Chuyện tình 9 năm của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới

06:07, Thứ hai 28/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Đôi uyên ương đã tổ chức một lễ cưới “bí mật” tại nhà của Mark Zuckerberg với khoảng 100 khách mời.

Mối tình của Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook – người được mệnh danh là tỷ phú trẻ nhất thế giới với Priscilla Chan – người con gái gốc Châu Á kéo dài trong 9 năm. Mới đây nhất, Priscilla Chan và Mark đã kết hôn trong một lễ cưới giản dị.

Chàng tỷ phú trẻ tuổi đầy giản dị

Mark Elliot Zuckerberg sinh ngày 14/5/1984 trong 1 gia đình Mỹ gốc Do Thái và lớn lên tại Dobbs Ferry, quận Westchester, New York.

Mark Zukerberg là con trai duy nhất trong số 4 chị em của gia đình. Bố Zukerberg là một nha sỹ, mẹ là bác sỹ tâm thần học. Ngay từ khi còn rất nhỏ, Zukerberg đã có niềm yêu thích đặc biệt với tin học.

Từ lớp 6, cậu bé Mark đã suốt ngày chăm chú bên chiếc máy tính, tự học cách lập trình. Năm 2002, Mark tốt nghiệp trường trung học Phillips Exeter Academy.

Cũng ngay từ những năm học cuối ở trung học ở trường Phillips Exeter Academy, Zukerberg và bạn học D’Angelo đã mày mò và xây dựng thành công một phần mềm cho phép nhận biết sở thích nghe nhạc của từng người, từ đó tạo ra danh sách các bài hát mà người sử dụng yêu thích.

Sau khi phần mềm này xuất hiện miễn phí trên mạng, nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới lớn như AOL và đặc biệt là Microsoft đã để mắt đến cậu bé người Do Thái có tên là Mark này.

Ảnh cưới của Mark Zuckerberg
Ảnh cưới của Mark Zuckerberg


Ngay sau đó, Mark Zuckerberg nhận được rất nhiều lời mời làm việc hấp dẫn. Tuy nhiên, Mark đều từ chối và quyết định tiếp tục học lên Đại học.
Mark thi Đại học Harvard và đậu.

Trong thời gian theo học tại trường Đại học Harvard với tư cách là 1 sinh viên ngành tâm lý nhưng Mark Zukerberg lại nổi lên qua các dự án máy tính đầy mới mẻ và táo bạo.

Mark đã từng bị nhà trường kỷ luật vì đã xâm nhập vào hệ thống mạng của trường và công bố hàng nghìn bức ảnh cá nhân của các sinh viên. Mặc dù thừa nhận là mình đã xâm nhập hệ thống nhưng Mark lại quả quyết rằng mình đã không làm sai.

 Sau vụ việc này, Mark cùng với sự trợ giúp của một số bạn học tại Harvard đã thành lập ra mạng xã hội Facebook có hàng triệu người dùng ngày nay.

Hiện nay Mark đang là tổng giám đốc điều hành của Facebook với khối tài sản khổng lồ hàng chục tỷ đô la.

Năm 2008, Zuckerberg xếp thứ 785 trong bảng xếp hạng doanh nhân giàu có của tạp chí Forbes, với số tài sản của anh lên đến 1,5 tỷ USD. Năm 2010, Zuckerberg được tạp chí Time bình chọn là “Nhân vật của Năm”.

 Đến năm 2011, tài sản cá nhân của Mark Zuckerberg ước tính khoảng 17,5 tỷ USD, xếp thứ 14 trong bảng xếp hạng 400 người giàu nhất Mỹ của tạp chí Forbes.

Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ như vậy song Mark Zuckerberg lại là 1 người sống vô cùng giản dị. Người ta thường thấy tỷ phú trẻ nhất hành tinh mặc áo dài tay có với quần kaki rộng lùng thùng, chân đi dép quai hậu của hãng Adidas. Zuckerberg ăn sáng với thìa nhựa, ngũ cốc đựng trong túi giấy.

Suốt một thời gian dài, Mark ở trong căn hộ đi thuê có đúng 2 chiếc ghế và 1 cái bàn, nằm nệm dưới sàn nhà. Zuckerbeg cũng từng nói về cuộc sống của mình hết sức giản dị của mình: “Tôi tự nấu bữa tối cho cô bạn gái, mặc dù không khéo tay lắm”.

Hàng ngày, thay vì đi xe hơi đắt tiền như một số tỷ phú khác, Zuckerberg cuốc bộ hoặc đi xe đạp tới công sở.

Và đám cưới như mơ của mối tình 9 năm chung thủy

Priscilla Chan và Mark Zuckerberg gặp nhau lần đầu tại một bữa tiệc của trường Đại học Harvard năm 2003. Đó là bữa tiệc của 1 người anh em của Mark Zuckerberg.

Chan là bạn của người anh em này nên đến bữa tiệc với tư cách là khách mời. Khi Zuckerberg nhìn thấy Chan nhảy cùng bạn bè, anh chàng đã tiến đến làm quen.

Khi đó, Mark đề nghị với Priscilla 1 công việc tại Facebook, để đáp lại, Chan đã đưa cho Mark 1 cái kẹo.

Đó là cách họ làm quen với nhau. Không ai biết rõ mối quan hệ chính thức của Mark Zuckerberg và Chan bắt đầu từ lúc nào.

 Tuy nhiên theo những người bạn chung của cả 2 người cho biết thì Mark và Chan đã yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi đó, Zuckerberg mới khởi động xây dựng mạng xã hội facebook.

Khi mối quan hệ của Mark và Chan diễn ra, Chan là 1 trong những người đầu tiên gia nhập mạng xã hội này. Priscilla Chan cũng đảm nhận 1 công việc trong bộ phận phát triển kinh doanh của Facebook.

Bản thân cả Mark và Chan đều là những người kín tiếng nên dù yêu nhau đã lâu nhưng Mark Zuckerberg và Chan giữ kín mối quan hệ của họ.

Mãi gần đây, mối quan hệ này mới được công khai.
Là người gắn bó từ những ngày đầu, Chan chứng kiến nhiều đổi thay của Mark Zuckerberg từ trước đến nay.

Chan từng kể về việc có thời kỳ Zuckerberg phát cuồng vì áo dạ màu đen, áo puma đỏ, áo khoác trắng và cuối cùng là chuyển sang mê mệt quần áo màu xanh. Năm 2007, Chan tốt nghiệp trường Harvard và Zuckerberg cũng có mặt trong lễ nhận bằng của bạn gái.

Sau đó, Chan theo Zuckerberg đến California, nơi đặt văn phòng của facebook và tiếp tục theo ngành Y khoa tại Đại học California.

Chan sống trong một căn hộ đi thuê gần công viên Golden Gate tại San Francisco. Mark Zuckerberg đến thăm bạn gái vào mỗi cuối tuần. Họ cùng nhau đi công viên, đi chèo thuyền hoặc cùng chơi game.

Mark Zuckerberg và vợ
Mark Zuckerberg và vợ


 Thông thường, vào các ngày chủ nhật, Chan đãi Mark các các món ăn châu Á. Dù Zuckerberg luôn bận rộn với các kế hoạch mở rộng Facebook, Chan vẫn đề ra những nguyên tắc trong mối quan hệ của họ để có thể duy trì và phát triển tình cảm.

Mỗi tuần 2 người phải dành tối thiểu 100 phút bên nhau, không liên quan đến công việc.

Chan cũng yêu cầu mỗi tuần cả 2 có 1 cuộc hẹn cùng nhau đi đâu đó và không phải ở trụ sở của Facebook. Chan luôn bên cạnh Zuckerberg trong những sự kiện lớn nhỏ của sự nghiệp.

Chan cũng là người bên cạnh Zuckerberg khi anh đứng trước những quyết định khó khăn mà một trong số đó là lần Zuckerberg băn khoăn trước lời đề nghị mua đứt Facebook trị giá một tỷ USD từ Yahoo vào năm 2006.

Chan kể rằng họ đã có một cuộc nói chuyện dài về lời đề nghị của Yahoo.

Rồi họ cố gắng nghĩ về những mục tiêu từng đặt ra, về những gì chúng tôi tin và muốn làm trong đời. Cuối cùng cả Chan và Mark quyết định từ chối lời đề nghị của Yahoo.

Đến tháng 9 năm 2010, Chan chuyển đến sống cùng Zuckerberg. Sự vui mừng của Mark được thể hiện qua thông báo của anh trên trang cá nhân của mình: “Priscilla Chan sẽ chuyến đến vào cuối tuần này.

Hiện cái gì cũng đang có gấp đôi nên ai cần đồ gia dụng, bát đĩa, cốc, vân vân thì hãy đến và khuân về”.

 1 tháng sau đó, trên trang cá nhân của họ tiếp tục xuất hiện cảnh 2 người đang phát kẹo cho trẻ con trong ngày Haloween.

Tháng 3/2011, 2 người nhận nuôi 1 con chó với cái tên là Quái vật. Cũng trong tháng đó, Mark và Chan chính thức thông báo tình yêu của họ trên trang cá nhân Facebook bằng cách thay đổi trạng thái, cho biết Chan “đang trong mối quan hệ với Mark Zuckerberg”.

Và cuối cùng, tình yêu đẹp của Mark Zuckerberg và cô gái châu Á sau 9 năm gắn bó đã bước sang trang mới với đám cưới bất ngờ vào ngày 19 tháng 5 vừa qua.

Đám cưới được diễn ra ngay sau khi Chan vừa tốt nghiệp trường Y và Zuckeberg hoàn thành một công việc mới cho facebook. Đôi uyên ương đã tổ chức một lễ cưới “bí mật” tại nhà của Mark Zuckerberg với khoảng 100 khách mời.

 Theo một số thông tin thì Mark Zuckerberg đã tự thiết kế chiếc nhẫn cưới để tặng người vợ đã gắn bó với mình trong suốt 9 năm. Đám cưới được tổ chức bất ngờ đến nỗi chính những người khách cũng không nghĩ là mình được mời đến tham dự đám cưới của họ.

 Các vị khách mời đã hết sức ngạc nhiên khi đến dự đám cưới của Mark Zuckerberg vì họ tưởng rằng đến dự tiệc ăn mừng Priscilla Chan tốt nghiệp đại học. Một vị khách mời đã nói rằng: “Mọi người đều vô cùng ngạc nhiên”.

Khách mời được thưởng thức các món ăn gia đình, bao gồm những món từ nhà hàng sushi Palo Alto mà đôi uyên ương này thường ghé tới trước đây. Đó cũng là cái kết tuyệt đẹp cho 1 mối tình gắn bó với nhau trong 9 năm của chàng tỷ phú trẻ tuổi nhất hành tinh.

  • Lê Đỗ

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc