Chụp ảnh "tự sướng" ủng hộ nạn nhân bão Haiyan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Một công ty quảng cáo đã khuyến khích người dùng Internet đăng tải ảnh “tự sướng” để đóng góp một phần của mình trong nỗ lực cứu trợ các nạn nhân của siêu bão Haiyan (có tên quốc tế là Yolanda).

Người đưa ra ý tưởng này là ông Nicholas Bordas, phó tổng giám đốc công ty quảng cáo TBWA tại châu Âu, kiêm chủ tịch tổ chức Being Worldwide.

Tuy chưa được áp dụng rộng rãi nhưng ngay khi được công bố, dự án đã được đông đảo cư dân mạng ủng hộ, nhất là những người vốn thích thú với việc chụp ảnh “tự sướng” hàng ngày.

Bức ảnh "tự sướng" ủng hộ nạn nhân siêu bão Haiyan.

Trên mạng xã hội LinkedIn, sau khi kêu gọi mọi người ủng hộ dự án, ông Bordas đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ 61.000 người theo dõi.   

Theo ông Nicholas Bordas, dự án này sẽ kết hợp với công ty truyền thông BBDO Guerrero ở Manila, Philippines để truyền tải đi những thông điệp nhân đạo và hướng dẫn người dân trên toàn thế giới cách thức ủng hộ các nạn nhân của bão Haiyan.

Dự án chụp ảnh "tự sướng" nhận được nhiều ủng hộ của cư dân mạng.

Ông chia sẻ, cho tới nay, vẫn còn rất nhiều nạn nhân phải vật lộn với cuộc sống tìm thức ăn, đồ uống ngay trong chính các con đường trải đầy xác chết. Trong khi đó, nhiều người trên thế giới muốn quyên góp tiền, vật phẩm cũng như đơn giản chỉ là ủng hộ tinh thần thì lại không biết làm thế nào. Thậm chí ông Bordas còn khẳng định không ít người hiện vẫn chưa biết tới cơn bão này!

Quy định của dự án này là, người dùng chụp một tấm ảnh của bản thân mình, nhưng không được để lộ mặt, mà thay vào đó, phải che mặt bằng một tờ giấy có viết đường link ủng hộ nạn nhân bão Haiyan. Ngoài ra, khi đăng tải lên mạng xã hội, người dùng phải gắn thẻ #unselfie để phát động thêm cho phong trào.

Theo quy định, người dùng phải che mặt bằng một mảnh giấy có đường link ủng hộ nạn nhân bão Haiyan.
Và phải gắn thẻ #unselfie khi đăng tải để phát động phong trào.

Dự án đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng trên các mạng xã hội như Twitter, Linkedln và Instagram. Ông Bordas hi vọng dự án sẽ đem lại khoản tiền ủng hộ khổng lồ cho những nạn nhân bão tại Philippines.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn