Có 5 người sẽ cản trở thành công của bạn: Muốn làm nên việc lớn hãy tránh xa 5 người này

( PHUNUTODAY ) - Thành công luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống. Những nếu muốn thành công hãy tránh xa 5 loại người dưới đây.

Thành công luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể nắm được các quy tắc hay bài học để con đường đi đến thành công đúng đắn và dễ dàng hơn. Điều đầu tiên muốn làm nên việc lớn, hãy tránh xa 5 loại người này.

1. Những người thiên về cảm xúc tiêu cực

Loại người này đối với tất cả mọi thứ xung quanh đều cực kỳ bi quan, tiêu cực. Trong nhóm, họ sẽ ảnh hưởng đến sự nhiệt tình của toàn bộ nhóm và làm suy yếu sự thống nhất. Những cảm xúc tiêu cực của họ cũng có thể lây lan cho bạn, làm giảm hiệu quả làm việc của bạn và kỳ vọng cho tương lai.

co-5-nguoi-se-can-tro-su-thanh-cong-cua-ban-muon-thanh-cong-nen-tranhxa-5-nguoi-nay_1

Cho dù đó là bắt đầu kinh doanh hay làm việc, bạn đang ở giai đoạn phát triển, chắc chắn sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức và khó khăn. Tránh xa những người tiêu cực, giữ tâm trạng cho những điều tích cực và nhiệt huyết, để tăng khả năng thành công.

Sự khác biệt giữa người thành công và người thất bại nằm ở chỗ: người thành công luôn có những suy nghĩ tích cực, có thái độ nhiệt tình với công việc và có tinh thần lạc quan, luôn tin vào những điều tốt đẹp ở phía trước. Còn người thất bại thì hoàn toàn ngược lại. Chính thái độ quyết định sự nghiệp của chúng ta. Hãy nhớ rằng:

- Chúng ta đối xử với cuộc sống thế nào thì cuộc sống sẽ đối xử với chúng ta như thế.

- Chúng ta đối xử với người khác thế nào thì người ta cũng đối xử lại với chúng ta như thế.

- Thái độ đối với công việc quyết định phần lớn sự thành bại sau này của công việc đó.

2. Những người chỉ trích cực đoan

Tư duy phê phán thích hợp giúp bạn nhìn thấy vấn đề và tránh những cạm bẫy, nhưng nếu sự phê phán này lan rộng đến tất cả mọi thứ, bạn sẽ không làm gì cả. Luôn luôn có một số người, tất cả mọi thứ cảm thấy xấu, nếu bạn để cho họ đưa ra ý kiến của riêng họ, họ chắc chắn sẽ chỉ trích một cách tiêu cực. Sự hiện diện của những người như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thành viên trong nhóm khi giải quyết vấn đề, đưa ra các khuyến nghị tiêu cực, sự tồn tại của họ mang lại thiệt hại lớn hơn nhiều so với lợi ích.

co-5-nguoi-se-can-tro-su-thanh-cong-cua-ban-muon-thanh-cong-nen-tranhxa-5-nguoi-nay_2

3. Người chủ nghĩa anh hùng cá nhân

Bây giờ xã hội, việc thực hiện kế hoạch kinh doanh là dựa vào đội ngũ, tập thể. Nếu chỉ dựa vào một người là không thể thành công. Những người luôn có chủ nghĩa anh hùng cá nhân, coi mình là hơn tất cả, không chỉ họ sẽ đánh giá quá cao khả năng của họ, mà còn làm tăng nguy phá hỏng sự thành công của công việc. Ngoài ra, loại người này cho dù họ có bộc lộ “cái tôi” của mình ra bên ngoài hay không thì nó cũng không có lợi cho sự thống nhất, phát triển của đội nhóm. Trong mọi trường hợp, để tiến xa, để thành công thì chúng ta nên đặt lợi ích nhóm lên hàng đầu.

Những gì chúng ta cần không phải là những anh hùng cô đơn trên đỉnh núi mà là một đội nhóm chắc chắn, đoàn kết và bất khả chiến bại.

4. Người không biết giữ mồm miệng

Những người miệng lớn không chỉ dễ dàng khơi dậy thị phi mà còn không có lợi cho việc bảo mật thông tin kinh doanh.

co-5-nguoi-se-can-tro-su-thanh-cong-cua-ban-muon-thanh-cong-nen-tranhxa-5-nguoi-nay_3

Mặc dù tin đồn sẽ dừng lại ở những người khôn ngoan, nhưng nếu bạn không thể đảm bảo rằng nhóm của bạn tất cả những người đều khôn ngoan để chống lại những tin đồn thất thiệt. Hãy quyết định tránh xa những người không biết giữ mồm miệng. Đôi khi, tin đồn lan truyền trong một thời gian dài cũng có thể phá hủy một nhóm, một dự án.

5. Người vì lợi ích không từ thủ đoạn

Trong một công ty, bạn sẽ gặp bất cứ ai, gặp phải những người ích kỷ cũng sẽ phổ biến hơn. Loại người này, vì thăng chức, tăng lương và chờ lợi ích của mình, chuyện gì cũng có thể làm, cũng đều dám làm. Bất luận là đấu tranh quyền lực, đấu tranh lợi ích, nội chiến trong công ty… Bọn họ vì đạt được mục đích của mình, làm mọi việc không chút do dự. Đối với những người này, khả năng làm việc lớn gần như không còn, nên tránh xa nếu muốn làm việc lớn.

Năng lực là quan trọng, nhưng đạo đức nghề nghiệp và bản chất một con người còn quan trọng hơn, nên tránh xa loại người này nếu muốn làm việc lớn. Bởi những người làm được việc lớn ngoài cái tầm còn có một cái tâm thiện lành.

Theo:  xevathethao.vn copy link