Chữa ngứa vùng kín tại nhà theo cách dùng thuốc hay đến phòng khám, bệnh viện?

( PHUNUTODAY ) - Ngứa vùng kín gây ra không ít khó chịu, phiền toái cho chị em nữ giới. Thế nhưng, bởi tâm lý e ngại mà các chị đều chần chừ trong thăm khám và điều trị. Thay vào đó thường có xu hướng tự chữa ngứa vùng kín tại nhà vì cho rằng sẽ mang lại hiệu quả, tính kín đáo, tiệt kiệm chi phí.

138

Bật mí cách chữa ngứa vùng kín tại nhà đơn giản và tiết kiệm

Ngứa vùng kín ở nữ giới là hiện tượng không hiếm gặp, tuy nó không đe dọa đến sinh mạng nhưng lại tác động ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

139

Thế nhưng, vì là bệnh phát triển ở vùng nhạy cảm nên nhiều chị em tỏ ra e ngại thăm khám và để xóa bỏ mặc cảm đã tìm đến với những cách chữa bệnh ngứa vùng kín tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên, đơn giản, an toàn và tiết kiệm.

Tự chữa ngứa vùng kín tại nhà bằng lá trầu không.

Lá trầu không vốn có tác dụng kháng khuẩn cao nên có thể giúp làm lành vết thương và giảm cơn ngứa nhanh chóng.

Với cách chữa ngứa vùng kín tại bằng lá trầu không, các chị có thể lấy khoảng 10 lá trầu không đem đi rửa rạch, cho vào nồi cùng với một ít muối đun sôi và sau đó lấy nước này để xông vùng kín. Kiên trì thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần có thể khắc phục tình trạng ngứa vùng kín hiệu quả.

Chữa bệnh ngứa vùng kín tại nhà với lá trà xanh.

Sử dụng nguyên lá trà xanh tự nhiên cũng là một trong những cách chữa trị ngứa vùng kín tại nhà khá hiệu quả. Bởi bên trong trà xanh có chứa nhiều chất chống viêm, diệt khuẩn và có khả năng làm dịu cơn ngứa cực tốt.

Chị em hãy lấy khoảng một hoặc hai nắm trà xanh đem đun sôi với nước và sau đó sử dụng nước này để xông vùng kín đến khi hết hơi bốc lên thì dừng lại. Tốt nhất nên kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần để đạt kết quả như mong đợi.

Dùng thuốc chữa ngứa vùng kín tại nhà.

Cũng là một trong những giải pháp kín đáo, được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Thực tế hiện nay thuốc chữa ngứa vùng kín tại nhà khá đa dạng, trong đó có thể được bào chế theo dạng viên uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt âm đạo. Tùy vào từng cơ địa của mỗi người mà bác sĩ sẽ kê loại thuốc điều trị phù hợp.

Đa số các loại thuốc chữa ngứa vùng kín đều có tác dụng hỗ trợ kháng viêm, diệt khuẩn, làm lành tổn thương, giảm ngứa và các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Tuy nhiên, chị em nên tuân thủ dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, kết hợp với ăn uống và nghỉ ngơi khoa học để đem lại hiệu quả tối ưu.

Mặt khác, thuốc chỉ hỗ trợ cho những trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát nên nếu nhận thấy bệnh chuyển nặng thì các chị nên chủ động thăm khám bác sĩ để được điều trị bằng các phương pháp hiện đại cho kết quả tốt hơn.

Tự chữa ngứa vùng kín tại nhà hay đến phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tốt hơn?

Thực chất, các cách chữa bệnh ngứa vùng kín tại nhà nêu trên chỉ mang tính chất truyền miệng, chưa có một chứng minh khoa học nào khẳng định sử dụng những biện pháp dân gian này đem lại hiệu quả điều trị bệnh.

140

Mặt khác, ngứa vùng kín xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể liên quan đến vấn đề bệnh lý. Việc chị em tùy tiện tự chữa bệnh tại nhà khi chưa trải qua thăm khám là vô cùng nguy hiểm. Điều này không đem lại hiệu quả mà khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng, gây khó khăn hơn trong điều trị và thậm chí dễ dẫn đến các biến chứng khó lường hơn với sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Vì lẽ đó, thay vì tùy ý chữa bệnh ngứa vùng kín tại nhà dễ gây nguy hiểm thì tốt nhất chị em nên di chuyển đến phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng ở (34-36 Đinh Tiên Hoàng, P.Đakao, Quận 1, TPHCM) để được khám chữa bệnh an toàn và hiệu quả hơn.

Khi đến với phòng khám, đầu tiên các bác sĩ sẽ tiến hành những bước thăm khám, làm các xét nghiệm chuẩn đoán chính xác nguy nhân ngứa vùng kín, mức độ nặng nhẹ cụ thể, căn cứ vào đó mới lên phương pháp điều trị phù hợp.

Đối với ngứa vùng kín ở nữ đa phần liên quan đến các bệnh viêm phụ khoa là chủ yếu. Theo đó, nếu bệnh ở mức độ nhẹ sẽ được bác sĩ sử dụng các loại thuốc đặc trị với liều lượng phù hợp để khắc phục hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bệnh có dấu hiệu chuyển nặng thì bác sĩ sẽ tùy vào từng trường hợp để ứng dụng kỹ thuật hiện đại Oxygen O3 hoặc Dao Leep…để khắc phục bệnh hiệu quả lâu dài hơn.

Tất cả quá trình khám chữa bệnh ở phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng đều do đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm thực hiện an toàn và hiệu quả dựa trên những thiết bị máy móc nhập khẩu hiện đại nhất. Mặt khác, các chị đến đây còn được trải nghiệm môi trường y tế sạch sẽ, tiện nghi với mức phí khám chữa bệnh phù hợp, thủ tục đơn giản và mau chóng, cam kết bảo mật hồ sơ sức khỏe an toàn mà không bị rò rỉ ra ngoài…

141

Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Địa chỉ: 34-36 Đ. Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3969 7887

Website: https://phongkhamdinhtienhoang.vn/

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link