Clip: Hoảng loạn vì cơn mưa đá giống như “ngày tận thế”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, người dân và khách du lịch tại một bờ biển ở Novosibirsk (thuộc Siberia, Nga) đã vô cùng hoảng sợ khi một cơn mưa đá giống như “ngày tận thế” bất ngờ ập đến.

Lúc đó, nhiệt độ ngoài trời đột ngột giảm từ 37 độ C xuống còn 20 độ C, khiến nhiều người run lên vì lạnh và sợ hãi. Trước khi mưa đá trút xuống đã xảy một cơn giông khá lớn.

Theo thông tin từ Siberian Times, trong thời điểm xảy ra trận mưa đá, nhiều người còn nghĩ rằng "ngày tận thế" đã đến bởi những hạt mưa đá rơi dày và to bằng quả trứng gà, có những viên bằng trái bóng chày.

Mưa đá giống như “ngày tận thế”
Nhiều người còn nghĩ rằng "ngày tận thế" đã đến bởi những hạt mưa đá rơi dày và to bằng quả trứng gà, có những viên bằng trái bóng chày.

Trận mưa đá dữ dội khiến nhiều trẻ em khóc thét lên vì sợ hãi. Nhiều người hoảng loạn cùng nhau chạy nhanh về phía gốc cây hay lều bạt để trú ẩn.

Mưa đá giống như “ngày tận thế”
Nhiều người hoảng loạn cùng nhau chạy nhanh về phía gốc cây hay lều bạt để trú ẩn.

Một người có mặt tại bãi biển lúc đó cho biết "Bầu trời như nhả đạn xuống đất vậy. Do bảo vệ con gái nên chồng tôi bị thâm tím hết người."

Hiện tượng mưa đá được cho là khá hiếm gặp tại Siberia bởi vậy, trận mưa đá dữ dội này đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Đoạn clip ghi lại cảnh mưa đá đã thu hút gần 4 triệu lượt xem sau khi được đăng tải lên Youtube vào ngày 12/7 vừa qua. Nhiều cư dân mạng cũng vô cùng hoảng sợ trước hiện tượng thiên nhiên này.

Hiện, chưa có thông tin chính thức về thiệt hại sau cơn mưa này, tuy nhiên, 1 tờ báo địa phương cho biết trận bão đã khiến 2 anh em song sinh 3 tuổi thiệt mạng khi 1 cây xanh bật gốc và đè lên túp lều 2 anh em đang trú ẩn.

Cơ quan thời tiết địa phương cho biết, hiện tượng thời tiết bất thường còn xuất hiện ở một số thành phố thuộc vùng núi Ural của Nga. Tuyết trắng xóa phủ kín các con đường trong thành phố và nhiệt độ giảm đột ngột ngay giữa tháng 7. Theo ông Galina Sheporenko, một chuyên gia dự báo thời tiết lần gần đây nhất một sự kiện tương tự từng xảy ra vào giữa tháng 7 là cách đây khoảng 100 năm. Người dân địa phương hy vọng thời tiết sẽ ấm hơn, tuy nhiên, nhiệt độ được dự báo sẽ còn giảm sâu trong những tuần tiếp theo.

Mưa đá xảy ra do sự bất ổn định trong không khí, do luồng khí hậu lạnh và nóng gặp nhau. Hơi nước bốc lên cao, ngưng tụ lại thành hạt đá nhỏ, những hạt đá này tiếp tục đông kết và dính lại với nhau tạo nên những hạt đá to hơn và rơi xuống mặt đất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn