Chuyển nhầm 20 triệu qua tài khoản: Người phụ nữ dân tộc làm ngay cách không ai ngờ tới, nhanh chóng lấy lại tiền

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không may chuyển nhầm tiền hoặc chuyển sai số tài khoản hãy làm ngay cách này để có thể lấy lại tiền sớm nhất.

Mới đây, chị Trạc Thị Lâm (SN 1984, trú tại bản Tài Lý Sáy, xã Quảng Lâm, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh, là người dân tộc thiểu số) do bất cẩn đã chuyển nhầm số tiền 20 triệu đồng cho số tài khoản khác. Trong lúc lo lắng không biết tìm cách nào để nhận lại số tiền, chị đã nhờ cơ quan công an tìm giúp.

Trước đó, vào ngày 18/2, Công an xã Quảng Lâm tiếp nhận trình báo của chị Trạc Thị Lâm về việc 1 ngày trước, người phụ nữ này đã chuyển nhầm số tiền 20 triệu đồng cho một công dân có tên Đinh Văn Hải.

Theo trình bày, hôm đó chị Lâm thực hiện giao dịch chuyển tiền trên điện thoại qua ứng dụng "Agribank Internetbanking" từ tài khoản Agribank của mình sang tài khoản cho người thân số tiền 20 triệu đồng. Tuy nhiên, do sơ suất, người phụ nữ này đã gõ sai số tài khoản, dẫn đến chuyển tiền nhầm cho một tài khoản khác mà chị không quen biết.

nguoi phu nu dan toc chuyen nham tien

Chuyển nhầm 20 triệu cho người khác, người phụ nữ dân tộc thiếu số nhờ công an tìm giúp - Ảnh 1.CHị Lâm nhận lại số tiền 20 triệu đồng do chuyển nhầm

Sau khi biết mình chuyển nhầm, người phụ nữ dân tộc thiểu số hoang mang vì số tiền chuyển nhầm quá lớn đối với hoàn cảnh kinh tế của mình nên đã đến công an xã nhờ hỗ trợ.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an xã Quảng Lâm đã phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp - Công an huyện Đầm Hà khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

Quá trình xác minh, lực lượng công an xác định người mà chị Lâm chuyển nhầm số tiền 20 triệu đồng là anh Đinh Văn Hải (SN 1998, trú tại thôn 4, xã Quảng Tín, huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đầm Hà phối hợp với Công an xã Quảng Tín giải thích cho anh Hải biết việc: Bản thân nhận được tiền chuyển nhầm của người khác qua hệ thống ngân hàng, sau khi được thông báo, nếu không trả lại tiền cho chủ tài sản thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi "Chiếm giữ trái phép tài sản" theo quy định pháp luật. Nhờ sự giúp đỡ của lực lượng công an, chị Lâm đã nhận đủ số tiền 20 triệu đồng.

chuyen nham tien

Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm, sai số tài khoản

* Về phía người chuyển:

Bước 1: Ngay lập tức thông báo cho ngân hàng

Việc đầu tiên khi bạn phát hiện ra mình chuyển khoản nhầm là phải liên hệ với ngân hàng và báo về sự cố này. Ở bước này tốt nhất là bạn nên ra trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng để làm giấy đề nghị ngân hàng hỗ trợ xử lý giao dịch chuyển nhầm.

Bước 2: Cung cấp thông tin giao dịch chuyển tiền nhầm cho ngân hàng

Bạn cần cung cấp chứng minh thư, thẻ ngân hàng, chứng từ như hóa đơn chuyển tiền, thời gian chuyển, số tài khoản và nội dung chuyển tiền để ngân hàng tra soát, kiểm tra lại giao dịch. Bạn cần cung cấp đủ thông tin để ngân hàng có thể hỗ trợ tốt nhất.

Ngân hàng sẽ dựa vào những thông tin mà bạn cung cấp để kiểm tra và rà soát lại giao dịch bạn đã thực hiện. Nếu như thông tin bạn cung cấp là chính xác, ngân hàng sẽ tiến hành xử lý như sau:

Ngân hàng sẽ tiến hành sẽ thông báo cho chủ tài khoản biết về thông tin khách hàng chuyển tiền nhầm vào tài khoản. Tiếp theo ngân hàng có thể tiến hành phong tỏa tài khoản của chủ tài khoản bị chuyển nhầm và chuyển trả số tiền đó nếu như trong tài khoản còn tiền.

Trường hợp số tiền gửi nhầm đã bị chủ tài khoản rút ra và tiêu hết thì ngân hàng sẽ yêu cầu chủ tài khoản này phải trả lại. Nếu như chủ tài khoản nhận tiền gửi nhầm nhất quyết không trả lại thì ngân hàng sẽ thông báo cho khách hàng để tiến hành thủ tục khởi kiện.

Nếu sau khi bị khóa hoặc bị phong tỏa mà trong tài khoản của người được chuyển nhầm vẫn còn số tiền mà mình đã chuyển thì Ngân hàng sẽ tiến hành việc chuyển tiền trả lại cho chủ tài khoản đang có yêu cầu thực hiện kiểm tra rà soát sai sót của bản thân khi chuyển nhầm số tài khoản cũng như nhầm số tiền.

chuyen nham tien cho nguoi la 3 buoc giup lay lai nhanh chong

- Tài khoản chuyển nhầm khác ngân hàng:

Lúc này ngân hàng nơi bạn mở tài khoản sẽ cần liên hệ với ngân hàng phía bên kia để yêu cầu hỗ trợ liên hệ với chủ tài khoản và thực hiện các bước giúp khách hàng lấy lại tiền.

Tương tự như trên nếu người nhận tiền chuyển nhầm đã tiêu hết số tiền kia và không chịu trả lại thì bạn có thể tiến hành khởi kiện ra tòa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link