Chùm tranh hiện thực xuất sắc đang gây bão mạng khiến bạn phải phân vân: Tranh vẽ hay ảnh chụp?

( PHUNUTODAY ) - 17 bức tranh sơn dầu về chủ đề ngõ phố của hoạ sĩ Phạm Ánh khiến người xem như đang lạc bước trong từng giàn hoa, con ngõ đến những cánh cổng đã bạc màu dấu vết của thời gian.

Tranh sơn dầu là dòng tranh làm cho người ta luôn gợi nhớ về bao kỷ niệm của một thời đã qua. Bằng tài hoa, sự sáng tạo kết hợp với chất liệu sơn dầu, các họa sĩ đã cho ra đời những bức tranh sơn dầu nổi tiếng. Tái hiện một cách chân thật nhất phong cảnh, con người …phảng phất đâu đó nét hoài cổ, sự tiếc nuối, nhung nhớ.

Empty

Mới đây, trên MXH xuất hiện chùm tranh sơn dầu của hoạ sĩ Phạm Ánh đã gây ấn tượng mạnh mẽ với cư dân mạng. 17 bức tranh là 17 khung cảnh bình dị của "ngõ nhỏ, phố nhỏ". Mỗi bức vẽ, đều chứa đựng sự tỉ mỉ, trọn vẹn cảm xúc của người người vẽ.

Empty

Những bức tranh tạo cảm giác vô cùng chân thực đến nỗi có thể khiến nhiều người hiểu lầm là ảnh chụp hoặc là sản phẩm của một phần mềm chỉnh sửa ảnh nào đó nhằm tạo hiệu ứng... như tranh vẽ. Chỉ đến khi tận tay sờ vào bức tranh, cảm nhận cái sần sùi của lớp sơn giàu, người ta mới ngỡ ngàng nhận ra sự thật!

Bằng những nét cọ điêu luyện, cách sử dụng màu sắc hài hoà bằng chất liệu sơn dầu cùng bối cảnh được chọn lựa vô cùng quen thuộc, mang những nét đặc trưng riêng của Hà Nội, tác giả đã đem đến cho người xem nói chung và người yêu Hà Nội những cảm xúc vô cùng đặc biệt. Đang ở thì thêm yêu mà xa thì chắc chắn da diết nhớ!

Hãy chiêm ngưỡng chùm tranh hiện thực xuất sắc này để được bước trọn vẹn trong những con ngõ, cánh cổng Hà Nội ở những ngày đã qua.

Empty
Empty
a3
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
a1

Những bức tranh sống động, chân thực khiến người xem ngỡ ngàng như ảnh chụp. Ngắm tranh mà như được đắm chìm trong từng con ngõ, con phố của Hà Nội những ngày đã cũ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link