Chữ hiếu ngày Vu Lan: Tặng bố Ipad để xem phim 'đen'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhìn thấy bố cứ lủi thủi xem ti vi rồi thở dài mang bộ cờ tướng ra chơi đùa với đứa cháu nội 6 tuổi, anh thương bố quá mà không biết làm thế nào. Anh không thể mời bạn về chơi cờ với bố. Còn bản thân anh lại không biết chơi cờ.

Sốc khi bố 68 tuổi nghiện phim 'đen'

Anh Trần Đức (Khu đô thị Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) vẫn chưa hết đỏ mặt khi tâm sự về trường hợp của gia đình anh. Theo anh Đức, bố mẹ anh về hưu ở Vinh, sau đó anh đưa bố mẹ ra Hà Nội sống cùng. Cuộc sống ở Thủ đô khiến ông bà buồn lắm. Ông thích được chơi cờ với bạn già cũng khó, nhất là khu đô thị nhà anh vắng vẻ. 

Nhìn thấy bố cứ lủi thủi xem ti vi rồi thở dài mang bộ cờ tướng ra chơi đùa với đứa cháu nội 6 tuổi, anh thương bố quá mà không biết làm thế nào. Anh không thể mời bạn về chơi cờ với bố, còn bản thân anh lại không biết chơi cờ.

Để bố bớt buồn, anh Đức và vợ mua tặng bố chiếc iPad đời mới để ông dùng chơi cờ với bạn bè khắp năm châu. Bố anh vốn làm cán bộ nên khi tiếp cận công nghệ thông tin mới ông cũng hiểu rất nhanh và thuần thục như những người trẻ tuổi khác. Chỉ một thời gian ngắn, ông mày mò chiếc máy tính bảng với các chức năng của nó để giải tỏa buồn bực.

Hàng ngày, anh Đức thấy bố mình ngồi trên bàn vừa dạy cháu học vừa có thể chơi cờ. Ông nằm cũng chơi được cờ. Thậm chí, bố anh còn trở thành một nhà "bình luận" có tiếng khi về quê vì ông có được rất nhiều thông tin báo chí hàng ngày. Mỗi khi mẹ anh rảnh, thấy bố ngồi đọc các tin tức cho mẹ nghe, anh Đức vui lắm, "không ngờ chiếc máy tính nhỏ mà làm bố mẹ anh vui hơn như thế".

Mọi việc rất êm xuôi, đến một ngày, anh Đức thấy cậu con trai học lớp 1 cười khúc khích với chiếc máy tính bảng của ông cùng với âm thanh lạ. Anh chạy lại xem thì thấy trước màn hình là đôi trai gái đang trần như nhộng quấn lấy nhau. Quá sốc, anh giật chiếc máy tính từ tay con để tắt đi. Vừa cầm chiếc máy, anh lân la mở ra xem thì thấy phần Opera của máy bố anh chủ yếu dùng để xem phim sex, truyện sex với các đường link dẫn không xóa. Khi con anh lấy nghịch bấm tìm điện tử thì nhìn thấy phim 'đen' ông vừa xem.

Xấu hổ, anh đỏ mặt nhưng không dám nói với ai mà lặng lẽ xóa hết những link liên quan để con nhỏ không nghịch vì sợ gây nghiện. Khi anh Đức chưa biết nói chuyện với bố thế nào thì lại phát hiện ông cụ đang cầm chiếc iPad và đeo tai nghe cười khoái trí lắm. Anh tiến lại gần chiếc giường của bố hơn. Quả đúng như những gì anh nghĩ, bố anh đang xem phim sex trên chiếc iPad anh tặng.

Nhờ có chiếc iPad, bố anh Đức vui vẻ hẳn. Ảnh minh họa

"Hình ảnh đó khiến tôi ám ảnh mãi. Nếu bạn bè xem thì không sao nhưng thấy bố mình đã già mà còn tìm xem phim này thì thật là buồn. Tôi phải nói chuyện với bố như hai người đàn ông. Tôi không muốn vợ hay các con tôi biết bố mình đang xem phim 'đen'. Tôi chỉ mong bố nhìn nhận đúng vai trò của món quà tinh thần con trai tặng" - anh kể.

Từ sau buổi nói chuyện đó, anh không còn thấy bố mình hay cầm iPad. Thi thoảng, anh thấy bố đọc truyện kiếm hiệp Trung Quốc. Nhưng nghĩ lại những cảnh bố già ngồi cười mân mê với chiếc máy tính bảng anh vẫn thấy buồn và có chút ân hận. "May là vợ chưa phát hiện ra. Chứ vợ tôi mà biết thì tôi xấu hổ lắm".

Bố già đòi bỏ nhà theo bạn gái vì smartphone

Gia đình bà Nguyễn Thị Xuân (Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội) lại gặp một chuyện đau đầu khác. Con cái của bà Xuân cũng khá giả nên mua tặng smartphone cho bố mẹ. Từ ngày có điện thoại xịn, chồng bà Xuân dù đã 70 tuổi nhưng không rời xa chiếc điện thoại một phút. Ông lập facebook cho mình và cũng có những chuyến du hí trên mạng xã hội.

Nhờ có điện thoại xịn, chồng bà Xuân quen được với một người phụ nữ góa trên mạng đang tìm kiếm một nửa đi tìm nửa. Không biết ăn phải bùa mê, thuốc lú gì mà chồng bà chỉ đòi bỏ nhà đi theo người phụ nữ ấy.

"Họ hẹn nhau đi cafe ông ấy còn chụp ảnh của cô đó vào máy điện thoại của mình..." - bà Xuân buồn bã kể. Bà đã nhiều lần nói với con trai để con trai khuyên cha già nhưng con bà quá bận mà không để ý đến.

Ở tuổi 70, bà Xuân cũng phải đi đánh ghen như những người phụ nữ trẻ khác. Bà đã phải theo dõi chồng mình. Điều đắng cay, trong điện thoại của ông chồng già hư đốn có cả đống phim sex bệnh hoạn. "Giá như lúc còn trẻ ông ấy đổ đốn thì tôi cũng không đau lòng như bây giờ. Đầu hai thứ tóc mà vẫn còn muốn đi mây về gió".

Bà ghen chồng nên đập vỡ chiếc điện thoại. Chưa mừng vì từ nay không còn cảnh chồng già cắm mắt vào điện thoại thì người con dâu lại mua tặng tiếp cho bố một chiếc điện thoại cũng gần tương tự. Biết là lòng hiếu thảo của các con muốn bố mẹ được dùng điện thoại xin nhưng các con của bà đâu có biết hơn một năm nay bà sống trong thấp thỏm và tủi nhục vì điện thoại công nghệ cao mang lại. "Chúng nó có mấy khi ở nhà mà biết bố chúng đang làm gì với quà tặng giá trị đó".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn