"Chuyện yêu" sau sinh: Để không còn là nỗi ám ảnh

22:28, Thứ sáu 26/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vậy, làm sao để “chuyện yêu” sau sinh nở không còn là nỗi ám ảnh của các cặp vợ chồng? Cần chú ý gì để cuộc “yêu” đem lại cảm xúc trọn vẹn?

Không ít cặp vợ chồng trước đó rất ăn ý trong “chuyện ấy”, nhưng sau khi sinh con, việc quan hệ lại trở nên gượng gạo, khó khăn vì các vấn đề tâm lý lẫn sức khỏe. Đặc biệt là lần trở lại đầu tiên sau những tháng ngày kiêng cữ. 

Cần kiêng cữ bao lâu?

Theo kinh nghiệm dân gian, nhiều người thường khuyên nên “nhịn yêu” ít nhất 3 tháng sau khi sinh. Tuy nhiên, ngày nay các bác sĩ thường dặn dò quý ông nên kiêng cữ từ 4-6 tuần để quan hệ trở lại sau khi vợ sinh nở. Theo các bác sĩ, thời gian này là để người phụ nữ hồi phục tâm lý và nhất là sức khỏe do bộ phận tử cung và âm đạo bị tổn thương trong quá trình vượt cạn. Tuy nhiên, thời gian chính xác lại phụ thuộc vào mỗi người.

Có những người phải mất lâu hơn do quá trình hồi phục chậm hoặc tâm lý sợ hãi, chưa thoải mái để nhập cuộc. Lời khuyên tốt nhất lúc này là hãy để ý đến cảm xúc của người vợ. Người đàn ông hãy bình tĩnh, dịu dàng chờ đợi đến lúc đối tác của mình thực sự sẵn sàng. Trong quãng thời gian chờ đợi, hai vợ chồng có thể âu yếm bằng những nụ hôn ngọt ngào.

“Yêu” nhẹ nhàng

Với những phụ nữ phải rạch tầng sinh môn, những lần quan hệ đầu tiên quả thực là một cực hình. Bởi dù vết thương đã tương đối lành, những động chạm trong lần “yêu lại từ đầu” vẫn có thể khiến họ đau đớn. Vì thế, các ông chồng hãy luôn giữ thái độ và động tác nhẹ nhàng. Đừng vì nhung nhớ sau thời gian xa cách mà yêu đương mạnh bạo sẽ khiến người bạn đời hoảng sợ. Ngoài ra, việc để ý, nâng niu vợ trong quan hệ vợ chồng cũng khiến người phụ nữ cảm nhận đươc sự yêu thương, trân trọng từ chồng. Từ đó, đánh thức được cảm xúc khao khát yêu đương của họ sau quá trình thai nghén và sinh nở vất vả.

Tự tin

Mới qua quá trình sinh nở, hầu hết phụ nữ đều chưa thể lấy lại vóc dáng. Với những lớp da bụng bùi nhùi, vết rạn còn hằn nguyên trên cơ thể… những điều này khiến họ cảm giác tự ti. Từ đó, chuyện “yêu” trở nên gượng gạo, mất tự nhiên, thậm chí làm tụt hứng của cả hai. Lời khuyên trong trường hợp này là người phụ nữ cần cởi mở trong suy nghĩ. Hãy nhớ rằng, sinh nở là việc thiêng liêng và là đặc ân của tạo hóa cho cả 2 người. Vì thế, chắc chắn không vì vẻ bề ngoài mà chồng bạn chán ghét hoặc chê bai. Thậm chí, anh ấy còn cảm thấy biết ơn vì những hy sinh của bạn trong quá trình thai nghén, sinh nở vất vả.

Đối với người đàn ông, hãy khéo léo, tế nhị, đừng bao giờ đùa cợt hoặc chê bai vẻ ngoài của vợ. Bởi trong giai đoạn này, tâm lý của người phụ nữ vẫn rất xáo động, dễ buồn và dễ tủi thân. Hãy ghé vào tai vợ những lời yêu thương và tâng bốc nho nhỏ để cô ấy thêm tự tin.

Đừng quên bao cao su

Mặc dù vẫn đang cho con bú 100% sẽ làm hạn chế sự rụng trứng, tuy nhiên có nhiều mẹ lại có “nguyệt san” trở lại sau 1 tháng khi sinh. Để không phải bị “vỡ kế hoạch bất thình lình”, bạn nên nghĩ đến bao cao su và dùng nó để tránh thai bạn nhé! Chưa kể bao cao su còn giúp cho “cô bé” và quá trình “lâm trận” trở nên dễ dàng hơn nhờ chất bôi trơn ở ngoài. Bạn cũng có thể sử dụng viên thuốc tránh thai nhưng hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về điều này nhất là khi bạn đang cho con bú bằng sữa mẹ.

Chia sẻ

Dù trong trường hợp nào, sự chia sẻ giữa 2 vợ chồng sẽ giúp cả 2 hiểu nhau, cảm thông từ đó hòa hợp hơn. Đặc biệt trong những lần quan hệ đầu tiên, việc đánh thức xúc cảm và hâm nóng chuyện yêu lại cần sự đồng điệu hơn bao giờ hết. Vì thế, đừng ngần ngại thể hiện những mong muốn thầm kín, hoặc những điều lo lắng để cả 2 cùng giúp cuộc yêu thêm ngọt ngào và thăng hoa.

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: