Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 miếng dứa sau 5 ngày điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 miếng dứa sau 5 ngày điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nhớ tìm hiểu ngay nhé.

Trái thơm (quả dứa) là thực phẩm quen thuộc trong nhiều món ăn và thức uống. Thành phần enzyme bromelain trong thơm như một chất chống viêm tự nhiên giúp chữa lành vết thương, hỗ trợ tiêu hóa.

Dứa bổ sung thơm vào thực đơn hàng tuần có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh sau:

qua-dua

 

Tác dụng của dứa với sức khỏe

Tăng cường hệ miễn dịch

Theo Live Science, dứa cung cấp 50% lượng vitamin C khuyến cáo hàng ngày cho cơ thể. Vitamin C là chất chống oxy hóa hòa tan trong nước tiểu giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, chống lại các vấn đề về tim mạch, đau xương khớp.

Cải thiện sức khỏe xương

Hàm lượng mangan trong dứa có thể giúp thúc đẩy xương và cơ thể phát triển cao lớn. Một nghiên cứu năm 1994 của Viện Linus Pauling thuộc Đại học bang Oregon ở Corvallis (Mỹ) cho biết mangan rất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương ở phụ nữ sau khi mãn kinh.

Tăng cường thị lực

Dứa có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, căn bệnh ảnh hưởng đế mắt ở những người cao tuổi do chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao.

Hỗ trợ tiêu hóa

Theo Mayo Clinic, dứa rất giàu chất xơ, giúp bảo vệ đường ruột ổn định. Ngoài ra, lượng bromelain trong dứa, loại enzyme phân hủy protein hiệu quả, cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy...

Vệ sinh răng miệng

Ngoài vitamin và khoáng chất, thành phần axit có trong thơm cũng tốt cho răng miệng giúp làm sạch hơi thở và mảng bám trên răng.

Tuy quả thơm nhiều công dụng nhưng người có bệnh về bao tử, phụ nữ mang thai những tháng đầu, người có tiền sử dị ứng nên hạn chế ăn thơm. Ngoài ra, thơm có thể gây rát lưỡi, nên sau khi gọt có thể ngâm nước muối loãng 5-10 phút, vừa giúp tránh rát lưỡi vừa đem lại vị ngọt cho thơm.

qua-dua1

 

Lợi ích khác của dứa

- Uống nước ép dứa vào buổi sáng ngăn chặn cảm giác thèm ăn đường và chất béo, do đó tốt cho người béo phì duy trì trọng lượng hoặc giảm cân.

- Dứa có chứa nhiều vitamin C, A, và selen tăng cường hệ miễn dịch khoẻ mạnh.

- Mặt nạ dứa tươi giúp da mịn màng vì nó có chứa axit alpha-hydroxy.

- Do giàu chất xơ, nó giúp để chữa bệnh táo bón và tiêu chảy.

- Nước ép dứa là tốt cho da . Nó giúp cải thiện độ ẩm của da và loại bỏ các tế bào chết trên da.

- Uống nước ép dứa tươi cũng giúp trong việc loại bỏ giun đường ruột.

- Nước trái cây của nó đóng vai trò như thuốc lợi tiểu tự nhiên và giúp giải phóng độc tố khỏi cơ thể.

- Dứa cũng có lợi trong việc chữa đau họng và viêm phế quản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link