Chuyên gia cảnh báo: Những tác hại khi sinh mổ, hãy cân nhắc trước khi lựa chọn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn sinh mổ cho an nhàn, con chào đời có thể chọn đươc ngày đẹp giờ đẹp, thì hãy lưu ý những tác dụng phụ đi kèm dưới đây:

Tác động xấu đến tình cảm mẹ và con

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra rằng, não người mẹ sẽ nhạy cảm hơn với tiếng khóc của trẻ sơ sinh khi bé chào đời bằng phương pháp đẻ thường. Bên cạnh đó, sau khi sinh thường cổ tử cung mở, cơ thể sản xuất hormone sẽ tăng cường cảm xúc của người mẹ với em bé dành cho nhau.

Trong nghiên cứu cũng cho hay, khi một bà mẹ sinh thường não mẹ có thể điều chỉnh các hoạt động và hành vi của cơ thể để có những bản năng chăm sóc con tốt nhất sau khi bé chào đời. Còn sinh mổ thì không xảy ra việc này.

Phải tiếp tục mổ lần mang thai sau

Những người mẹ đã phải mổ bắt con lần đầu thì những lần mang thai sau cũng phải sinh mổ. Ngoài ra, đối với những mẹ đã từng sinh mổ cũng sẽ phải chờ sau khoảng ít nhất 2-3 năm mới nên sinh em bé tiếp theo để tránh nhưng nguy cơ xấu có thể xảy ra.

Những tác hại khi bạn lựa chọn sinh mổ

Những tác hại khi bạn lựa chọn sinh mổ

Với những người mẹ sinh mổ còn mất nhiều thời gian để phục hồi sức khỏe, vết mổ dễ bị nhiễm trùng, dính ruột và sữa về muộn sau sinh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Tử cung sẽ chấn thương nghiêm trọng

Khi bạn mổ lấy thai đứng đầu những nguy cơ khiến tử cung mẹ bị tổn thương nghiêm trọng. Khi phụ nữ mang thai nếu chọn phương pháp sinh mổ thường lầm tưởng đẻ mổ sẽ bớt đau và giúp con thông minh hơn đẻ thường. Tuy nhiên, thực tế thì đẻ thường vẫn là tốt nhất.

Theo bác sĩ bạn chỉ nên đẻ mổ khi sản phụ gặp bất trắc trong thai kỳ. Trong khi phụ nữ sinh mổ chị em sẽ phải chịu đựng những rủi ro từ việc gây mê, mất máu, nhiễm trùng và cả việc chọn các biện pháp tránh thai sau này.

Tác hại khi bạn sinh mổ

Tác hại khi bạn sinh mổ

Nhận một vết sẹo xấu xí

Khi bạn sinh mổ bạn sẽ nhận về cho cơ thể mình một vết sẹo từ ca mổ lấy thai sẽ không bao giờ biến mất trên bụng trong suốt cuộc đời bạn. Vết sẹo sau khi sinh mổ lần 2 sẽ còn xấu hơn lần 1 do da bụng bị trùng xuống.

Ngoài ra, những vết sẹo khi sinh mổ nhiều khi còn bị nhiễm trùng hoặc khi nắng mưa thất thường chúng sẽ khiến cho người phụ nữ chịu nhiều khó chịu đau đớn. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn sinh mổ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link