5 loại cây không nên trồng trước nhà kẻo tài lộc tiêu tán, nghèo khổ suốt đời, 3 loại cây tốt cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Cây trồng trước nhà không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà nó còn cảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe của gia đình bạn.

Cây xương rồng

Cây xương rồng rất phù hợp nếu bạn muốn trồng ở trong vườn nhà, nhưng bạn chỉ nên để  nó ở phía sau lưng nhà, tuyệt đối không nên để trước nhà, hay trong nhà. Bởi cây xương rồng có nhiều gai góc, mũi nhọn của cây chĩa vào người, sát khí ảnh hưởng đến người trồng cây. Không những thế, xương rồng dễ gây sát thương cho gia chủ, nên đôi khi nó có thể xua đi cả âm quý nhân khiến tài lộc và vận may theo đó xa gia đình bạn.

Cây dâu tằm

Theo quan niệm của ông bà ta truyền miệng trong dân gian thì cây dâu tằm là thể hiện của sự chết chóc và thiếu may mắn vì cây dâu theo tiếng Hán là "tang" cùng vần với tang ma. Vì vậy, không nên trồng cây dâu trước nhà.

Ngoài ra, cây dâu tằm tốt cho việc trừ tà ma, nên nếu trồng cây dâu trước nhà không chỉ xua đuổi tà ma mà còn xua đi cả âm quý nhân, khiến cho tài lộc không được vượng phát.

cay trong

Cây liễu

Cũng giống như cây dâu tằm thì cây liễu chính là biểu tượng của sự suy yếu tang tóc. Theo quan niệm của các cụ ta thời xưa khi trồng liễu trước này thì điều này đồng nghĩa với việc đổ tài lộc đi khiến vận khí suy giảm, tài lộc của gia đình vì đó mà giảm sút.

Bên cạnh đó, trong ngũ hành âm dương thì cây liễu thuộc về phần âm nên có thể dẫn dụ âm khí vào nhà khiến cho sinh khí trong nhà suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Cây hoa sứ

Cây hoa sứ hay còn gọi là hoa đại thường được trồng ở nơi chùa chiền, miếu mạo do đó có nhiều âm khí. Chính vì thế khi trồng hoa sứ trước nhà sẽ thu hút tà khí, là nơi trú ngụ của những điều không may mắn. Và điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và tinh thần của những thành viên trong gia đình.

Cây đa

Trong quan niệm dân gian thì cây đa là loại cây linh thiếng, là nơi trú ngụ của nhiều vị thần. Chính vì vậy không phải tự nhiên mà chúng ta thường thấy những miếu thờ trước những cây đa lớn tuổi. Hiển nhiên đối với những nguồn năng lượng lớn như vậy hoàn toàn không thích hợp với những nơi như nhà ở. Hơn nữa loại cây này khi lớn sẽ có rễ lồi lên rất to nên sẽ gây mất mỹ quan cho căn nhà.

cay trong truoc nha

3 loại cây trồng trước nhà gia chủ giàu có

Cây cau: Ông bà xưa có câu: “Chuối sau, cau trước”, vì cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ khởi sự cho đường công danh tốt đẹp. Ngoài ra, hình dáng của cau thẳng đứng, luôn vươn dài lên trên, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm cũng như luồng ánh sáng cần thiết vào ngôi nhà, cây cau cũng ít rụng lá nên không làm mất tính thẩm mỹ của không gian. Điều quan trọng hơn, cây cau khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó mang đến may mắn cho gia chủ.

Cây trúc và cây tre: Trong dân gian thì chữ "trúc" gần âm với chữ "chúc", mang ý nghĩa là sự chúc phúc tốt đẹp. Theo phong thủy, tre, trúc sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia đình. Cây tre còn là biểu tượng mạnh mẽ cho tuổi thọ, cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh, vì nó là loại cây luôn luôn tươi xanh và sống tốt quanh năm, dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Bởi vậy, đây chính là hai loại cây luôn được người dân nước ta ưa chuộng để trồng phía trước nhà hút lộc. 

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link