Người mua xe ô tô năm 2023 sẽ được hưởng 1 quyền lợi cực lớn, nên mua ngay kẻo phí

16:26, Thứ năm 05/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong năm 2023, khi mua xe ô tô, người dân sẽ được hưởng 1 chính sách ưu đãi, cực kỳ có lợi.

Quy định về giảm thuế trước bạ với người mua xe năm 2023

Mua xe ô tô là mục tiêu phấn đấu của bất cứ ai trong chúng ta. Đây là tài sản giá trị lớn, vì thế khi lựa chọn chúng ta sẽ cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, bạn nên cân nhắc mua ô tô sớm trong năm 2023 vì sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi.

38

Theo đó, Nghị định 41/2023/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Kể từ ngày 1/7/2023 đến hết ngày 31/12/2023, mức thu lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/01/2022 của Chính phủ quy định về lệ phí trước bạ; các Nghị quyết hiện hành của Hội đồng nhân dân hoặc Quyết định hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có).

Từ ngày 01/01/2024 trở đi, mức thu lệ phí trước bạ tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/01/2022 của Chính phủ quy định về lệ phí trước bạ; các Nghị quyết hiện hành của Hội đồng nhân dân hoặc Quyết định hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có).

Quy định này sẽ giúp người dân giảm hàng chục triệu đồng tùy vào từng loại xe. Góp phần hỗ trợ người dân và kích cầu tiêu dùng đối với cả ngành xe.

37

Một số điều cần tìm hiểu trước khi mua xe ô tô

Xác định mẫu xe ô tô phù hợp

Xác định được mẫu xe phù hợp sẽ tốn khá nhiều thời gian. Bạn nên thống nhất với người thân trong gia đình về kiểu dáng, mẫu mã và thương hiệu xe, trước khi quyết định dứt khoát mẫu xe định mua. Tốt hơn bạn nên liệt kê 2 đến 5 mẫu xe mà mình có thể mua. Bởi vì một số mẫu xe khi chưa trải nghiệm lái bạn rất thích, nhưng sau khi thử lái bạn sẽ không chọn.

Tìm kiếm đại lý ô tô chính hãng uy tín

Dù bạn mua xe với mục đích gì thì nên ưu tiên việc mua xe ở các đại lý ô tô chính hãng gần nhà hay gần cơ quan làm việc. Tất nhiên, bạn có thể mua được chiếc xe mình thích với với mức chiết khấu lớn hơn ở một đại lý xa hơn. Nhưng về lâu dài, khoản tiền chênh lệch đó không đáng kể, vì bạn sẽ thấy tốn kém hơn và bất tiện hơn khi phải lái xe một đoạn đường dài đến nơi bảo trì, sửa chữa.

Bên cạnh đó, mua xe từ những đại lý gần nơi sinh sống, công tác, giúp cho việc bảo quản, khắc phục hỏng hóc thuận tiện hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Khi chọn đại lý để mua xe, bạn cũng nên tìm hiểu xem đại lý đó có giấy chứng nhận đạt chuẩn kỹ thuật của hãng hay không trước khi tiến hành đàm phám về thời gian giao hàng và các điều kiện kèm theo.

Tìm hiểu những chương trình khuyến mãi đang diễn ra

Thông tin khuyến mãi quan trọng nhất mà nhiều người quan tâm là giá xe hoi mẫu xe mình định mua. Thông thường cửa hàng và đại lý xe hay khuyến mại giảm giá vào các mốc thời gian cuối tháng, cuối quý, cuối năm hoặc vào dịp Tết âm lịch, Giáng sinh, nhân ngày kỷ niệm dấu mốc quan trọng của hãng. Bạn nên để ý các các thời điểm này để có thể mua được xe giá rẻ hơn.

Ngoài ra, bất cứ khi nào mua xe mới bạn đều nhận được khuyến mãi của đại lý. Tùy từng mẫu xe, từng giai đoạn mà quà khuyến mãi có thể khác nhau. Lời khuyên chung là nên chọn quà khuyến mãi sao cho thiết thực nhất với chiếc xe của mình. Ưu tiên nhận khuyến mãi về giá, bảo hiểm, thủ tục giấy tờ.

Xem hợp đồng mua bán ô tô thật chặt chẽ

Hợp đồng phải cụ thể, rõ ràng vì nếu không đến lúc có phát sinh vấn đề thì người mua bao giờ cũng chịu thiệt. Khi xem hợp đồng mua bán ô tô bạn cần lưu ý như sau. Hợp đồng mua bán xe phải là loại Hợp đồng mua bán hoặc Biên bản thoả thuận; giấy biên nhận tiền trong trường hợp này không có nhiều giá trị pháp lý để bảo vệ bạn. Trong hợp đồng phải thể hiện rõ tên hoặc người đại diện của bên mua và bên bán. Hàng hoá (ở đây là xe ô tô) phải ghi rõ tên xe, năm sản xuất, nguồn gốc xuất xứ, chi tiết các tùy chọn bổ sung (option) của xe, số lượng và giá thành. Chú ý, không để nhân viên bán hàng ghi chung chung là theo tiêu chuẩn nhà sản xuất. Vì dựa vào điều này, các đại lý có thể cắt bớt tùy chọn bổ sung.

Kiểm tra kỹ trước khi nhận xe

Trước hết, bạn kiểm tra xe theo danh sách các thành phần bàn giao mà nhân viên bán hàng đưa cho mình. Trước khi đặt bút kí nhận, bạn nên nén lại cảm xúc hưng phấn khi nhận xe mới, vì điều này làm bạn dễ chủ quan, bỏ qua các sai sót nhỏ. Dù có vội vã thế nào đi nữa, bạn cũng nên dành tối thiểu ít phút trở lên để kiểm tra khi nhận xe mới cũng như làm quen với chiếc xe của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo