Clip: Mang súng giả đi cướp, tên cướp bị nữ chủ cửa hàng đánh bỏ chạy thoát thân

( PHUNUTODAY ) - Nam thanh niên mang súng giả vào cửa hàng làm móng rồi đe dọa cướp tài sản. Tuy nhiên, nữ chủ cửa hàng bất ngờ phản ứng, đánh trả khiến tên cướp bỏ chạy thoát thân...

Ngày 2/6, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết cơ quan này đang tích cực truy bắt một đối tượng có hành vi cướp tài sản với thủ đoạn vô cùng táo tợn, xảy ra vào ngày 4/5 vừa qua, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Clip: Nữ chủ cửa hàng tay không chống cự khiến tên cướp tháo chạy.

Trước đó, ngày 29/5, tài khoản Facebook mang tên N.H.G (chủ một tiệm làm móng nghệ thuật tại đường Âu Cơ, Tây Hồ) chia sẻ đoạn clip từ camera an ninh cho thấy cửa hàng mình bị cướp.

Theo hình ảnh từ clip, một thanh niên đội mũ lưỡi trai màu đen, bịt khẩu trang, cầm theo một khẩu súng xông vào cửa hàng của chị G. để cướp tài sản.

Sau khi bị đối tượng này khống chế và lấy đi điện thoại cùng tiền mặt, nữ chủ quán bất ngờ phản kháng dữ dội khiến khẩu súng bị rơi xuống đất. Nam thanh niên đã phải bỏ chạy.

danh-trom

 Nạn nhân đang gằng co với tên cướp: Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ sự khâm phục trước hành động dũng cảm và quyết đoán của chủ quán. Tuy nhiên, không ít người cho rằng đây là một sự liều lĩnh nguy hiểm khi trong tay đối tượng cướp có vũ khí.

Liên quan đến vụ việc trên, trưa ngày 2/6, trao đổi với báo chi, chị G cho biết: Sự việc diễn ra vào trưa ngày 4/5, vào thời điểm đó, chị đang cùng một nhân viên khác vừa hết khách, đang thử đồ bơi thì một nam thanh niên đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang cầm súng lao vào đe dọa, theo báo VietnamNet.

“Người này lao vào hô lớn “nếu không muốn chết thì im mồm” khiến tôi và một nhân viên khác rất hoảng sợ. Tên cướp đã vào lục đồ, nói tôi phải đưa tiền cho nó. Tôi sợ quá, lục trong túi lấy 500.000 đồng mới làm móng cho khách để đưa.

Tên này cũng lấy của tôi 3 điện thoại (trong đó 1 iPhone 6 plus, 2 điện thoại oppo), đang lục túi xách thì tôi phát hiện khẩu súng tên này đang cầm nghi súng giả, dù rất sợ hãi nhưng tôi cố chống trả thì tên này bị văng súng xuống đất. Tên cướp tháo chạy ra ngoài”, chị G. kể.

Vẫn theo chia sẻ của chị G., khi tên cướp chạy ra ngoài, chị cố chạy theo nhưng không bắt được.

Chị G. bảo lúc đó nghe hô hoán, những người ở trước cửa hàng còn tưởng vợ chồng chị đánh nhau. Sau có người hiểu chuyện, vội phóng xe máy đuổi theo tên cướp nhưng không kịp.

Một nữ nhân viên của chị G. cho hay quá hoảng sợ sau sự việc trên nên vẫn chưa đi làm trở lại. Khi chạy thoát được xuống tầng một, hai cô nhân viên ôm nhau khóc mà không kịp nghĩ cần phải làm gì.

Dữ liệu camera an ninh của cửa hàng cho thấy, tên cướp đã rình rập, phóng xe máy đảo qua đảo lại trước cửa hàng từ sáng sớm hôm đó. 4 phút trước khi xông vào, hắn "lượn qua" lần cuối.

Công an quận Tây Hồ đang điều tra vụ việc theo đơn trình báo của chủ tiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn