Chuyển tiền qua ATM tối đa hạn mức một ngày là bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Giống như các hình thức giao dịch khác, chuyển tiền tại cây ATM cũng có hạn mức theo quy định của từng ngân hàng.

Hạn mức chuyển tiền là số tiền người dùng có thể chuyển từ tài khoản này sang tài khoản khác cho một lần giao dịch.

Empty

Hạn mức chuyển khoản tối thiểu

Hạn mức chuyển khoản tối thiểu là số tiền chuyển khoản ít nhất khách hàng có thể thực hiện được khi giao dịch tại cây ATM. Hiện nay, hạn mức chuyển khoản tối thiểu tại cây ATM từ 50.000 đến 25 triệu đồng, nếu nhỏ hơn số tiền trên, người dùng không thể thực hiện giao dịch.

Hạn mức chuyển khoản tối đa

Hạn mức chuyển khoản tối đa được phép giao dịch qua cây ATM dao động trong khoảng 50.000.000 VND/lần, 500.000.000 VNĐ/ngày. Khách hàng có thể chuyển khoản một hoặc nhiều lần. Tuy nhiên, chuyển tiền qua cây ATM có mức phí cao hơn so với chuyển khoản thông thường qua mobile banking.

Riêng với thẻ ghi nợ quốc tế, người dùng được chuyển tối đa 50 triệu đồng/ngày. Với thẻ tín dụng, khách hàng không được chuyển tiền vượt hạn mức được cấp khi mở thẻ tín dụng.

Lưu ý, trên đây chỉ là hạn mức chuyển tiền tham khảo. Để biết chính xác hạn chuyển tiền tối đa của từng ngân hàng, khách hàng cần tham khảo trên trang web của ngân hàng hoặc liên hệ tổng đài của ngân hàng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến hạn mức chuyển tiền tại cây ATM

Hạn mức chuyển tiền tối đa tại cây ATM có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như:

Loại thẻ ATM: Mỗi loại thẻ ATM có một giới hạn chuyển tiền tối đa khác nhau. Thẻ ATM thông thường có giới hạn thấp hơn thẻ ATM nâng cao.

Tình trạng tài khoản: Nếu tài khoản không đủ tiền để thực hiện giao dịch thì hạn mức chuyển khoản tối đa bị hạn chế.

Giờ làm việc của ngân hàng: Hạn mức chuyển khoản tối đa tại cây ATM có thể bị hạn chế vào ngày nghỉ lễ hoặc ngoài giờ làm việc của ngân hàng.

Để nâng hạn mức khi chuyển tiền tại cây ATM, khách hàng có thể đăng ký các gói dịch vụ của ngân hàng.

Những điều cần lưu ý khi chuyển tiền qua ATM

Chọn vị trí máy ATM: Bạn có thể rút tiền ở bất cứ cây ATM nào vì các ngân hàng hiện đã liên thông với nhau. Tuy nhiên, nên chọn máy ATM ở nơi có nhiều người qua lại như siêu thị, tại điểm giao dịch ngân hàng, trung tâm mua sắm...

Kiểm tra kỹ thông tin người nhận trước khi xác nhận: Đừng bỏ qua bước này bởi nó giúp giao dịch được thực hiện chính xác, tránh trường hợp chuyển tiền nhầm tài khoản khác. Khi màn hình hệ thống hiển thị thông tin, người chuyển nên đọc lại một lượt số tài khoản, tên người nhận và số tiền cần chuyển.

Che tay khi nhập mã PIN: Trong quá trình thực hiện giao dịch, luôn chú ý bảo mật mã PIN thẻ ATM, tránh nguy cơ bị kẻ gian đánh cắp thông tin.

Empty

Đọc kỹ hướng dẫn khi chuyển tiền: Khi thực hiện chuyển tiền, nên chú ý đến các thông tin hướng dẫn thực hiện giao dịch trên máy ATM, đặc biệt là khi chuyển liên ngân hàng. Dù có chức năng giống nhau song mỗi ngân hàng lại có hướng dẫn thực hiện khác nhau.

Chủ động trong giao dịch: Hãy kiên nhẫn khi thực hiện chuyển tiền qua cây ATM. Thông thường, các giao dịch này có thể mất tối thiểu 30 - 60 giây để thực hiện. Bên cạnh đó, có thể có sự cố ngoài ý muốn khiến thời gian xử lý nhiều hơn.

Thực hiện giao dịch ở góc camera máy ATM: Việc thực hiện giao dịch ở góc camera máy ATM có thể thu được hình ảnh của khách hàng. Nếu có những sai sót nào thì hình ảnh từ camera và hóa đơn sẽ giúp khách hàng giải quyết nhanh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link