Có 3 tỷ nên mua nhà mặt đất hay căn hộ chung cư để sinh lời nhiều hơn?

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là câu hỏi được nhiều bạn đọc thắc mắc để biết chi tiết ưu, nhược điểm của từng loại hình nhà ở, mời bạn đọc tham khảo chi tiết dưới đây:

 

Ưu điểm và nhược khi sở hữu nhà mặt đất

Ưu điểm: Nhà mặt đất bạn không phải trả thêm bất cứ các khoản chi phí phát sinh nào khác như phí bảo trì tòa nhà, phí vận hành, phí dịch vụ, phí gửi xe...

Ngoài ra, bạn có thể sở hữu sổ đỏ chính chủ không phải sổ hồn. Khi mua nhà mặt đất, bạn sẽ có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tính đầu tư cao: Đồng thời, với những người có tính đầu cơ thì khi mua đất giá trị mảnh đất có thể sẽ tăng lên theo thời gian, không lo bị mất giá.

Theo nhận định của các chuyên gia tài chính thì các loại hình nhà mặt đất là một trong những hình thức bất động sản tăng giá ổn định nhất. Đồng thời, nếu bạn muốn sửa chữa thì cũng dễ dàng hơn.

Nhược điểm của loại hình nhà đất: Với tầm 3-4 tỷ bạn chỉ mua được những ngôi nhà trong ngõ ngách ở khu vực thành phố mà thôi. Diện tích này cũng chỉ vừa đủ ở, nên phải xây nhiều tầng ít nhất từ 4-5 tầng trở lên thì mới đủ cho gia đình 4-5 người sinh sống. Đồng thời, nếu như nhà có người già, trẻ nhỏ thì việc ở nhà mặt đất thường xuyên leo lên, leo xuống cầu thang bộ sẽ không tiện lợi lắm. 

nen mua chung cu hay nha mat dat

Bên cạnh đó, tính tương tác giữa các thành viên trong nhà sẽ không cao, bởi vì việc đi lại giữa các tầng sẽ khiến người ta ngại giao tiếp hơn.

Vấn đề an ninh thì so với các căn hộ chung cư thì ở nhà riêng sẽ kém an toàn hơn bởi thông thường sẽ không có ban bảo vệ cũng như quản lý toà nhà.

Ưu và nhược điểm khi sở hữu căn hộ chung cư

Ưu điểm:

Mang lại sự thuận tiện cho đời sống, sinh hoạt: Đa phần các dự án chung cư thường nằm ở vị trí thuận lợi, tiện với trường học, bệnh viện...khu đông dân cư, nội thành thành phố.

Đồng thời, chung cư tất cả các không gian sống đều được thiết kế trên một mặt phẳng. Khi bạn muốn đi sang phòng người thân như: Cha mẹ hay con cái cũng dễ dàng thuận tiện không cần phải leo cầu thang khiến cho việc trao đổi, trò chuyện giữa các thành viên trong nhà cũng thuận tiện hơn.

nha-chung-cu-co-nhieu-chu-so-huu_0701141212

Bên cạnh đó, thường các chung cư còn có nhiều tiện ích đi kèm như sân chơi cho trẻ em, bể bơi, bãi gửi xe, siêu thị, phòng tập thể dục… từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bạn sau mỗi ngày làm việc.

Độ an ninh, an toàn cao: Hầu hết tại các khu chung cư luôn có đội ngũ bảo vệ hoạt động 24/24 do đó vấn đề an ninh, an toàn luôn được đảm bảo. Bởi vậy, khi sống ở chung cư khá văn minh và an toàn cho bạn sinh sống lâu dài.

Chính sách mua bán hợp lý: Nếu như bạn chỉ có tầm 3 tỷ, thì bạn có thể lựa chọn được một căn hộ chung cư phù hợp ở nội thành, thành phố. Đồng thời, nếu bạn chưa đủ tiền nhưng có thu nhập ổn định thì hoàn toàn có thể mua nhà trả góp.

Nhược điểm của căn hộ chung cư

Tốn chi phí cho các dịch vụ: Việc hưởng nhiều tiện ích cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đóng thêm các chi phí về dịch vụ như: bảo vệ, bảo trì, quản lý… mỗi tháng. Bởi vậy để sinh hoạt trong căn hộ chung bạn cần mất thêm một khoản phí sinh hoạt hàng tháng nhất định.

Bị giới hạn quyền sở hữu: Phần lớn chung cư chỉ được cấp sổ hồng, và khi bạn muốn sửa chữa bất cứ điều gì trong căn hộ của mình cần được sự đồng ý của ban quản lý. Ngoài ra, xét về mặt đầu tư tài chính thì chung cư sẽ không tăng lợi nhuận cao như nhà đất.

Vậy nên chọn nhà mặt đất hay căn hộ chung cư?

Việc mua chung cư hay nhà mặt đất cần phải dựa trên nguồn tài chính cụ thể của mỗi gia đình. Nếu bạn có nhiều tiền thì lựa chọn vô cùng dễ dàng quan trọng là bạn thích ở đâu hơn. Ngược lại, nếu như kinh tế eo hẹp thì trước khi mua gì cũng cần cân nhắc xem nguồn chi trả, cũng như túi tiền của mình có phù hợp không?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link