Có 1 kiểu người không tốt với người nhà, nhưng không phải vì họ bất hiếu mà vì 2 lý do này

( PHUNUTODAY ) - Bạn có từng gặp 1 kiểu người này chưa?

Từng bị người thân phụ lòng, không muốn lãng phí tình cảm của bản thân

Khi chúng ta lớn lên gia đình chính là nơi trú ẩn cực kỳ an toàn, gần gũi nhất của chúng ta, nhưng bến cảnh này đôi khi cũng sẽ mang đến cho chúng ta những tổn thương nhất định.

Một số nguời tổn thương, bị phản bội hoặc bị bỏ rơi bởi chính những người thân yêu ở nhà, điều này khiến họ cực kỳ thất vọng, bất mãn.

Thời gian trôi qua thì họ dần thể hiện phong bế tình cảm của mình nhưng vẫn bảo trì sự thân thiện, tốt bụng ra bên ngoài.

co-nhan-day

Với những kiểu người này mà nói thì họ không phải là bất hiếu, mà là họ không muốn lãng phí tình cảm của mình vì từng bị người thân phụ lòng.

Họ có thể vẫn quan tâm đến người nhà, nhưng vẻ mặt của họ lại trở nên lãnh đạm và xa cách. Bằng cách này, họ hy vọng có thể bảo vệ bản thân khỏi bị tổn thương và tránh gây thêm rắc rối cho gia đình.

co-nhan2

Còn trẻ chưa đủ trưởnhg thành, tâm cao khí ngạo

Cũng có một số người khi còn nhỏ thì đã có thái độ khinh thường, chỉ trích các thành viên trong gia đình mình vì họ còn non nớt, chưa đủ sự trưởng thànhh.

Họ có thể cảm nhận được rằng các thành viên trong gia đình không đủ thông minh để có thể hiểu những mục tiêu, lý tưởng của họ theo đuổi. Loại tâm lý này khiến họ thiếu kiên nhẫn và có thái độ không tốt khi tiếp xúc với người nhà.

Nhưng khi lớn lên, tích luỹ kinh nghiệm, những người này dần nhận ra tầm quan trọng của gia đình và sự quý giá của mối quan hệ gia đình.

Họ bắt đầu suy ngẫm về quá khứ của mình và nhận ra thái độ của họ với gia đình là thiếu chín chắn và vô trách nhiệm.

nguoi-xua

Vì vậy, trước mặt người ngoài, họ cố gắng tỏ ra thân thiện, tốt bụng để bù đắp những lỗi lầm đã qua.

Thực tế không phải là họ bất hiếu, không quan tâm đến gia đình mà bởi vì họ thiếu kiên nhẫn, có thái độ không tốt khi hoà hợp với gia đình vì những tổn thương mà họ phải gánh chịu hay sự lông bông, non nớt khi còn trẻ.

Gia đình là chỗ dựa thân mật nhất và là tài phú quý giá nhất trong cuộc đời chúng ta. Dù chúng ta ở đâu, dù chúng ta phải đối mặt với thử thách nào, quê hương vẫn luôn là bến đỗ ấm áp nhất của chúng ta.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link