4 lợi ích không ngờ khi mẹ bầu ăn bí đỏ, nhất là điều thứ 3 ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của bí đỏ chứa nhiều canxi, chất xơ, xenluyo… rất tốt cho sự phát triển thai nhi.

Hạn chế tình trạng phù nề

Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu thường xuyên bổ sung bí đỏ thì khi thai lớn, mẹ bầu sẽ hạn chế được hiện tương sưng phù mặt mũi chân tay.  Ngoài ra, trong thành phần bí đỏ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi khiến cho em bé phát triển khỏe mạnh. Mẹ bầu có một thai kỳ an toàn.

Ngăn ngừa chứng táo bón

Trong thành phần dinh dưỡng của bí đỏ nhờ có dồi dào chất xơ, xenluyo và đường tự nhiên, nê khi mẹ bầu ăn quả bí đỏ còn giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng táo bón, một căn bệnh thường gặp ở mẹ bầu trong quá trình mang thai

Bí đỏ ngăn ngừa táo bón

Bí đỏ ngăn ngừa táo bón

Dưỡng da trắng hồng

Khi mẹ bầu ăn bí đỏ thì sẽ được cung cấp nhiều  calo nên đây là loại quả rất cần thiết giúp cho mẹ bầu nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh mà không sợ tăng cân quá nhiều trong lúc mang thai.

Ngoài ra, khi mang thai do nội tiết tố thay đổi nên da mẹ bầu thường sẫm màu, khô sần, nổi nhiều mụn, thậm chí xuất hiện các vết nám rất xấu xí. Nhưng nếu mẹ bầu thường xuyên ăn bí đỏ có thể hạn chế được tình trạng này.

Bí đỏ phát triển thai nhi

Bí đỏ phát triển thai nhi

 Giúp phát triển trí não thai nhi

Khi mang thai mẹ bầu thường xuyên ăn bí đỏ không chỉ có nhiều lợi ích cho bà bầu, bí đỏ còn rất tốt đối với thai nhi. Bởi trong thành phần bí đỏ chứa chất axit glutamine có trong loại quả này không chỉ phòng ngừa, điều trị chứng cáo huyết áp ở mẹ và giúp cho thai nhi phát triển trí não hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link