Chuyên gia chỉ ra tác dụng của loạt vitamin giúp giải quyết các vấn đề về da

( PHUNUTODAY ) - Tìm hiểu về làn da và lựa chọn được món skincare hoàn hảo nhất để giúp da chạm ngưỡng không khuyết điểm.

Mỗi loại da lại có những vấn đề và mối quan tâm khác biệt, phải căn cứ vào từng loại da rồi từ đó bạn có thể "bắt bài" làn da và lựa chọn được món skincare hoàn hảo nhất để giúp da chạm ngưỡng không khuyết điểm. Dưới đây là những vấn đề phổ biến và những sản phẩm phù hợp nhất mà bạn có thể tham khảo.

1. Vitamin A: Giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn

Bác sĩ da liễu cho biết vitamin A là một chất chống oxy hóa cần thiết để điều trị nếp nhăn, có thể xuất hiện trong danh sách thành phần dưới tên retinol, axit retinoic, retinyl palmitate hoặc Retin A. Vitamin A bao gồm loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng, đồng thời làm giảm nếp nhăn và vết chân chim, chống lại mụn nang sâu, có thể làm giảm thiểu dầu và ngăn ngừa sự hình thành ung thư da.

vitamin-cham-socda 1

Vì dễ gây kích ứng nên điều quan trọng là nên hỏi ý kiến bác sĩ da liễu khi bạn định sử dụng những sản phẩm có vitamin A nồng độ cao, và dùng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm, chống nắng kỹ lưỡng.

2. Vitamin B3: Cân bằng màu da

Vitamin B3 với tên gọi khác của nó: niacin cải thiện màu da của bạn và làm như vậy bằng cách giảm mẩn đỏ, làm đều màu và khắc phục kết cấu làn da. Trong các sản phẩm không kê đơn, bạn sẽ thường thấy loại vitamin này xuất hiện dưới dạng niacinamide, là một dẫn xuất của niacin.

3. Vitamin B5: Loại bỏ tình trạng khô da

Thông dụng của vitamin B5 là panthenol, hoặc axit pantothenic, và chúng đều liên quan đến dưỡng ẩm sâu cho làn da. Về cơ bản, chúng tạo ra một hàng rào bảo vệ da để giữ độ ẩm. 

vitamin-cham-socda 2

4. Vitamin C: Làm mờ vết tăng sắc tố, vết thâm

Vitamin C  tập trung vào hiệu quả làm trắng, sáng da và mờ thâm. Loại axit ascorbic, được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt và rau lá xanh. Việc uống thực phẩm giàu vitamin C qua đường miệng không hiệu quả bằng việc sử dụng sản phẩm bôi ngoài da thích hợp. Ở trên da da, vitamin C giúp làm sáng da vì nó ức chế sự hình thành sắc tố melanin, đồng thời còn giúp chống lão hóa". Khi sử dụng sản phẩm có chứa thành phần này, bạn nên chú ý vào điều kiện bảo quản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link