Chúng ta khổ sở kiếm tiền vì điều gì? Đây chính là câu trả lời đáng suy ngẫm nhất

( PHUNUTODAY ) - Cả một đời vất vả kiếm tiền vì đồng tiền bát gạo, song có một điều quan trọng cần nhớ là không được bán mạng để kiếm tiền. Bởi làm để sống chẳng có ai làm để ch.ết đi cả.

Tại sao chúng ta phải vất vả để kiếm tiền?

Chắc hẳn đây là điều mà nhiều người đang muốn được giải thích. Khổ sở vất vả kiếm tiền vốn dĩ không phải là vì quá nghiện, quá yêu tiền mà vì cuộc đời này, con người không muốn vì tiền mà bị người khác coi thường, hạ thấp mình.

Khổ sở kiếm tiền cũng chỉ mong sao khi cha mẹ về già có thể chăm sóc, con cái sinh ra cho chúng điều kiện tốt nhất.

Nhiều người nói tiền không quan trọng, nhưng không có tiền bạn lấy gì để duy trì tình thân, làm cho tình yêu hôn nhân, tình yêu đôi lứa thêm bền vững. Người nghèo làm mọi cách để thu hút người khác cũng chẳng ai quan tâm, người giàu sống trong núi sâu thì cũng có người đến kết bạn.

photo1598415237666-15984152378461456678601

Có tiền có rượu thì nhiều huynh đệ, vì thế mà con người trong xã hội ngày càng muốn vất vả kiếm tiền. Chúng ta không có quyền buông bỏ, sống an nhàn, bởi trên có mẹ già, dưới có con thơ. Bản thân chúng ta không được phép ốm vì khi ốm chẳng có ai chăm sóc cho cả.

Chúng ta không được phép lười, bởi lười biếng sẽ chẳng có ai mang tiền đến tận tay cho mình cả. Khi khó khăn thì hãy nói với chình mình rồi mọi chuyện sẽ qua thôi. Chúng ta không có lý do gì để phấn đấu, nỗ lực đến khi không thể nữa thì thôi.

duy-tri

Người cho mình sự giúp đỡ, cho mình vay mượn mà không đòi hỏi thì bạn cần phải quý trọng. Cuộc sống này sợ nhất chuyện đứng cho vay và quỳ để đòi tiền. Thế nên khi có ai giúp đỡ thì bạn hãy trân trọng và biết ơn họ.

Cả một đời vất vả kiếm tiền vì đồng tiền bát gạo, song có một điều quan trọng cần nhớ là không được bán mạng để kiếm tiền. Bởi làm để sống chẳng có ai làm để chết đi cả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link