Nhìn chu kỳ kinh nguyệt có thể đoán được tuổi thọ và thể trạng của phụ nữ?

( PHUNUTODAY ) - Nhìn chu kỳ kinh nguyệt có thể đoán được tuổi thọ và thể trạng của phụ nữ - hãy tìm hiểu ngay.

chu-ky-kinh-nguyet

 

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ

Nắm rõ về chu kỳ kinh nguyệt của mình giúp tăng cơ hội thụ thai của bạn. Giai đoạn đầu của chu kỳ bắt đầu vào ngày đầu tiên hành kinh. Cơ thể bạn sản sinh ra các hormone kích thích trứng phát triển bên trong các nang của buồng trứng. Từ giữa ngày thứ 2 đến ngày thứ 14, các hormone này cũng khiến niêm mạc tử cung dày lên để trứng sau khi thụ tinh có thể bám vào làm tổ. Đây là giai đoạn nang (pha nang).

Nhìn chu kỳ kinh nguyệt có thể đoán được tuổi thọ và thể trạng của phụ nữ?

Một nghiên cứu trên tạp chí Menopause cho thấy, các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu khi phân tích hơn 16.000 phụ nữ Mỹ sau mãn kinh và nhận thấy kết quả. Những người bắt đầu có kinh nguyệt từ năm 12 tuổi và những người mãn kinh sau 50 tuổi sẽ có tuổi thọ cao hơn những phụ nữ khác.
Có nghĩa là, những phụ nữ càng mãn kinh muộn thì khả năng mắc các căn bệnh về tim mạch ít hơn. Và họ cũng gần như có ít mắc các bệnh khác hơn, do đó tuổi thọ của những người này cũng được kéo dài hơn.

Lý do này có thể được giải thích là trong chu kỳ kinh nguyệt, các chất sắt nuôi các gốc tự do gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và suy giảm thần kinh được cơ thể đẩy ra ngoài qua máu kinh. Có thể nói, phụ nữ được thanh lọc và loại bỏ lượng máu chết hàng tháng khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Chính vì thế mà phụ nữ sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh và kéo dài tuổi thọ hơn đàn ông.

Kết quả này chưa phải chính xác hoàn toàn, các nhà nghiên cứu đang làm việc chuyên sâu để đưa ra kết luận chính xác hơn, nhưng rõ ràng trước đây đã có nhiều chứng minh cho rằng, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ không hoàn toàn có hại.

chu-ky-kinh-nguyet1

 

Vấn đề thời gian

Phụ nữ được sinh ra với khoảng 1-2 triệu quả trứng, nhưng chỉ 300-400 quả sẽ được phóng thích trong suốt cuộc đời. Thường thì chỉ một quả trứng được phóng thích mỗi tháng. Trứng theo ống dẫn trứng đi xuống buồng tử cung, nơi nó sẽ sẵn sàng để được thụ tinh. Quả trứng này sẽ chỉ có thể sống trong 12-24 giờ sau khi rời khỏi buồng trứng. Tinh trùng có thể sống trong tử cung phụ nữ trong 3-5 ngày, vì thế biết được thời điểm rụng trứng có thể giúp vợ chồng bạn lên kế hoạch “xung trận” vào thời điểm bạn dễ thụ thai nhất. Nếu sự thụ tinh không xảy ra, trứng sẽ tự tan trong 24 giớ sau đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link