Có 100 triệu thì nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi nhiều hơn?

( PHUNUTODAY ) - Mua vàng hay gửi tiết kiệm tiền ở ngân hàng khi tài khoản có 100 triệu luôn là vấn đề nhiều người băn khoăn để tối ưu hiệu quả.

Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

Việc mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời dựa vào nhu cầu và tài chính của từng cá nhân.

Nếu bạn cầu toàn, thích sự an toàn và không có quá nhiều thời gian để xem biến động trên thị trường hằng ngày thì việc gửi tiết kiệm là một quyết định dành cho bạn. Thời gian gửi cùng lãi suất cũng cần phải được xem xét, cân nhắc theo nhu cầu tài chính cá nhân. Khoản tiền mang gửi cũng nên đảm bảo sự chủ động về tài chính cho cá nhân.

mua-vang-hay-gui-tiet-kiem

Việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng với một mức lãi suất phù hợp sẽ cho bạn một dòng tiền đều hằng tháng. Sự bảo mật và uy tín của ngân hàng sẽ không bao giờ làm bạn cảm thấy lo lắng về số tiền đầu tư của mình.

Đối với những người thích mạo hiểm, "liều ăn nhiều" hoặc thích thử thách chính bản thân mình trên thị trường thì việc mua vàng tích trữ là con đường đúng đắn của bạn.

Tuy nhiên, dù thực hiện đầu tư theo phương án nào, cũng nên hãy tìm hiểu kỹ càng các kiến thức về kinh tế, pháp luật, tránh những rủi ro đáng tiếc. 

Có 100 triệu nên mua vàng?

Trong tay có 100 triệu có nên mua vàng vào thời điểm này không? Đầu tư vàng là hình thức đầu tư sinh lời dài hạn yêu cầu nhà đầu tư phải kiên nhẫn và kiên trì chớ nóng vội bán ra khi vàng còn đang bão hoà hoặc chưa tăng giá trị. Chính vì thế, một khi đã xã định mua vàng để đầu tư bạn nên sử dụng tiền nhàn rỗi của bản thân để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt, chi tiêu hàng tháng.

Có 100 triệu bạn nên mua vàng vào thời điểm vàng hạ giá do biến động của thị trường và bán ra khi vàng tăng trưởng mạnh. Thật khó để xác định thời điểm đầu năm – giữa năm – hay cuối năm vàng tăng giá hay hạ giá vì giá vàng trong nước lên hay xuống còn phụ thuộc khá nhiều yếu tố từ biến động thị trường vàng trong nước và thị trường quốc tế.

gui-tiet-kiem

Có 100 triệu, nên mua vàng nào để đầu tư lúc này?

Để đầu tư vàng được hiệu quả và đem lại lợi nhuận tốt, bạn nên ưu tiên mua các loại vàng có giá trị cao và có hàm lượng nguyên chất chiếm gần như tuyệt đối. Vàng 9999 hay còn gọi là vàng 24K là loại vàng ròng nguyên chất có tỷ lệ tạp chất chiếm khoảng 0,01% và hàm lượng vàng nguyên chất chiếm đến 99,99%.

Bên cạnh đó, vàng 999 cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn vì tỷ lệ hàm lượng vàng chiếm đến 99,9% xếp thứ 2 về giá trị sau vàng 9999. Đây cũng là loại vàng chuyên dụng cho đầu tư và có giá thành rẻ hơn khi đầu tư vàng 9999.

Có nên mua vàng lúc này không khi có 100 triệu trong tay?

Giá vàng hiện đang có giá tầm 67 - 67,5 triệu đồng/1lượng SJC và vàng trang sức, vàng nhẫn khoảng 57 triệu/lượng.

Đầu năm 2023, giá vàng nhẫn các thương hiệu quanh mốc 54- 55 triệu đồng/lượng. Đến thời điểm này, giá vàng nhẫn duy trì mức tăng cao nhất so với vàng miếng SJC. Theo đó, người mua vàng nhẫn từ đầu năm đến nay lãi hơn 2 triệu đồng/lượng.

Bạn có thể mua vàng vào lúc này nếu dự đoán vàng sẽ có xu hướng tăng thì mua ngay bây giờ cũng khá hợp lý. Bạn cũng có thể chọn thời điểm vàng hạ để mua vào tuy nhiên không thể biết chắc được rằng trước thời điểm vàng hạ vàng đã tăng lên đến bao nhiêu triệu đồng/lượng. Chính vì thế, bạn cần cân nhắc thật cẩn thận trước khi quyết định tham gia đầu tư vào thị trường vàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link