Mua thịt lợn về nhớ làm thêm một bước, thịt hết hẳn mùi hôi nấu món gì cũng ngon

( PHUNUTODAY ) - Xử lý mùi hôi của thịt lợn là bước đầu tiên bạn cần làm trước khi chế biến món ăn. Tùy vào từng phần thịt mà cách xử lý khác nhau.

Mẹo khử mùi hôi của thịt và xương lợn tươi

Đối với thịt và xương, để loại bỏ mùi hôi bạn nên luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt hoặc xương rồi mới đem đi chế biến.

Nếu là thịt luộc, bạn cho vào nồi 1 củ hành đập dập. Hành giúp khử mùi hôi rất tốt. Luộc xong bạn cũng có thể cho thêm vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon hơn. Ngoài ra khi luộc bạn nên hớt bọt để giúp thịt sạch.

Nếu muốn giữ cho miếng thịt được trắng sau khi vớt ra và để ngoài không khí thì bạn cho một ít giấm ăn và muối vào nồi nước đun sôi mới cho thịt vào, để khoảng 3 phút thì đổ hết nước và rửa lại miếng thịt cho thật sạch. Sau đó đun nồi nước sôi khác để luộc thịt tới khi chín.

Muốn biết thịt chín hay chưa, bạn xiên chiếc đũa qua miếng thịt, nếu không thấy nước màu hồng chảy ra thì miếng thịt đã chín.

Mẹo khử mùi hôi của thịt đông lạnh

Dùng hành khô và gừng

Với thịt đông lạnh bạn chuẩn bị một nồi nước với lượng nước vừa đủ luộc thịt. Sau đó cho từ một đến hai thìa muối hạt, hai củ hành khô to đã được lột vỏ, một miếng gừng to đập dập rồi vặn mức nhiệt bếp lớn.

Nước sôi thì tinh dầu từ hành khô, gừng sẽ tiết ra và hòa tan vào trong nước. Lúc này bạn mới cho thịt heo vào luộc sơ khoảng 2 phút rồi vớt lên và xả dưới vòi nước lạnh để chúng săn lại. Đợi thịt ráo nước là có thể chế biến món ăn như bình thường.

Dùng chanh, giấm

Bạn rã đông miếng thịt lợn ít nhất 8 tiếng. Trong thời gian này chuẩn bị hỗn hợp gồm nước cốt từ hai quả chanh, hai thìa muối hạt, ba thìa giấm.

Thịt rã đông thì bạn đi găng tay và tiến hành chà xát thịt sao cho đều hỗn hợp trên từ 2-3 phút rồi để ngấm trong khoảng 10-15 phút. Sau đó bạn đem rửa lại với nước sạch là có thể chế biến được rồi.

Khử mùi hôi của thịt lợn rừng

Bạn dội nước sôi lên toàn bộ phần bì lợn rồi dùng dao cạo sạch lông cũng như các chất bẩn, rửa lại thật sạch. Sau đó dùng muối chà xát lên toàn miếng thịt, để yên trong 15 phút rồi mang đi xả lại cho sạch.

Tiếp đến bạn cho thịt vào nồi nước đang sôi, đun khoảng 3 phút, bỏ vào 1 ít rượu trắng và 1 vài củ hành đập dập. Chần xong thì lấy thịt ra rửa lại và mang đi chế biến.

Khử mùi hôi thịt lợn nái

Đối với thịt lợn nái, bạn rửa sạch với nước rồi chà xát chanh và muối, để ướp trong khoảng 10 phút. Tiếp đến rửa lại cho thật sạch và mang đi chế biến. Kỹ hơn thì bạn có thể chần qua nước sôi có pha một ít rượu trong 3 phút rồi rửa sạch lại trước khi nấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link