Chuyên gia phong thủy mách: Ở chung cư đặt ban thờ Thần Tài theo cách này gia chủ tụ lộc, tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang ở chung cư hãy lưu ý cách đặt ban thờ Thần Tài để tiền tài vào như nước, buôn may bán đắt, gia chủ phát tài.

 Hầu hết mọi gia đình đều dành một chỗ riêng để thờ ban Thần Tài với mong ước may mắn, phú quý cho gia chủ. Theo tín ngưỡng của người phương Đông, Thần Tài và Thổ Địa là hai vị thần trấn giữ bình yên và tài lộc cho gia đạo.Thần Tài được xem là vị thần trong coi tiền bạc. Thổ Địa là vị thần cai quản đất đai. Tuy nhiên, ngày nay ở các thành phố lớn nhà ở chung cư trở nên rất phổ biến, vậy ở chung cư thì nên thờ Thần Tài như thế nào? Những lưu ý ngay dưới đây sẽ giúp bạn biết cách đặt bàn thờ Thần Tài ở chung cư hút tài lộc, mang lại phúc khí, may mắn. 

Ban thờ Thần Tài nên đặt theo quy tắc

Ban thờ Thần Tài nên đặt theo quy tắc "nhất vị nhị hướng".

Vị trí đặt bàn thờ trong chung cư: Theo chuyên gia phong thủy ở chung cư đặt bàn thờ Thần Tài nên đặt theo quy tắc "nhất vị nhị hướng". Nên đặt ban thờ theo hướng ra cửa chính, song song với cửa chính hoặc đặt tại các phương vị quý nhân, tài lộc.

Những người có chung cư nên lưu ý đặt ban Thần Tài theo hướng "Tạo Sơn Hướng Thủy" tức là lưng ban thờ nên dự vào tương vững chắc. Tránh những vị trí động, những vị trí không được sạch sẽ như nhà vệ sinh, nhà tắm...không nên tựa lưng ban thờ vào cầu thang.

Khi đặt ban thờ Thần Tài gia chủ cũng lưu ý không nên đặt ban thờ ở những vị trí góc nhọt sẽ có sát khí ảnh hưởng đến ban Thần Tài.

Cần bố trí vị trí ông Thần Tài, Thổ Địa nơi cao nhất trên ban thờ, sắp xếp theo lối trong cao, ngoài thấp. Trước khi tiến hành an vị các ông Thần Tài vào vị trí mới gia chủ cần làm nghi thức nạp cốt. 

Sau khi lập xong ban thờ, bạn cần thắp nhang liên tục trong vòng 100 ngày để bàn thờ tụ khí. Đặc biệt, phải luôn thắp điện sáng để những ngọn đèn này như ngọn Hải Đăng dẫn đường cho các vị thần giáng xuống trần.

Trong 100 ngày đầu tiên lập ban thờ, gia chủ cũng nên lưu ý chỉ cần thay nước và thắp một nén nhang. Khi muốn cầu xin điều gì thì gia chủ thắp 3 nén nhang cắm theo hàng ngang. Còn đối với những ngày mùng 1, ngày rằm hoặc ngày lễ Tết nên thắp 5 nén nhang theo hình chữ thập.

Nhang thắp hương cũng nên lưu ý chọn loại nhang thơm, cuốn tàn để sau có một bát nhang đẹp, tụ khí tốt. Nếu muố thay chân nhang gia chủ chỉ nên thay vào ngày 23 tháng Chạp và đem hóa chân nhang cùng với tiền giấy. Khi hóa xong nhớ đổ một chút rượu vào trong tro để tro được thơm và không còn mùi khét nữa.

Sau khi lập ban Thần Tài cần thắp nhang liên tục trong vòng 100 ngày để bàn thờ tụ khí.

Sau khi lập ban Thần Tài cần thắp nhang liên tục trong vòng 100 ngày để bàn thờ tụ khí.

Thắp hương ban thần Tài cần lưu ý:

Hoa cúng không được héo ú sẽ khiến công việc làm ăn gặp niều trắc trở. Nên chọn hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền.

Trái cây thắp hương nên chọn ngũ quả và cần được thay thường xuyên.

Nước nên xếp 5 chén nước theo hình chữ thập.

Ngoài phía cùng trên mặt đất nên đặt một cái bát hoặc đĩa sâu hoặc bát thủy tin thật đẹp, đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt giúp giữ tiền bạc khỏi trôi đi.

Ông Cóc mỗi buổi tối nên quay Cóc vào.

Cũng theo quan niệm người xư thì các vị Thần Tài rất thích đồ ngọt, thịt, bánh, chuối, bưởi...chính vì thế hãy thường xuyên cúng bàn thờ Thần Tài - Ông địa những thứ trên nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link