4 thời điểm tuyệt đối không được tắm cho trẻ kẻo bé dễ ốm, nuôi mãi vẫn còi cọc

( PHUNUTODAY ) - Thời điểm giao mùa này là lúc sức đề kháng của trẻ yếu hơn bình thường. Có những thời điểm tuyệt đối không được tắm cho trẻ mà cha mẹ cần lưu ý sau đây:

Khi con vừa nôn, trớ

Những đứa trẻ đang bú sữa mẹ thường có hiện tượng nôn, trớ. Khi trẻ nôn trớ làm bẩn quần áo, mẹ cũng không nên tắm ngay cho con mà lau người, thay áo trước đã. Mẹ đừng để ý đến chuyện con “bốc mùi”, khi con hoàn toàn bình thường mẹ hãy đưa con đi tắm.

Trước giờ ngủ của trẻ vào ban đêm

thoi diem khong duoc tam cho tre-phunutoday

Tắm ngay trước khi ngủ dễ khiến cho bộ não hưng phấn, không dễ dàng chìm vào giấc ngủ, phương pháp này cũng không phù hợp với bộ não đang phát triển của trẻ. Dù rằng sau khi tắm xong, bạn sẽ lau khô tóc cho trẻ thì khi trẻ đi ngủ, trẻ vẫn dễ bị lạnh đầu, dẫn đến đau đầu, cảm lạnh.

Không tắm cho bé trước khi đi ngủ

Một số cha mẹ nghĩ rằng tắm nước nóng trước khi đi ngủ có thể khiến con bạn ngủ ngon hơn. Nhưng thực tế, việc tắm trước khi đi ngủ cực kỳ bất lợi cho sức khỏe của con bạn. Tắm sẽ làm cho tuần hoàn máu của con bạn tăng tốc, nhiệt độ cơ thể tăng lên và nhịp tim sẽ nhanh hơn. Nó khiến trẻ khó ngủ hơn. Hoặc nếu trẻ có ngủ được cũng sẽ làm giảm sức đề kháng và khiến con bị bệnh.

Tắm khi trẻ vừa tỉnh ngủ

Nhiều người lớn thích tắm ngay khi ngủ dậy để tỉnh táo. Tuy nhiên, cách làm này lại không hề phù hợp với trẻ nhỏ. Vào buổi sáng, khi trẻ ngủ dậy, thân thể trẻ lúc này khá yếu, ngay lập tức đi tắm sẽ làm trẻ giảm thân nhiệt nhanh, trẻ không thích ứng kịp sự thay đổi nhiệt độ dễ bị ốm, không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Khi thời tiết sang thu sẽ lạnh hơn, ngoài việc lưu ý chuyện tắm, cha mẹ cần chú ý tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Cha mẹ nên chú ý đến ba bữa ăn mỗi ngày, dinh dưỡng và tăng lượng sữa để chống lại vi khuẩn, vi rút và cảm lạnh ở trẻ nhỏ. Đồng thời nó cũng giúp tăng cường khả năng hấp thú chất dinh dưỡng, thiết lập hệ miễn dịch tốt, thể lực cho trẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn