Chung Thục Quyên đội nón lá, hóa thiếu nữ Sài Gòn bên xe cổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong không gian trầm tối, bên chiếc xe máy cổ, Chung Thục Quyên tóc bob cao, mái bằng... hóa thân thành thiếu nữ Sài Gòn xưa.

Bộ ảnh áo dài được lấy cảm hứng từ người phụ nữ Sài Gòn xưa, sành điệu và rất duyên dáng. Trong không gian nhuốm màu trầm tối, bên cạnh chiếc xe máy cổ, nón lá, tóc bob cao, mái bằng… bóng dáng thiếu nữ Sài Gòn được dựng lại một cách ấn tượng.

Trong 2 mẫu áo dài kín đáo, thuần Việt, người mẫu Chung Thục Quyên và Quanh Đi dường như “chuộc lại” được nét ngoan hiền của người con gái Việt. Hình ảnh ấy khác xa với những shoot hình bán nude nóng bỏng mới được tung lên cách đây ít lâu của cả hai chân dài này.

Chung Thục Quyên vừa ngoan hiền, vừa cuốn hút gợi cảm trong tạo hình phụ nữ Sài thành.

Bộ ảnh được nhiếp ảnh gia Đình Dzũ thực hiện.

Phụ nữ Sài Gòn xưa thích trải nghiệm cái mới, chiếc xe Velo Solex, loại xe của Pháp có gắn động cơ phía trước cũng rất được chị em ưa chuộng. Ði Solex là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự khéo léo vì phía đầu xe rất nặng. Ấy thế mà những cô gái Sài Gòn vẫn tha thướt trên chiếc Solex trước những cặp mắt mê mẩn của cánh đàn ông.

Nhà thơ Nguyên Sa cũng từng viết về phụ nữ Sài Gòn xưa rằng:

Sài Gòn phóng solex rất nhanh

Đôi tay hoàng yến ngủ trong gants

Có nghe hơi thở cài vương miện

Lên tóc đen mềm nhung rất nhung...

Hình ảnh người đẹp Sài Gòn rất gắn bó với những chiếc xe "thời thượng". Thời đó, những chiếc Vespa chạy trên đường đông như mắc cửi. Dream, Cub... cũng là những dòng xe được chị em sành điệu ưa thích.

"Khai quật" những món đồ công nghệ những năm 1990
Những thiết bị máy ghi âm, điện thoại, máy nhắn tin hoặc máy tính đã từng được coi là biểu tượng của sự sành điệu hồi những năm 90.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn