bất ngờ nói lời chia tay tôi bởi một lý do lãng xẹt.

Tôi năm nay 23 tuổi, là cô gái xinh xắn. Sau khi ra trường đi làm không lâu thì tôi quen anh, người yêu hiện tại. Anh tên Hùng làm cùng cơ quan với tôi. Bạn trai hơn tôi 2 tuổi và là người chu đáo, sống có trách nhiệm nhưng cũng khá kỹ tính.

Sau ngày hai đứa chính thức yêu nhau, anh đã thú nhận rằng sở dĩ anh yêu tôi bởi hai đứa rất hợp tuổi. Khi tôi tỏ ra không hài lòng, anh ấy đã bao biện rằng đó chỉ là lý do phụ bởi anh yêu con người tôi, tính nết của tôi nhiều hơn.

Hùng cũng là người nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Yêu tôi gần 1 năm nhưng anh chưa bao giờ đòi hỏi tôi phải dâng hiến. Anh ủng hộ quan điểm giữ gìn đến đêm tân hôn.

Anh đã đưa tôi về ra mắt gia đình. Những thành viên trong gia đình anh đều hài lòng về tôi. Đám cưới cơ bản đã được hai đứa lên kế hoạch. Mọi việc chỉ còn chờ sau ngày anh về gia mắt gia đình tôi nữa mà thôi.

Thế nhưng đó lại là buổi gặp định mệnh khiến cuộc tình đẹp như mơ giữa tôi và Hùng đi vào ngõ cụt và chẳng có đám cưới nào diễn ra cả.

Khi biết tôi là đứa con gái không có cha và người đàn ông đang chung sống với mẹ là chồng thứ 2 của bà, anh đã bất ngờ từ bỏ ý định kết hôn.

Mô tả ảnh.
Mặc cho tôi giải thích, anh vẫn nhất quyết nói lời chia ly.

Anh trách tôi đã có ý giấu anh chuyện về gia đình mình, rằng mẹ tôi đã trải qua hai đời chồng. Tôi chưa có dịp kể cho anh, hơn nữa chuyện này cũng chẳng quan trọng nhưng Hùng lại không nghĩ vậy. Sau đúng 1 tuần tránh mặt, anh cũng hẹn gặp để nói lời chia tay với tôi.

Tôi rất sốc khi anh nói những lời ấy nhưng vẫn chấn tĩnh để nghe anh giải thích. Anh nói rằng chúng tôi lấy nhau rồi sẽ có không hạnh phúc. Gặng hỏi mãi, anh thú nhận lý do chính là lo sợ tôi rồi cũng sẽ đi theo vết xe đổ của mẹ năm xưa. Anh biện minh rằng tôi và mẹ có nhiều điểm giống nhau đến kỳ lạ nên anh càng sợ điều đó. Mặc cho tôi giải thích, anh vẫn nhất quyết nói lời chia ly.

Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp. Đúng là mẹ từng đổ vỡ trong hôn nhân nhưng đó không phải lỗi của bà. Mẹ đã từng rất đau khổ khi bố bỏ nhà theo người đàn bà khác khi tôi mới 1 tuổi. Mẹ đã một mình ở vậy nuôi tôi khôn lớn rồi xây dựng hạnh phúc với người đàn ông từng theo đuổi mình nhiều năm. Tôi không thể ngờ anh lại vứt bỏ bạn gái, vứt bỏ hạnh phúc chỉ vì chuyện duy tâm đó. Tôi rất bối rối không biết sẽ phải giải thích với bạn bè, gia đình mình thế nào về sự đứt gánh của hai đứa.

Tôi tự cười một mình và ngẫm ra rằng sự chia tay này có thể là điều tốt cho cả hai bởi tôi đã sớm nhìn ra sự mê tín quá mức từ anh. Tình yêu của anh dành cho tôi quá mong manh, quá phù phiếm, anh coi trọng hoàn cảnh hơn cả tình cảm. Thiếu thốn sự che chở bao bọc của cha từ nhỏ, tôi cần một người chồng yêu tôi chân thành.

Càng yêu anh, tôi càng quyết phải rời xa anh!
Yêu anh nhưng tôi lại chẳng thể đáp lại tình yêu của anh. Tôi không muốn mình trở thành gánh nặng của người đàn ông ấy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT