Có 5 loại trái cây giàu collagen bậc nhất, phụ nữ ăn nhiều không sợ béo, da lại căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các loại trái cây này vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể nhận được một lượng dinh dưỡng dồi dào, giúp bảo vệ sức khỏe, chống lão hóa từ bên trong một cách hiệu quả.

Quả bơ

Quả bơ giàu chất béo lành mạnh cùng vitamin C và vitamin E giúp thúc đẩy việc sản xuất collagen trong cơ thể. Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa nhiều omega-9, giúp sửa chữa, phục hồi tế bào da. Chất béo trong loại quả này cũng rất tốt cho việc nuôi dưỡng tóc và móng tay.

5-loai-trai-cay-giau-collagen-bac-nhat-01

Quả bơ cũng giàu các chất chống oxy hóa như phytosterol, carotenoid giúp bảo vệ tim mạch.

Bổ sung bơ vào bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, giảm lượng calo từ đó mang lại hiệu quả giảm cân.

Bạn có thể trực tiếp ăn bơ như bao loại trái cây khác. Ngoài ra, có thể chế biến bơ thành sinh tố, kem, kết hợp với các loại quả khác thành món hoa quả dầm, salad... Bơ cũng có thể chế biến thành các món mặn, ăn cùng bánh mì, trứng luộc...

Chuối

Chuối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cung cấp năng lượng, giảm đầy hơi, bảo vệ tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa...

5-loai-trai-cay-giau-collagen-bac-nhat-02

Chuối còn chứa nhiều vitamin B6, vitamin C thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong cơ thể, giúp da thêm khỏe mạnh, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.

Quả đu đủ

Đu đủ giàu các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa... có lợi cho việc phụ hồi da, giảm nếp nhăn. Loại quả này cung cấp nhiều vitamin như A, K, E cùng các khoáng chất như canxi, kali, phốt pho... tốt cho sức khỏe, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong cơ thể.

5-loai-trai-cay-giau-collagen-bac-nhat-03

Đu đủ có chứa một loại enzyme có tên là papain có tác dụng chống lại các gốc tự do, trì hoãn quá trình lão hóa.

Quả xoài

Xoài chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Chất xơ trong quả xoài giúp ích cho hoạt động của hệ tiêu hóa, làm sạch đường ruột, tăng cường đào thải cặn bã.

5-loai-trai-cay-giau-collagen-bac-nhat-05

Ngoài ra, xoài còn chứa nhiều vitamin A, C có lợi cho da. Các chất này đều đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng làn da, tăng sinh collagen.

Quả việt quất

Quả việt quất giàu vitamin A, C và các chất chống oxy hóa như anthocyanin - một chất chống oxy hóa. Đây là loại trái cây có tác dụng chống lõa hóa hiệu quả.

5-loai-trai-cay-giau-collagen-bac-nhat-06

Nó có thể bảo vệ da khỏi sự tổn thương của ánh nắng mặt trời, sự ô nhiễm của môi trường, ngăn ngừa tình trạng mất collagen.

Ngoài ra, quả việt quất không chứa cholesterol, giàu kali, vitamin B6, vitamin C... có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp hạ cholesterol trong máu.

Lưu ý khi ăn trái cây

Khi ăn trái cây, chị em chú ý chọn những loại quả tươi ngon, tránh mua những quả dập hỏng, có mùi lạ. Có thể kết hợp các loại trái cây với nhau hoặc kết hợp trái cây với sữa chua, yến mạch... để tạo ra một bữa ăn giàu dinh dưỡng. 

Nên ăn trái cây tươi để nhận được trọn vẹn dưỡng chất. Hạn chế sử dụng các loại trái cây ngâm, trái cây đóng hộp vì chúng thường chứa nhiều đường, không tốt cho sức khỏe. Trái cây khô cũng thường bị tẩm đường, ăn nhiều rất dễ gây tăng cân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link