Chuyên gia Nhật Bản hướng dẫn 5 tuyệt chiêu chăm sóc tóc mùa lạnh

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia làm tóc người Nhật Bản - Hitomi Yajima - đã hé lộ 5 tips dưỡng tóc cực kỳ quan trọng mà bạn nên lưu tâm lúc này.

Mùa lạnh đến, không khí và thời tiết thay đổi, tóc có xu hướng khô và dễ gãy rụng hơn. Vậy phải làm sao để chăm sóc tóc hiệu quả, hạn chế hư tổn. Chuyên gia làm tóc người Nhật Bản - Hitomi Yajima hé lộ 5 tuyệt chiêu cơ bản để chăm sóc tóc. 

1. Chải tóc nhẹ nhàng trước khi gội đầu

Khi thời tiết chuyển lạnh, tóc thiếu độ ẩm và dễ xơ xác, rối hơn thường lệ nên chú ý chải đầu trước khi gội để lấy đi phần nào bụi bẩn trên bề mặt tóc. Đồng thời bước này còn kích thích tuần hoàn máu trên da đầu, giúp bạn có cảm giác thư giãn. Sau khi gội đầu, tóc thường yếu và dễ gãy rụng cho nên chải tóc trước khi gội sẽ giúp bạn giảm thiểu các tác động mạnh lên mái tóc.

chamsoctoc1

2. Gội đầu với nước ấm 30 – 38 độ C

Trong mùa lạnh, mọi người có xu hướng dùng nước nóng nhưng ít biết rằng nước nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, khiến tóc dễ rụng hơn. Ngoài ra, nhiệt độ quá cao cũng khiến tóc xơ rối, mất đi vẻ bóng mượt, chỉ nên để nhiệt độ khoảng 30 – 38 độ C mà thôi. Đây là mức nhiệt ấm, vừa đủ giúp làm sạch tóc mà không gây hư tổn cho tóc và da đầu.

3. Dưỡng tóc ngược: Ủ tóc trước khi gội

Ủ tóc là một liệu pháp chăm sóc tóc vô cùng hiệu quả giúp các bạn gái có được mái tóc khỏe đẹp như ý. Thế nhưng sai lầm khi ử tóc sẽ không phát huy được tác dụng, ngược lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc. Đó là lý do bạn cần phải chú ý đến bước quan trọng này.

chamsoctoc3

Đối với những cô nàng có vấn đề về tóc khô xơ thì bạn có thể thực hiện thao tác ngược lại. Sau khi làm ướt tóc, bạn hãy thoa một lớp kem ủ tóc, để yên trong 2 ~ 3 phút rồi gội. Bước này có thể tăng dưỡng chất và độ mềm mại, tránh cho các sợi tóc bị xơ rối khi gội đầu.

4. Tạo bọt kỹ với bông tắm

Với có mái tóc nhạy cảm, dễ gãy rụng thì bạn có thể tham khảo một bí kíp gội đầu đặc biệt đó là chỉ dùng một nửa lượng dầu gội thông thường, tạo bọt thật kỹ với bông tắm rồi mới thoa dầu gội lên tóc. Lớp bọt mềm sẽ len lỏi làm sạch sâu mái tóc từ đầu đến chân, thêm những động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp mái tóc được làm sạch triệt để.

chamsoctoc2

5. Đừng quên thoa dầu dưỡng tóc

Sau khi gội và ủ tóc, bạn đừng quên thoa thêm tinh chất dưỡng, dầu dưỡng tóc. Tinh chất dưỡng sẽ giúp bổ sung dầu, dưỡng chất cấp ẩm cho tóc. Về lâu về dài, việc sử dụng dầu dưỡng tóc đều đặn sẽ giúp tóc bóng khỏe, suôn mượt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link