Chữa đau dạ dày hiệu quả chỉ chưa tới 3 ngàn đồng mà không cần tới thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Chữa đau dạ dày hiệu quả chỉ chưa tới 3 ngàn đồng mà không cần tới thuốc tây - lưu lại ngay để luôn khỏe mạnh.

gung

 

Gừng

Gừng là một trong những vị thuốc tự nhiên chữa bệnh tốt nhất. Gừng chứa các thành phần kháng viêm cũng như có tác dụng chống oxy hóa. Sử dụng một lát gừng tươi sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi bị đau hay co thắt dạ dày.

Cách sử dụng:

- Thêm một vài lát gừng thái nhỏ vào tách trà buổi sáng hoặc buổi tối, đặc biệt là trà xanh sẽ hạn chế được cơn đau dạ dày trong vòng 2-3 ngày.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một thìa nước cốt gừng tươi và một thìa nước chanh vào cốc nước lọc sau đó nguấy đều. Tiếp theo thêm một thìa mật ong vào hỗn hợp trên và uống đều đặn vào buổi sáng hàng ngày.

Nước muối ấm

Nước muối ấm không chỉ là bài thuốc chữa viêm họng tại nhà hiệu quả mà còn có tác dụng chữa đau dạ dày rất tốt.

Cách sử dụng:

- Thêm một thìa muối vào nước ấm, nguấy đều cho muối tan hết. Hãy uống nước muối ấm ngay lập tức để chấm dứt tình trạng đau, co thắt và rối loạn chức năng dạ dày.

Đau dạ dày uống nghệ, phải dùng đúng cách

mat-ong-va-nghe

 

Tinh bột nghệ kèm mật ong từ lâu đã là bài thuốc dân gian được nhiều người truyền nhau mỗi khi bị đau dạ dày. Tuy nhiên, nhiều người kiên trì sử dụng nghệ vàng với khối lượng lớn trong vài năm mà kết quả vẫn không cải thiện.

Thực tế rất nhiều công trình nghiên cứu thực nghiệm và lâm sàng đã cho thấy curcumin – hoạt chất chính tạo nên màu vàng của nghệ có hiệu quả cao với bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng do có tác dụng ức chế vi khuẩn HP, làm giảm tiết dịch vị, tăng tiết chất nhầy, phục hồi nhanh các tổn thương và giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày

Theo nhiều thống kê, Helicobacter pylori (HP) đã được tìm thấy trong 80% bệnh nhân có loét dạ dày, và 90% có loét tá tràng. Phác đồ điều trị phối hợp kháng sinh với thuốc ức chế bơm proton (omeprazol) và thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày (muối bismuth) đã có hiệu quả làm lành vết loét tới 80 - 90% sau vài tuần điều trị. Tuy nhiên, bệnh có thể tái phát sau một thời gian do chủng HP kháng thuốc, do các tác dụng phụ của thuốc, do giá thành điều trị còn cao, do bệnh nhân không tuân thủ điều trị. Vì vậy vẫn cần tìm một phương pháp mới có hiệu quả hơn. Trong đó nổi bật là Curcumin.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn Độ đã chứng minh Curcumin ức chế sự phát triển của 65 chủng Helicobacter Pylori (vi khuẩn gặp trong 80% bệnh nhân loét dạ dày).

Cách dùng bài thuốc này rất đơn giản và với nguyên liệu sẵn có nên bạn có thể dễ dàng áp dụng. Để có hiệu quả chữa bệnh đau dạ dày tốt nhất với nghệ vàng và mật ong, bạn cần kết hợp với các biện pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả. Đó là xây dựng chế độ ăn uống, lối sống sinh hoạt phù hợp, lành mạnh. Tránh uống rượu bia và các chất kích thích, hút thuốc lá vì có ảnh hưởng tới dạ dày. Nên tạo tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, lo lắng để hỗ trợ điều trị bệnh được tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn