Chuyên gia tiết lộ nhiệt độ lý tưởng của tủ lạnh giúp thực phẩm tươi lâu lại tiết kiệm kha khá tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Hãy kiểm tra xem bạn đã để nhiệt độ tủ lạnh phù hợp giúp bảo quản thực phẩm tốt mà lại tiết kiệm điện hay chưa nhé.

Cách đặt nhiệt độ tủ lạnh lý tưởng

Đa số các tủ lạnh sẽ có 5 nấc điều chỉnh nhiệt độ. Trong đó, mức 5 sẽ là mức cao nhất. Ở mức này, tủ lạnh sẽ hoạt động với công suất lớn nhất và hạ nhiệt độ xuống mức thấp nhất có thể.

chuyen-gia-tiet-lo-nhiet-do-ly-tuong-cho-tu-lanh-01

Theo một chuyên gia về độ gia dụng đến từ Anh, nhiệt độ lý lượng để đặt tủ lạnh là từ 2,2 đến 3,3 độ C. Mức nhiệt độ này giúp bảo quản thực phẩm tốt mà vẫn tiết kiệm điện.

Ngoài ra, để tủ lạnh hoạt động ổn định và tiết kiệm điện, bạn cần chú ý đến những điều sau.

Đặt tủ lạnh ở nơi mát mẻ

Tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều hơn nếu nó được đặt gần lò nước, lò vi sóng hay các thiết bị điện khác. Bạn nên đặt tủ lạnh ở khu vực thoáng mát. Các mặt của tủ lạnh nên cách tường và các đồ vật xung quanh từ 5-10 cm. Khoáng trống này giúp tủ lạnh tỏa nhiệt tốt hơn. Nếu không có khe hở, tủ lạnh sẽ không thể giải phóng nhiệt từ máy nén để làm mát các bộ phận bên trong. Về lâu dài, tủ lạnh nóng lên và cần phải làm việc nhiều hơn để giữ thực phẩm ở nhiệt độ phù hợp.

Đóng chặt cửa tủ lạnh

chuyen-gia-tiet-lo-nhiet-do-ly-tuong-cho-tu-lanh-02

Đây là điều hiển nhiên mà chúng ta phải làm sau mỗi lần mở tủ. Bạn nên thường xuyên vệ sinh vị trí gioăng tủ lạnh và kiểm tra xem gioăng tủ còn hoạt động tốt hay không để đảm bảo nhiệt không bị thoát ra ngoài.

Sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp

Thực phẩm trong tủ lạnh cần được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Việc này không chỉ giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn mà còn tiện lợi trong việc lấy thực phẩm ra sử dụng.

Bạn mất càng ít thời gian để lục lọi tìm thức ăn trong tủ lạnh thì gánh nặng làm việc để duy trì nhiệt độ cũng sẽ giảm bớt.

Vệ sinh tủ lạnh định kỳ

chuyen-gia-tiet-lo-nhiet-do-ly-tuong-cho-tu-lanh-03

Tủ lạnh cần được vệ sinh định kỳ để loại bỏ các vi khuẩn, khử mùi hôi. Ngoài việc vệ sinh phần ngăn chứa thực phẩm, bạn cũng nên chú ý làm sạch các cuộn dây ngưng tụ (thường được đặt ở phía sau tủ lạnh). Bộ phận này có nhiệm vụ chính là giữ cho nhiệt độ bên trong tủ luôn mát mẻ.

Sau một thời gian sử dụng, các cuộn dây ngưng tụ có thể tích tụ rất nhiều bụi bẩn. Do đó, thỉnh thoảng hãy vệ sinh sạch sẽ bộ phận này để tủ hoạt động hiệu quả.

Không nhồi nhét quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh

Bạn chỉ nên xếp thực phẩm đầy khoảng 2/3 tủ lạnh. Nếu để quá nhiều đồ trong tủ lạnh, lượng không khí để giữ mát sẽ ít hơn.

Tủ lạnh bị lấp đầy cũng cản trở quá trình lưu thông khí lạnh trong tủ, làm thực phẩm không được bảo quản tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link