Kinh nguyệt ít, không đều: Chị em nhớ ăn 3 món, tránh xa 2 thứ để bổ sung khí huyết, điều hòa nội tiết

( PHUNUTODAY ) - Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý có thể giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt và giúp cân bằng nội tiết ở phụ nữ.

3 món nên ăn để bổ sung khí huyết, cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra ít

Hạt dẻ

kinh-nguyet-it-khong-deu-chi-em-cham-an-3-mon-tranh-xa-2-thu-de-bo-sung-khi-huyet-on-dinh-noi-tiet-01

Hạt dẻ là thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng. Loại hạt này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là chứa nhiêu chất xơ, axit hữu cơ. Chị em thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này có thể giúp làm ấm tủ cung. Tử cung được giữ ấm sẽ có lợi cho sức khỏe của phụ nữ. Nó có thể giúp tăng tiết estrogen, cải thiện tình trạng kinh nguyệt ít, không đều.

Súp gà

kinh-nguyet-it-khong-deu-chi-em-cham-an-3-mon-tranh-xa-2-thu-de-bo-sung-khi-huyet-on-dinh-noi-tiet-02

Kinh nguyệt ít được cho là do khí và huyết không đủ. Vì vậy, chị em nên bổ sung những món ăn có tác dụng bồi bổ khí huyết. Súp gà là một ví dụ. Món ăn này có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt. Thường xuyên ăn súp gà không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp duy trì khí huyết.

Khi máu được bổ sung, quá trình tiết estrogen được cải thiên, buồng trứng và tử cung cũng được nuôi dưỡng tốt hơn, giúp trì hoãn quá trình lão hóa.

Chè long nhãn, táo đỏ

kinh-nguyet-it-khong-deu-chi-em-cham-an-3-mon-tranh-xa-2-thu-de-bo-sung-khi-huyet-on-dinh-noi-tiet-03

Kinh nguyệt ít thường do khí huyết không đủ. Để phòng tránh tình trạng này, chị em cần bổ sung khí huyết kịp thời. Long nhãn, táo đỏ là những nguyên liệu bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ khí huyết, nuôi dưỡng và làm ấm tử cung rất tốt, giúp trì hoãn dấu hiệu lão hóa.

Ngoài ra, chị em cần tránh 2 điều sau để cân bằng nội tiết, điều hòa kinh nguyệt:

Giảm cân quá mức

Ai cũng muốn sở hữu thân hình đẹp, gọn gàng nhưng mù quáng theo đuổi các phương pháp giảm cân, ăn kiêng lại là điều không nên.

Giảm cân quá mức không chỉ hại cho đường tiêu hóa mà còn làm mất cân bằng nội tiết, khiến chức năng buồng trứng suy giảm dần, gây ra hiện tượng kinh nguyệt ít.

Thức khuya, làm việc và nghỉ ngơi không khoa học

Ngày này nhiều chị em có thói quen thức khuya để làm việc hoặc xem phim, lướt điện thoại. Việc này không chỉ khiến làn da bị tổn thương, gây nổi mụn, tăng tốc độ lão hóa mà còn làm suy giảm chức năng buồng trứng. Nó cũng làm lượng estrogen tiết ra không đều và làm kinh nguyệt ra ít.

Khi kinh nguyệt không đều hoặc ra quá ít, các chất cặn bã sẽ tích tụ lại bên trong cơ thể về lâu dài nó sẽ khiến sức khỏe suy giảm, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link