Chuyện về những đại gia "trốn" phố về quê... ở ẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để được sống trong cảnh thanh bình, không ít đại gia đã rời chốn phố thị ồn ào về quê vui thú điền viên.

Thượng sơn tìm thuật ướp xác

Vốn là một thương gia nổi tiếng ở phố Thái Hà, Hà Nội thì đùng một cái ông "Đức gấu" (tên thật là Nguyễn Công Đức, người Hà Nội chính gốc) quyết định bỏ vợ và con ở lại thành phố, một mình lên Sơn Lâm, Lương Sơn, Hòa Bình sống từ nhiều năm nay.

Đại gia "Đức gấu" và khu lăng mộ xây sẵn để ướp xác.

Không chỉ nổi tiếng nhờ nuôi gấu, ông Đức còn được người ta biết đến khi tự mình xây dựng một trang trại lớn với diện tích lên đến 24,4ha, trong đó có khu lăng mộ tiền tỷ chờ ướp xác mình.

Ông Đức rất tự hào về khu mộ của mình và hi vọng sau này, nó sẽ trở thành một địa chỉ mà nhiều người có thể đến để thưởng lãm phong cảnh và thư giãn.

Hàng ngày, ông Đức thuê 4 người dọn dẹp trang trại nhưng vẫn thường tự mình ra vườn nhổ cỏ, tưới rau. Nhà không dùng bếp gas mà dùng bếp củi theo đúng chất thôn quê, ông Đức cũng không lắp chuông điện ở ngoài cổng mà đặt mõ gỗ, chuông đồng kèm ghi chú đánh chuông để gọi cửa. Vợ và các con, cháu đang sống tại Hà Nội, ông Đức một mình cai quản trang trại rộng 2 ha với hang động, núi đá, ao hồ, chuồng trại nuôi gấu,lợn rừng, cá sấu...

Xây dinh thự trên đồi làm "chốn đi về"

Thành công từ lĩnh vực bất động sản với những dự án đình đám, doanh nhân SN 1960 Cao Tiến Đoan là một trong những đại gia kín tiếng của xứ Thanh.

Mô tả ảnh.
Doanh nhân Cao Tiến Đoan.

Sở hữu nhiều bất động sản ở trung tâm thành phố, thế nhưng, "chốn đi về" của ông lại nằm trên vùng quê yên bình, nơi ông được sinh ra. Ông đã không tiếc tiền để đầu tư xây dựng cơ ngơi "có một không hai" này.

Ngôi biệt thự của ông Đoan được xây theo kiến trúc châu Âu với nhà mái lệch, tháp nhọn. Để tạo điểm nhấn cho ngôi biệt thự, đại gia này đã tạo hẳn một quả đồi trong khuôn viên 50.000m2. Hồ cá cảnh, cầu bán nguyệt, khu vực trồng tùng, cây cảnh, hòn non bộ được phối với nhau hài hòa, tạo nên phong cảnh hữu tình.

Ra tù, đại gia lên núi ở ẩn

Cuối năm 2002, cả nước xôn xao về vụ buôn lậu số lượng lớn linh kiện xe máy vào tỉnh Bình Định. 13 bị cáo đã hầu tòa, trong đó, ông Trần Quang Bình - nguyên Giám đốc Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Công nghiệp Phú Yên bị lãnh 8 năm tù.

Ra tù, chán ngán với tình người bạc bẽo, ông Bình bán ngôi nhà ở trung tâm TP. Tuy Hòa, ra ngoại ô xây 8 phòng trọ cho vợ kiếm chút thu nhập còn mình lên núi ẩn cư. Ông mua đám rẫy ở huyện miền núi Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên để trồng cây.

Mô tả ảnh.
Ông Trần Quang Bình lên núi ẩn cư.

Ở đỉnh cao danh vọng, đại gia này chi hàng trăm triệu đồng mua rượu ngoại chất đầy phòng, tổ chức ăn nhậu triền miên. Ra tù, ông lủi thủi một mình trên núi cao, làm bạn với đàn gà và gió ngàn, ông lấy đó làm vui. Ông bảo giờ mình bằng lòng với cuộc sống hiện tại, khỏe thì vun gốc cây, bắt sâu; mệt thì lên võng đu đưa, lánh xa những chuyện thị phi.

Những thú chơi bạc tỉ của "ông trùm" khét tiếng Minh Sâm
Không chỉ sở hữu khối tài sản kếch xù, ông trùm khét tiếng Minh “Sâm” còn được người ta biết đến với những thú chơi bạc tỉ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn