Ban đêm đặt bát nước vào tủ lạnh, thấy lợi ích tuyệt vời khi nhận hóa đơn tiền điện vào cuối tháng

( PHUNUTODAY ) - Một bát nước có thể giúp bạn bảo quản thực phẩm tốt hơn và giúp tiết kiệm điện.

Lợi ích của việc đặt bát nước trong tủ lạnh vào ban đêm

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn rất nhiều điện trong nhà. Một trong những mẹo nhỏ đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền điện mỗi tháng chính là đặt một bát nước vào tủ lạnh.

Bạn hãy chuẩn bị một bát (khay hoặc cốc đều được). Đổ nước vào trong bát và để vào ngăn đá tủ lạnh. Hãy làm việc này vào ban đêm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Vào ban đêm, mọi người sẽ không mở tủ lạnh ra để lấy đồ. Lúc này, nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ được duy trì ở mức ổn định. Bát nước đặt trong ngăn đá sẽ được làm lạnh nhanh hơn, tiêu hao ít điện năng hơn.

Sáng hôm sau, bạn hãy lấy bát đá đặt vào ngăn mát. Đá sẽ được rã đông từ từ. Quá trình này cung cấp khí mát cho toàn bộ ngăn mát tủ lạnh mà không cần dùng đến điện. Như vậy, cách này sẽ giúp tủ duy trì nhiệt độ và giảm bớt tiêu hao điện năng.

dat-bat-nuoc-vao-tu-lanh-02

Ngoài ra, quá trình rã đông đá cũng bổ sung thêm hơi ẩm giúp rau quả không bị héo.

Lưu ý khi sử dụng tủ lạnh giúp tiết kiệm điện

Hạn chế tắt mở nguồn

Nhiều người cho rằng khi không dùng tủ lạnh thì nên rút điện ra, khi nào cần dùng lại cắm điện. Tuy nhiên, điều này không đúng. Mỗi lần tắt - mở như vậy, tủ lạnh sẽ phải khởi động lại từ đầu, tiêu tốn một lượng điện lớn. Do đó, bạn nên để tủ lạnh hoạt động cả ngày. Chỉ trong trường hợp cả nhà đi vắng lâu ngày thì mới cần rút điện của tủ lạnh để đảm bảo an toàn. Khi đi vắng, bạn cũng cần dọn dẹp sạch thực phẩm bên trong tủ rồi mới ngắt điện.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Với tủ lạnh, việc để nhiệt độ thấp nhất là không cần thiết. Đây là nguyên nhân khiến tủ lạnh "ngốn" rất nhiều điện. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh ở khoảng 2-4 độ C, ngăn đá khoảng -15 độ C.

Đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát

Nên đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng để thiết bị hoạt động tốt, tản nhiệt ra xung quanh.

Đặt tủ lạnh cạnh bếp từ, bếp ga, lò nướng, lò vi sóng hay những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào sẽ khiến khả năng tỏa nhiệt của tủ lạnh bị ảnh hưởng, gây tiêu hao nhiều điện năng cũng như làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Nên đặt tủ lạnh cách tường ít nhất 10 cm để đảm bảo khả năng thoát nhiệt của tủ.

Hạn chế mở cửa tủ nhiều lần

Đóng mở cửa tủ lạnh liên tục hoặc mở cửa tủ lạnh quá lâu sẽ làm thiết bị tiêu hao nhiều điện năng hơn. Không khí lạnh trong tủ sẽ bị thoát ra ngoài, hơi nóng ở ngoài tràn vào trong tủ khiến nhiệt độ của tủ tăng lên. Khi đó, tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn, tiêu tốn nhiều điện năng hơn bình thường.

Ngoài ra, khi đóng cửa tủ lạnh, hãy đảm bảo cửa tủ đã được đóng chặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link