Chuối vừa mua về đã thâm đen, làm theo cách này để cả tuần chuối vẫn tươi nguyên, vỏ vàng ươm

( PHUNUTODAY ) - Để chuối giữ được độ tươi ngon, vỏ không bị thâm đen, bạn hãy tham khảo cách bảo quản chuối dưới đây.

Chuối là loại trái cây giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Loại quả này có kết cấu mềm, vị ngọt thơm nên thích hợp với nhiều đối tượng. Bạn có thể ăn chuối trực tiếp, dùng làm sinh tố, làm bánh, ăn cùng sữa chua, yến mạch và các loại hoa quả khác đều được.

Nhược điểm lớn nhất của chuối chính là nhanh chín, khi chín vỏ sẽ bị thâm đen, trông mất thẩm mỹ, kém ngon.

Để bảo quản chuối được lâu hơn, giữ lớp vỏ không bị thâm, bạn cần một số mẹo nhỏ dưới đây.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chậu nước. Cho vào chậu một thìa muối trắng và một ít baking soda vào hòa tan. Bỏ chuối vào ngâm trong hỗn hợp nước này để làm sạch, Khi thu hoạch, người ta thường hái chuối trước khi chín hẳn. Những quả chuối này được đưa đến tay thương lái, khi đó chuối có thể được phụ thêm chất để làm chín trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Do đó, bạn nên tiến hành rửa sạch vỏ chuối để loại bỏ bụi bẩn cũng như các chất kích chín để kéo dài thời gian bảo quản chuối. Lưu ý, chỉ áp dụng với những quả chuối còn nguyên vẹn. Những quả đã bị sứt vỏ thì nên bỏ ra để dùng ngay, không nên để lâu.

bap-quan-chuoi-01

Chuối sau khi làm sạch cần được lau thật khô. Nếu bề mặt quả chuối vẫn còn dính nước thì nó sẽ nhanh thối hơn.

Tiếp đó, hãy lấy màng bọc thực phẩm bọc phần gốc của quả chuối vì đấy chính là vị trí thải ra nhiều khí ethylene kích thích quả chuối nhanh chín hơn. Làm theo cách này, thời gian bảo quản chuối sẽ được kéo dài.

bap-quan-chuoi-02

Sau đó, lấy một đoạn dây luồn qua nải chuối để treo lên cao. Nếu để chuối dưới mặt bàn, những quả bên dưới sẽ bị quả bên trên đè nén, chèn ép và dễ bị dập nát. Việc treo chuối lên cao sẽ giúp tránh tình trạng này. Nếu không muốn treo, bạn có thể úp ngược nải chuối vào bát để hoa quả hoặc xếp riêng từng quả.

Ngoài ra, để tránh chuối nhanh chín, bạn cũng cần để chuối tránh xa các loại trái cây chín khác. Ethylene tiết ra từ các loại quả khác cũng sẽ làm chuối nhanh chín và bị thâm đen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link