Tin phụ nữ ngày 2/7: Gã chồng nhẫn tâm tra tấn vợ như thời Trung cổ vì ghen

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng nhét giẻ vào miệng và đánh đập tra hỏi vợ. Do bị đánh đau nên người vợ đã phải nói dối là có quan hệ bất chính để Phúc tha cho.

 Gã chồng nhẫn tâm tra tấn vợ như thời Trung cổ vì ghen

Mới đây, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phúc (SN 1968, trú phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) 10 năm tù về tội “Giết người”.

1

 Bị cáo Nguyễn Phúc tại tòa 

Do nghi ngờ vợ mình là chị Đ.T.N.D (SN 1973) có quan hệ bất chính nên khoảng 18h ngày 20/12/2016, khi hai vợ chồng đang cùng ở nhà, Phúc bèn khóa cửa bên trong. Sau đó, bị cáo nhét giẻ vào miệng và đánh đập tra hỏi vợ. Do bị đánh đau nên người vợ đã nói dối Phúc là có quan hệ bất chính.

Trong cơn ghen, Phúc đã dùng dao tấn công liên tiếp 7 nhát vào vùng cổ, lưng, vai trái, cánh tay trái vợ. Thấy vợ chảy nhiều máu và nằm gục tại chỗ, tưởng vợ đã chết nên Phúc khóa cửa nhà rồi đến Công an phường Thống Nhất tự thú.

Theo lời khai nhận, Công an phường đến nhà Phúc, kịp thời đưa chị D đi cấp cứu nên nạn nhân may mắn thoát chết nhưng bị thương tật với tỷ lệ 36%.

Nam thanh niên dụ dỗ bé gái kém mình "1 con giáp" trốn mẹ ‘bay đêm'

Ngày 2/7 ông Đặng Xuân Phi – Công an viên xã Quảng An (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) xác nhận, Công an xã Quảng An vừa bàn giao nam thanh niên tên H. (26 tuổi, trú xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) cho Công an huyện Quảng Điền tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi dụ dỗ bé gái chưa đến tuổi thành niên trốn mẹ bỏ đi trong đêm.

19691514_1412380895518627_1243540262_n-1635235

 H. dùng mạng xã hội dụ dỗ bé gái 13 tuổi trốn mẹ 'bay đêm'. (Ảnh: Công an xã cung cấp) 

Công an viên xã Quảng An cho biết, trước đó công an xã Quảng An có nhận được trình báo của gia đình cháu L. (13 tuổi, trú xã Quảng An) về việc cháu L. bị H. dụ dỗ trốn mẹ “bay đêm”. Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Quảng An phối hợp với 1 cán bộ công an huyện Quảng Điền đã bí mật theo chân cháu L. để bắt quả tang đối với nam thanh niên H.

Theo đó, khoảng 1h sáng 2/7 khi công an xã Quảng An theo chân cháu L. đến cầu Vĩnh Hòa (thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) thì thấy H. xuất hiện. Tuy nhiên, dường như biết bị theo dõi H. đã cố tình đi qua L. một đoạn rồi dùng điện thoại gọi cho L. thay đổi địa điểm đến Trung tâm Văn hóa huyện Quảng Điền. Tại đây, lực lượng công an xã Quảng An đã tiến hành bắt H. và bàn giao cho Công an huyện Quảng Điền.

Lãnh đạo Công an huyện Quảng Điền xác nhận, hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra và chưa có kết luận chính thức về vụ việc nêu trên.

Vụ CSGT bị xe container hất văng: Tài xế mong được tha thứ

Ngày 2/7, Công an huyện Can Lộc vẫn đang khẩn trương phối hợp với các lực lượng chức năng khác của Công an tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục điều tra làm rõ, hoàn tất hồ sơ xử lý đối với tài xế Lưu Văn Châu (SN 1991, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) về hành vi cố tình chống người thi hành công vụ và gây thương tích cho 1 CSGT vào chiều ngày 30/6.

Đến thời điểm này, tài xế Châu vẫn bị tạm giữ hình sự. Thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: Sau khi thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với tài xế Lưu Văn Châu, Công an huyện có quyền được tạm giữ hình sự tài xế trong thời gian tối đa là 9 ngày để phục vụ điều tra. Quá trình này, công an huyện sẽ xem xét các tình tiết và các bằng chứng liên quan, rồi cân nhắc việc có ra quyết định khởi tố hay không.

155905-untitled

Tài xế Châu tỏ ra hối hận về hành động của mình (Ảnh: Công an huyện Can Lộc lấy lời khai đối với tài xế Châu)

Tài xế Châu đã được Công an huyện đo nồng độ cồn và lấy mẫu xét nghiệm ma túy, các chất kích thích. Hiện tại, cơ quan điều tra xác định tài xế không có nồng độ cồn trong hơi thở. Còn kết quả xét nghiệm với các chất kích thích thì vẫn đang trong quá trình phân tích.

Theo một cán bộ điều tra, quá trình lấy lời khai, tài xế Lưu Văn Châu đã thừa nhận, khi thấy CSGT (Thượng úy Nguyễn Anh Đức) bám vào gương chiếu hậu (phía trước bên trái) đầu xe, nên lúc đó có đánh lái về phía bên trái để nhằm làm cho Thượng úy Nguyễn Anh Đức giật mình tách ra khỏi chiếc xe container.

“Em biết vi phạm là em sai, nhưng em chỉ mong mấy anh thông cảm cho em vì hoàn cảnh lúc đó chỉ vì nóng nảy mà dẫn đến sự việc” – tài xế Châu bày tỏ sự hối hận.

Băng cướp tuổi teen sa lưới sau hàng loạt vụ cướp tài sản

Ngày 2/7, Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ 4 đối tượng Hoàng Xuân Minh (SN 1999), Nguyễn Minh Hiếu (SN 1998), Lê Kim Phát (SN 2001, cùng ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và Phạm Đức Tài (SN 1999, trú tỉnh Sóc Trăng) để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Chiều 30/6, khi hết tiền tiêu xài, 4 đối tượng bàn bạc nhau cùng sử dụng xe máy đi “ăn hàng” trên địa bàn phường Tân Bình, thị xã Dĩ An. Khi đến khu vực trước cổng chợ Tân Bình (thị xã Dĩ An), phát hiện một phụ nữ đi xe máy, sử dụng điện thoại, Hiếu và Phát liền áp sát giật đồ của nạn nhân rồi bỏ chạy cùng đồng bọn.

cuop-tai-san-1498969404

Băng cướp nhí sa lưới 

Lúc này, một tổ tuần tra Công an phường Tân Bình phát hiện vụ việc đã tiến hành truy đuổi, bắt giữ được đối tượng Phát và Tài cùng tang vật. Ngay sau đó, đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Dĩ An đã tiến hành điều tra truy bắt được Minh và Hiếu khi các đối tượng này đang lẩn trốn.

tang-vat-cuop-1498969456

 Tang vật công an thu giữ

Theo công an, nhóm trên tập hợp những thành phần ăn chơi, thường xuyên sử dụng ma tuý đá, nghiện game. Khi tiền hết, chúng tụ tập rủ nhau cướp tài sản người đi đường.

Qua làm việc, các đối tượng khai nhận từ cuối tháng 5/2017 đến khi bị bắt, nhóm đã thực hiện trót lọt trên 11 vụ cướp giật túi xách, điện thoại của các phụ nữ đi đường trên địa bàn thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An và quận Thủ Đức, TP.HCM.

Công an thị xã Dĩ An vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tai nạn chết người ở Kon Tum: 17 y, bác sĩ nghi ngờ phơi nhiễm HIV

Ông Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế thông tin, 1 trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ 2 xe khách đối đầu tại Kon Tum nhiễm HIV. Trong quá trình đưa đi cấp cứu và làm nhiệm vụ cấp cứu, 17 y, bác sỹ và 7 người dân đã tiếp xúc trực tiếp với máu của người nhiễm mà không chuẩn bị phòng hộ, nghi ngờ phơi nhiễm với HIV.

20170702140619-tai-nan-kon-tum

Hiện trường vụ tai nạn 

Ông Cảnh yêu cầu Sở Y tế Kon Tum ngay lập tức báo cáo vụ việc bằng văn bản về Cục. Đồng thời yêu cầu các phòng chức năng của Cục như phòng truyền thông, phòng điều trị, phòng giám sát - xét nghiệm khẩn trương liên hệ với Sở Y tế tỉnh Kon Tum để triển khai gấp nhiều đầu việc.

Trong đó hướng dẫn địa phương tiến hành tư vấn, sàng lọc và cấp thuốc ARV miễn phí điều trị phơi nhiễm HIV ngay cho những người có liên quan đến ca cấp cứu người nhiễm HIV theo quy định. Phòng giám sát - xét nghiệm hướng dẫn việc tiệt trùng, xử lý, mai táng người nhiễm và các vật dụng liên quan.

Tổ chức thăm hỏi, động viên những người dân và các cán bộ y tế đã tích cực, dũng cảm tham gia cấp cứu người bị nạn. Trường hợp đặc biệt lấy xe gia đình chở người đi cấp cứu như báo chí đưa thì cần có ưu tiên đặc biệt để động viên, khen thưởng.

Trước đó vào trưa 30/6, tại địa Km1552, QL14 xảy ra vụ va chạm giữa 2 xe khách 16 chỗ BKS 82B-002.45 chạy hướng từ huyện Đắk Tô về TP.Kon Tum và xe khách 82B - 002.23 chạy hướng ngược lại. Cú tông trực diện khiến 2 xe biến dạng, 2 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong sau 1 ngày điều trị tại BV đa khoa tỉnh Kon Tum và hơn 10 người khác bị thương.

Qua điều tra bước đầu, chiếc xe BKS 82B-002.45 của nhà xe Vạn Thành chạy với tốc độ 81,5 km/h khi xảy ra tai nạn. Riêng xe BKS 82B-002.23 của nhà xe Mạnh Tiến bị mất thiết bị giám sát hành trình tại xã Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn