Thân nhau đến mấy cũng đừng ngồi kể cho nhau nghe 3 chuyện này, cứ im lặng vận may sẽ đến

( PHUNUTODAY ) - Sống ở trên đời này tâm hại người không nên có, nhưng tâm phòng người nhất định phải có. Đừng dại mà tùy tiện nói ra hết bí mật của bản thân mình.

Chuyện bí mật

Mỗi người đều có những bí mật sống để bụng, chết mang theo. Đó là những chuyện mà bản thân chúng ta không hề muốn nhắc đến một chút nào cả. Giữ bí mật chính là cách tự bảo vệ bản thân và là sự tôn trọng ở trong quá khứ.

Loại người lúc nào mang những bí mật ra để kể với người khác là kiểu nhẹ dạ cả tin. Họ tưởng rằng bạn thân mình sẽ được người khác cảm thông, an ủi. Nhưng hãy nhớ đôi khi bí mật của bạn lại trở thành trò cười cho người khác.

bi-mT

Sống ở trên đời này tâm hại người không nên có, nhưng tâm phòng người nhất định phải có. Đừng dại mà tùy tiện nói ra hết bí mật của bản thân mình.

Đừng để người khác nắm được thóp của mình. Giữ bí mật chính là đang tự bảo vệ bản thân được an toàn.

Ăn mày dĩ vãng

Đời người có những đại kỵ lớn, trong đó thì đại kỵ cần tránh nhất chính là ăn mày quá khứ. Người lúc nào thích sống trong quá khứ thì chắc chắn ở hiện tại họ đang bất ổn.

mieng-luoi3

Người thích bốc phét trên bàn ăn, mở miệng là nói chuyện ngày xưa thì chứng tỏ ở hiện tại đang thất bại.

Lý do là bởi vì họ ám ảnh với quá khứ huy hoàng của mình. Kiểu người này lúc nào chỉ biết nhờ vào ánh hào quang một thời để níu kéo chút thể diện cho ngày hôm nay. Quá khứ thành công hay thất bại cũng đều là chuyện đã qua. Cuộc đời đã bước sang trang mới nên bạn hãy dừng việc nhắc lại chuyện xưa.

Việc ngủ quên trong hào quang chiến thắng chính là hành vi của kẻ hèn nhát, không dám đối mặt với thực tại. Người giỏi không khoa trương, lúc nào họ cũng khiêm tốn.

thanh-cong9

Lời than vãn

Đời người ai rồi cũng sẽ trải qua những lần, những việc không như ý muốn của mình. Cuộc sống này vốn là thế, dù khó khăn nào cũng phải cắn răng chịu đựng, nhất định sẽ thành công.

Một người trưởng thành thì bắt buộc phải đủ nhiều những vết thương lòng. Khi gặp chuyện không vừa ý, hãy cố gắng nhìn vào mặt tích cực, đừng than thở về vận rủi của chính mình. Người mà hay oán trách ông trời thì càng mang về những tiêu cực.

Đừng trách sao cuộc đời lắm bất công, đừng đổ lỗi cho số phận của mình. Ở đời ngoài cha mẹ ra thì chẳng ai muốn nghe những lời than phiền từ bạn cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link