Tin phụ nữ 2/6: Hiếp dâm bé gái 5 tuổi sau nhà

( PHUNUTODAY ) - Khi đang thực hiện hành vi hi.ếp d.âm cháu bé 5 tuổi phía sau nhà một người hàng xóm thì bị phát hiện, A Thấc vội bỏ chạy về nhà.

Hiếp dâm bé gái 5 tuổi sau nhà

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng A Thấc (SN 1999, trú thôn Xa Úa, xã Mường Hoong) và tiếp tục điều tra vụ án Hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, Công an huyện nhận được đơn tố cáo của chị Y Thị (SN 1992, trú cùng địa phương) về việc A Thấc đã hiếp dâm con gái chị này tên Y.X (SN 2012).

Theo đó, khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 18/5/2017, A Liêng và Y Thái (hàng xóm của Y Thị) nhìn thấy A Thấc đang có hành vi hiếp dâm cháu Y.X ở phía sau vườn nhà của A Liêng. Sau khi bị phát hiện, A Thấc dừng lại và bỏ chạy về nhà. Ngay sau đó, những người hàng xóm đã kể lại sự việc cho gia đình Y Thị biết và làm đơn tố cáo A Thấc đến cơ quan Công an.

Vụ án đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

hiep-dam-12

 

Cháy lớn ở Đà Nẵng, hàng trăm du khách nước ngoài hoảng loạn

Một vụ cháy lớn tại khách sạn ở Đà Nẵng, khiến hàng trăm người bị hoảng loạn.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 1/6, tại khách sạn Fusion Suites, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP.Đà nẵng. Lúc này, đám cháy bỗng nhiên bùng phát dữ dội ở tầng 23 của khách sạn, khói đen bốc lên nghi ngút.

Ngay khi phát hiện đám cháy, nhân viên khách sạn đã nhanh chóng bật báo động, đồng thời gọi điện cho cơ quan chức năng. Chỉ sau vài phút, cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.Đà Nẵng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời khống chế đám cháy không để tiếp tục lây lan.

2-62ksfusionsuites-1496389247

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt khống chế đám cháy (Ảnh: PCCC TP.Đà Nẵng) 

Theo nhận định, đám cháy bùng phát từ tầng 23 cũng là buồng máy kỹ thuật của khách sạn. Khói đen bốc lên nhiều cũng như nằm ở vị trí tầng cao, gây không ít khó khăn cho công tác chữa cháy, lực lược PCCC đã phải dùng mặt nạ chống độc cùng nhiều trang thiết bị chuyên dụng để dập lửa. Được biết, vào thời điểm này, khách sạn có đến 232 khách lưu trú, bao gồm cả khách nước ngoài. Đây đang là mùa trọng điểm du lịch nên đa số các khách sạn đều đón lượng khách lưu trú khá lớn.

Đến khoảng 0h45 cùng ngày, toàn bộ khách đã được đưa đến một khách sạn gần đó để lưu trú tạm thời. Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ truy sát, chém chết cháu bé 13 tuổi: Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về vụ sát hại cháu bé 13 tuổi ở khu vực chung cư Đỗ Văn Sửu, phường 10, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo phản ánh của các phương tiện truyền thông, đêm 30/5/2017, tại khu vực chung cư Đỗ Văn Sửu, phường 10, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh xảy ra vụ các đối tượng truy sát, chém chết cháu bé 13 tuổi và làm bị thương 2 người khác.

Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, UBND Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, truy bắt, sớm đưa đối tượng phạm tội ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật, góp phần răn đe, giáo dục phòng ngừa chung.

Đồng thời tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đâm cột chèo tử vong vì vợ bị tát tai

TAND tỉnh Phú Yên xét xử lưu động tại trụ sở UBND xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu đã tuyên phạt Trần Văn Vương (sinh năm 1991, trú tại thị xã Sông Cầu) 16 năm tù về tội giết người.

Theo hồ sơ, vào khoảng 17 giờ 15 ngày 28-1-2017, Vương cùng vợ là Trần Thị Ngân đến nhà bà Nguyễn Thị Cúc (mẹ vợ Vương) ở thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu để chúc Tết.

Khi đến gần nhà bà Cúc, thấy đám bầu cua nên Vương dừng lại để chơi, còn chị Ngân đi vào nhà thì gặp em rể là Trịnh Văn Bền.

Nhớ lại việc trước đây hỏi mượn 5 triệu đồng nhưng vợ chồng Ngân không cho nên Bền đã mắng chửi chị Ngân. Không những thế, Bền còn dùng tay tát vào mặt chị Ngân một cái.

Đi chúc Tết lại bị em rể chửi, đánh, Ngân liền quay ra kể cho chồng nghe sự việc. Tức giận, Vương về nhà lấy 2 con dao bỏ vào túi quần rồi lấy xe mô tô chở vợ đến nhà Bền.

Đến nơi, Vương bắt Bền phải xin lỗi Ngân nhưng Bền không chịu. Tức mình, Vương lấy dao đem theo đâm em rể. Hậu quả, Bền chết, còn Vương sau đó đến Công an xã Xuân Lộc đầu thú.

Nắng nóng kỷ lục, coi chừng sốc nhiệt, tổn thương não

Nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Số liệu quan trắc lúc 13h ngày 2.6, khu vực quận Hà Đông, Hà Nội lên tới 40,3 độ C; Pháo đài Láng 39,5 độ C; huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn 39,5 độ C; Hoà Bình 39,3 độ C…

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, từ nay đến 5.6, vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

thoi-tiet

 

Nền nhiệt độ cao, kéo dài rất dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nắng nóng xảy ra liên tiếp những ngày qua khiến nhiều người mệt mỏi. Tại khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, đến thời điểm này chưa tiếp nhận ca sốc nhiệt nào. Tuy nhiên, theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương nắng nóng còn kéo dài và lên cao trong những ngày tới. Nguy cơ sốc nhiệt rất dễ xảy ra với những người phải đi ngoài đường.

Sốc nhiệt tổn thương não

TS Lương Quốc Chính, khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sốc nhiệt là tình trạng nghiêm trọng nhất của tổn thương do nhiệt. Sốc nhiệt có thể giết hoặc gây tổn hại cho não và các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể. Mặc dù sốc nhiệt chủ yếu ảnh hưởng tới những người trên 50 tuổi nhưng người trẻ cũng dễ gặp.

Sốc nhiệt thường biểu hiện ban đầu bằng các rối loạn nhẹ liên quan tới nhiệt như chuột rút, ngất xỉu và lả nhiệt (kiệt sức vì nóng). Nhưng sốc nhiệt cũng có thể không có dấu hiệu báo trước. Sốc nhiệt là hậu quả của việc tiếp xúc với nhiệt độ cao kéo dài. Các triệu chứng thường gặp khác bao gồm buồn nôn, co giật, lú lẫn, mất định hướng, đôi khi mất ý thức hoặc hôn mê.

Sốc nhiệt rất dễ ảnh hưởng tới người cao tuổi sống trong các căn hộ hoặc nhà thiếu điều hòa không khí hoặc nhà không được thông khí tốt khi nắng nóng. Các nhóm nguy cơ cao khác bao gồm người ở bất cứ lứa tuổi nào không uống đủ nước, có bệnh mạn tính hoặc những người uống quá nhiều bia, rượu. Trẻ em, người mắc các bệnh như tim, phổi, cao huyết áp… có nguy cơ dễ sốc nhiệt.

Nếu sinh sống ở khu vực đô thị, người trong cuộc có thể dễ bị sốc nhiệt trong đợt nóng kéo dài, đặc biệt khi trời không có gió và chất lượng không khí kém.

Học sinh lớp 8 chết thảm dưới gầm xe container

Đi mua đá lạnh về để dùng trong ngày giỗ bà, một học sinh lớp 8 bị xe container cán chết tại chỗ.

Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 9 giờ 45 phút ngày 2-6, tại Km 14, quốc lộ 1A, tuyến tránh TP Hà Tĩnh, thuộc địa phận xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Vào thời điểm trên, em T.Đ.T. (SN 2003, trú ở thôn La Xá, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), vừa học xong lớp 8, điều khiển xe máy mang BKS 38M1-114.xx đi từ một cửa hàng tạp hóa qua đường. Đúng lúc này, xe container BKS 34C-069.86 kéo theo rơ-moóc BKS 34R-007.48 di chuyển theo hướng Nam-Bắc (chưa rõ danh tính tài xế) lao tới tông phải.

Cú tông trực diện khiến em T. tử vong tại chỗ, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng, lái xe container đã rời khỏi hiện trường sau khi tai nạn xảy ra.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng CSGT Công an huyện Thạch Hà đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Người nhà nạn cho biết hôm nay nhà có giỗ bà, do hết đá lạnh nên T. đi xe máy ra mua thì gặp tai nạn thương tâm trên.

Khi nào có kết luận về nguyên nhân sự cố ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình?

Ngày 2-6, trao đổi với PV Báo CAND, ông Trương Quý Dương-Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hoà Bình cho biết: Từ sau khi xảy ra sự cố khiến 7 bệnh nhân chạy thận tử vong, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, toàn bộ số bệnh nhân đang chạy thận tại BVĐK tỉnh đều được chuyển sang các BV khác: BVĐK TP Hoà Bình và các BV trên địa bàn Hà Nội: Bạch Mai, BV Thận Hà Nội...

Hàng ngày, BV ĐK tỉnh Hoà Bình vẫn bố trí ô tô đưa đón tất cả các bệnh nhân về Hà Nội để chạy thận, đồng thời chuyển các thủ tục BHYT về BV mà bệnh nhân chạy thận để đảm bảo quyền lợi của từng người.

Ông Dương cũng cho biết, BV đã thành lập Hội đồng chuyên môn để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ngày 1-6 mới được nhận lại bệnh án của các bệnh nhân bị tử vong, BV đã lập tức cho rà soát qui trình thực hiện lọc máu, đồng thời cho các nhân viên y tế tham gia lọc máu cho các bệnh nhân kiểm thảo, làm rõ trách nhiệm của từng người ở từng công đoạn.

Ông Trương Quý Dương cho biết, Hội đồng chuyên môn cũng chờ kết quả từ phía cơ quan điều tra để thống nhất kết luận về nguyên nhân tử vong của các bệnh nhân. Dự kiến phải sau một tuần Hội đồng chuyên môn mới có kết quả.

Để đón tiếp các bệnh nhân từ Hoà Bình về chạy thận, TS. Nguyễn Khắc Hiền -Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp yêu cầu Bệnh viện Thận Hà Nội rà soát lại tất cả điều kiện để có thể tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân tốt nhất. Nếu bệnh nhân từ Hòa Bình chuyển xuống không có chỗ ở lưu trú thì BV phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người bệnh có chỗ ở tạm thời.

BV Thận Hà Nội đã tiếp nhận gần 50 bệnh nhân từ Hòa Bình chuyển xuống và bố trí vào các phòng điều trị có đủ máy chạy thận. BV còn bố trí 2 phòng lưu trú cho những người bệnh từ Hòa Bình chuyển xuống có nhu cầu về chỗ ăn ở tạm thời.

Để tiếp nhận và điều trị cho số lớn bệnh nhân từ Hoà Bình chuyển xuống trong cùng thời điểm, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các thầy thuốc BV Thận Hà Nội. Bởi bình thường, BV Thận Hà Nội đang phải lọc máu cho 450 bệnh nhân. Để đáp ứng yêu cầu do số bệnh nhân tăng lên đột ngột, BV phải tăng từ 3 ca/ngày lên 4 ca/ngày. Vì thế cường độ làm việc của các nhân viên y tế cũng rất cao. BV cũng đã tổ chức tập huấn cho cán bộ về quy trình xử lý để duy trì an toàn tuyệt đối trong chạy thận cho các nhân viên y tế.

Tuy nhiên, để tạo thuận lợi tối đa cho người bệnh ở Hoà Bình về, BV đã bố trí thời gian hợp lý: Những bệnh nhân nhẹ được chuyển sang chạy thận từ 21h tối, để thời gian ban ngày dành cho các bệnh nhân từ Hòa Bình chuyển xuống.

Nhìn chung, sau khi được chuyển đến BV Thận Hà Nội, BV Bạch Mai ...diễn biến sức khỏe của các bệnh nhân chuyển về từ Hòa Bình khá ổn định. Các BV đều có phương án xử lý cho một số bệnh nhân thiếu máu như truyền máu, dùng thuốc kích thích tạo máu lâu dài vv...Theo chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, BV Thận Hà Nội đã liên hệ với các BV có hệ thống lọc thận trên địa bàn để có phương án tiếp nhận hết số bệnh nhân phải chạy thận từ Hòa Bình về, như BV Hòe Nhai, BV Đống Đa, BV Thanh Nhàn và BV 103 vv...

Dự kiến, phải mất 2-4 tuần để BVĐK tỉnh Hòa Bình khắc phục sự cố, vì thế, BV Thận Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ kế hoạch điều trị cho các bệnh nhân từ Hòa Bình chuyển xuống trong thời gian này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link