Đại gia Dũng "lò vôi" và những màn chơi ngông khét tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ sở hữu khối tài sản kếch xù, đại gia khét tiếng Dũng "lò vôi" còn được dư luận nhắc đến với nhiều thú chơi trội khiến dư luận xôn xao.

Treo thưởng 100 tỷ đồng để chứng minh sự trong sạch cho vợ

Ngày 17/1/2013, ông chủ khu du lịch Đại Nam đã treo thưởng 100 tỷ đồng cho  ai chứng minh được vợ ông - bà Nguyễn Phương Hằng (Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, điều hành về du lịch) đem tài sản của ông đi thế chấp vay tiền bên ngoài, còn ông thì bị tâm thần có chứng nhận của bác sĩ.

Mô tả ảnh.
Ông Huỳnh Uy Dũng treo thưởng 100 tỷ đồng để chứng minh sự trong sạch cho vợ.

Ông Huỳnh Uy Dũng đã từng bức xúc: “Gần đây, dư luận ở tỉnh Bình Dương và một số nơi đồn thổi rằng vợ tôi đem tài sản của tôi đi thế chấp cho các ngân hàng vay số tiền trên 2.000 tỷ đồng và lợi dụng uy tín của tôi để huy động tiền bên ngoài với lãi suất đến 3,4%/tháng làm cho cuộc sống của tôi rất điên đảo và gây ra bao nhiêu thị phi, tai tiếng cho tôi về tư cách đạo đức, lối sống của vợ tôi.

Điều nực cười nhất là họ còn cố chứng minh tôi là một kẻ bị tâm thần, có giấy chứng nhận của bác sỹ để khi có sự cố thì tôi được miễn trách nhiệm hình sự...".

"Tôi tin rằng, bất kỳ người chồng nào cũng sẽ có những hành động khác nhau, tùy hoàn cảnh mỗi người, để bảo vệ danh dự cho vợ mình khi bị hàm oan. Việc tôi treo thưởng 100 tỷ đồng chỉ nhằm mục đích bảo vệ danh dự cho vợ, chứ không phải là khoe khoang, chơi trội hay thích nổi tiếng, vì tôi không thuộc dạng người đó” - ông Dũng giải thích hành động của mình.

Cứ tưởng đây lại là một thế lực thù địch, vì Huỳnh Uy Dũng từng làm đại biểu quốc hội với cái tên Huỳnh Phi Dũng, nên Bộ công an phải vào cuộc. Nào ngờ, kẻ “vu khống bôi nhọ” ấy đã bị bà Nguyễn Phương Hằng vạch mặt chỉ tên, đó chính là chồng cũ của bà.

Trao khối tài sản nghìn tỷ cho con trai 1 tuổi

Cách đây 1 năm, thông tin ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi" - Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đại Nam lập di chúc trao toàn bộ khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ cho cậu con trai cầu tự khi đó mới 1 tuổi khiến dư luận xôn xao. Điều đáng nói là đại gia này công bố quyết định này ngay trong ngày tổ chức bữa tiệc sinh nhật 1 tuổi cho bé Huỳnh Hằng Hữu, con trai duy nhất của ông Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng.

Mô tả ảnh.
Cậu ấm của Dũng “lò vôi” trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Theo đó, kể từ ngày 21/9/2013 trở đi, cậu bé Hằng Hữu chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, với hơn 2.000 nhân viên. Với khối tài sản khổng lồ này, cậu ấm của Dũng “lò vôi” trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Điều đó có nghĩa là khối tài sản gần chục nghìn tỷ đồng, bao gồm khu du lịch Đại Nam, khu công nghiệp Sóng Thần 2, Sóng Thần 3, khu dân cư Dĩ An, Bình Phước... sẽ thuộc quyền sở hữu của cậu nhóc 1 tuổi.

Dù vậy không lâu sau, ông Dũng lại đính chính rằng, con trai 1 tuổi của mình không phải là chủ tịch Đại Nam mà chỉ là chủ sở hữu của một quỹ thiện nguyện. Trong khi bé Hữu chưa đủ 18 tuổi, quỹ này sẽ do một hội đồng Giám sát quản lý gồm 12 người, trong đó 2 vị trí chủ chốt vẫn do ông Dũng và bà Hằng nắm giữ.

Tuyên bố đóng cửa khu du lịch 6000 nghìn tỷ

Mô tả ảnh.
Một góc khu du lịch Đại Nam.

Gần đây thông tin đại gia Dũng “lò vôi”, tuyên bố sẽ đóng cửa khu du lịch “ngàn tỷ” Đại Nam khiến dư luận bàn tán xôn xao. Lý giải về việc này, Dũng "lò vôi" cho rằng nó liên quan tới việc UBND tỉnh Bình Dương thu hồi quyền sử dụng 61,4ha đất của Công ty Đại Nam.

Ngày 4/11, website của khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến thông báo ngưng phục vụ từ ngày 10/11 đến hết ngày 31/12.

Khổ như... đi du lịch Đại Nam sát ngày tạm đóng cửa
"Chôn chân" tại chỗ nhiều giờ, chen lấn, đi bộ hàng km, khu vui chơi mất điện... là những "cảnh khốn" mà nhiều người gặp phải khi du lịch Đại Nam.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn