Thần dược rẻ tiền cho sức khỏe mà ít ai biết để tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Thần dược rẻ tiền cho sức khỏe mà ít ai biết để tận dụng hãy tìm hiểu ngay.

Bầu – hay còn có tên gọi là dưa dài là một loại dây leo thuộc họ Cucurbitaceae. Cây được trồng để ăn quả. Ban đầu quả được sử dụng để lưu trữ nước sau đó nó trở thành một loại rau.

Quả bầu có vỏ màu xanh lá cây và ruột trắng. Ngoài việc là một dụng cụ hữu ích, bầu còn là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà bạn cần cho một ngày.

Đông y cho rằng, quả bầu vị hơi nhạt, tính mát (có tài liệu lại cho là vị ngọt, tính lạnh), có công hiệu giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận phổi, trừ ngứa; Trị các chứng như chướng bụng, phù thũng, tiểu tiện ít, phổi nóng, ho…Bộ phận dùng làm thuốc chủ yếu là quả và hạt; tuy nhiên người ta còn sử dụng cả lá, tua cuốn, hoa, rễ để trị bệnh.

qua-bau1

 

Ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Bầu là một thuốc lợi tiểu tự nhiên, nó sẽ thúc đẩy việc đi tiểu thường xuyên. Và đi tiểu thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng ở đường tiết niệu. Khai trừ nước tiểu cũng làm sạch bàng quang.

Ngăn chặn tóc bạc

Bầu là phương thuốc truyền thống được sử dụng để điều trị mái tóc hoa râm. Chỉ cần một ly mỗi ngày là đủ để khôi phục lại màu sắc tự nhiên của mái tóc của bạn.

Giữ da khỏe mạnh

Có làn da sáng màu và khỏe mạnh bằng cách tăng lượng bầu trong khẩu phần ăn. Nước bầu có chứa các vitamin thiết yếu khôi phục lại sức sống cho làn da. Nó giúp trẻ hóa tế bào da thậm chí còn điều tiết sản xuất dầu ngăn chặn mụn phát triển.

Có giấc ngủ tốt hơn

Bạn có biết quả bầu giúp điều trị chứng mất ngủ? Đúng, nước bầu có tác dụng như bất kỳ viên thuốc ngủ nào. Nó đã được chứng minh trong việc giúp đạt được mất ngủ sâu hơn.

qua-bau

 

Những bài thuốc từ quả bầu thường dùng trong dân gian:

Phổi nóng, sinh ra ho: Quả bầu 50g đun lấy nước uống thay trà trong ngày.

Trị răng lung lay viêm tụt lợi: Hạt bầu 20g, ngưu tất 20g, nấu lấy nước ngậm và súc miệng ngày 3 - 4 lần.

Bụng chướng tích nước, tiểu tiện ít: Lấy quả bầu tươi 50 - 100g, đun lấy nước uống nhiều lần trong ngày. Hoặc lấy vỏ quả bầu 30g, vỏ dưa hấu 30g, vỏ bí ngô 30g, hợp lại sắc lấy nước uống nhiều lần trong ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link