Chùa Láng - 'Thiên đường ăn vặt' giữa lòng Hà Nội: Thưởng thức ẩm thực trọn bộ 3 miền chỉ trong 'một bước chân’

19:37, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Được biết đến là "thiên đường ăn vặt" nổi tiếng bậc nhất Hà Nội, các món ngon tại Chùa Láng luôn làm say lòng những tín đồ ẩm thực. Hãy cùng khám phá toàn bộ thực đơn ngon - bổ - rẻ tại con phố này nhé!

Ốc luộc

Ốc luộc là một trong những món ăn không thể bỏ lỡ khi bạn đến Chùa Láng. Những con ốc tươi ngon được luộc cùng các nguyên liệu như lá chanh, sả, và ớt, tạo nên mùi thơm quyến rũ khó cưỡng. Bên cạnh ốc luộc, các quán tại đây còn phục vụ nhiều món ăn hấp dẫn khác từ ốc như ốc xào, ốc hấp,... với hương vị đậm đà, thơm ngon không thể chối từ.

Bánh mì muối ớt

Đây chính là "chân ái" của các bạn học sinh và các tín đồ ăn vặt khi dạo quanh con phố này. Bánh mì nướng giòn tan bên ngoài, mềm mại bên trong, kết hợp cùng gia vị và topping phong phú, chỉ nhìn thôi đã "thèm chảy nước miếng". Thưởng thức món này cùng một ly trà chanh hoặc một lon coca thì thật không gì sánh bằng.

Trứng chén nướng

Giới trẻ Hà Thành chắc chắn đã quá quen thuộc với món trứng chén nướng. Thậm chí, nhiều bạn còn "nghiện" món này vì hương vị tuyệt vời và không bao giờ thấy chán. Mặc dù trứng chén nướng có ở nhiều nơi tại Hà Nội, nhưng các quán tại Chùa Láng vẫn là điểm đến ưa thích của tín đồ ẩm thực nhờ hương vị thơm ngon độc đáo. Trứng được nướng đến đâu ăn đến đó, món ăn nóng hổi và tỏa hương thơm vô cùng quyến rũ.

Giới trẻ Hà Thành chắc chắn đã quá quen thuộc với món trứng chén nướng

Giới trẻ Hà Thành chắc chắn đã quá quen thuộc với món trứng chén nướng

Thịt xiên nướng

Nhiều bạn trẻ thường đùa rằng thịt xiên nướng ở Chùa Láng là món "vạn người mê". Với công thức ướp thịt độc đáo và kỹ năng nướng điêu luyện của các chủ tiệm, thịt xiên nướng tại đây thơm ngon không thể cưỡng lại, khiến ai đi qua cũng phải dừng chân thưởng thức ngay lập tức.

Bánh mì chảo

Nhắc đến bánh mì chảo, giới trẻ Hà Nội có vô số lựa chọn, nhưng Chùa Láng luôn là cái tên nổi bật. Dù món ăn này khá đơn giản, nhưng lại được nêm nếm vừa vặn và nấu chín tới, khiến hương vị trở nên thơm ngon, đậm đà và béo ngậy. Hơn thế nữa, món ăn còn được trang trí vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn, làm say lòng thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bánh đa trộn

Đến Chùa Láng mà chưa từng thưởng thức món bánh đa trộn thì thực sự là một thiếu sót lớn. Bánh đa trộn tại Chùa Láng nổi bật với hương vị thơm ngon đặc biệt và đậm đà. Sợi bánh đa được chế biến vừa đủ dai, kết hợp hoàn hảo với các loại topping tươi ngon. Chỉ cần thử một lần, có lẽ bạn sẽ mê mẩn và muốn quay lại lần sau đấy!

Đến Chùa Láng mà chưa từng thưởng thức món bánh đa trộn thì thực sự là một thiếu sót lớn

Đến Chùa Láng mà chưa từng thưởng thức món bánh đa trộn thì thực sự là một thiếu sót lớn

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang được mệnh danh là món ăn "4 mùa" vì dù thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong năm đều thấy hấp dẫn, và điều này cũng không ngoại lệ khi bạn ghé thăm Chùa Láng. Nem nướng ở đây có độ dai vừa phải, thơm nức, kết hợp cùng bún, rau sống, xoài chua, dưa chuột và nước chấm ngọt béo, pha lẫn chút cay cay, tạo nên một món ăn hoàn hảo khó cưỡng.

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn có thể xem là một trong những món ngon đỉnh cao tại phố Chùa Láng mà các cô nàng có thể ăn suốt ngày mà không chán. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của đủ các hương vị chua, cay, mặn, ngọt từ nhiều nguyên liệu khác nhau, mang đến sự kích thích vị giác tuyệt đối. Đặc biệt, bánh tráng trộn không hề sử dụng dầu mỡ, nên khi thưởng thức không hề gây cảm giác ngấy.

Bánh xèo

Bánh xèo là một món ăn ở Chùa Láng khiến nhiều thực khách phải nhớ nhung. Hương thơm từ bột và nhân thịt, tôm bên trong bánh kết hợp cùng các loại rau sống và dưa chuột tạo nên một sự hòa quyện tuyệt vời. Đặc biệt, nước chấm chua cay là yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự hấp dẫn không thể cưỡng lại của món ăn này.

Bánh xèo là một món ăn ở Chùa Láng khiến nhiều thực khách phải nhớ nhung

Bánh xèo là một món ăn ở Chùa Láng khiến nhiều thực khách phải nhớ nhung

Bún mắm heo quay

Các quán bún mắm heo quay ở khu vực Chùa Láng đã trở thành "điểm đến quen thuộc" của rất nhiều bạn trẻ mỗi khi ghé qua. Mắm được pha chế thơm ngon và đậm đà, kết hợp hài hòa với bún, rau thơm và thịt heo quay giòn rụm. Tất cả những nguyên liệu tinh túy này đều được gói gọn trong một chiếc bát nhỏ xinh. Trước sự hấp dẫn khó cưỡng này, bạn sẽ không thể nào từ chối mà chỉ muốn thưởng thức ngay lập tức.

Bún sườn chua

Nếu bạn là một tín đồ của các món bún và có thể thử qua mọi loại bún, thì bún sườn chua ở Chùa Láng chắc chắn là một món không thể bỏ qua. Sự kết hợp giữa hương thơm lan tỏa, miếng sườn mềm ngọt và nước dùng đậm đà sẽ khiến bạn xuýt xoa mãi không ngừng. Chính những yếu tố này đã tạo nên sự khác biệt và sức hấp dẫn đặc biệt cho món ăn này.

Bún hải sản

Giữa vô vàn các loại bún như bún gà, bún bò, bún mọc, bún riêu,… thì bún hải sản mới thực sự chinh phục được trái tim của nhiều người. Món bún này nổi bật với nước dùng cay chua đặc trưng, kèm theo các loại hải sản tươi ngon như tôm, mực, bề bề và rau sống ăn kèm. Đây chính là lý do tại sao khách hàng khi ghé qua khu vực Chùa Láng luôn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một tô bún hải sản thơm ngon và đậm đà.

Mỳ tim cật chua cay

Mỳ tim cật chua cay là một món ngon độc đáo tại khu Chùa Láng, thu hút sự yêu thích của rất nhiều người. Dù chỉ sử dụng gói mì quen thuộc, nhưng qua bàn tay tài hoa của các chủ quán, món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn và mới lạ. Do đó, nếu bạn có dịp ghé thăm Chùa Láng, nhất định đừng quên thử mỳ chua cay tim cật để trải nghiệm hương vị đặc biệt mà món ăn này mang lại.

Những món ngon tại Chùa Láng đang chờ bạn đến khám phá và thưởng thức. Nếu có dịp rảnh rỗi, hãy cùng bạn bè dạo bước quanh con phố ẩm thực nổi tiếng này để thỏa mãn chiếc bụng đói của mình nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy